Đâu là những điều mà những người thông minh đều biết, nhưng những người bình thường thì không?

by admin

-65% dân số thế giới là những người học bằng mắt (họ cần phải thấy những gì họ đang học). Bình thường, bạn chỉ tiếp thu khoảng 1/15 những gì bạn nghe, nhưng nếu bạn có cơ hội quan sát những gì bạn học, khả năng tiếp thu của bạn tăng lên đến 400%.

-Các nhà nghiên cứu đã khám phá ra rằng đọc to những gì bạn đang đọc sẽ giúp lưu trữ những thông tin đó trong bộ nhớ dài hạn của bạn.

– Các nhà tâm lý học đã phát hiện rằng khi bạn dành khoảng 1 giờ ở ngoài trời, bạn sẽ cải thiện khả năng tập trung và ghi nhớ khoảng 20%

-Các nhà tâm lý học ở đại học Princeton đã khám phá ra rằng những người có chữ viết xấu đạt kết quả cao hơn khi kiểm tra.

-Khi các nhà khoa học yêu cầu hai nhóm người cùng ghi nhớ một đống thẻ, họ phát hiện ra rằng, nhóm người có ngủ trưa khoảng 40 phút có thể nhớ đến 85% số thẻ. Trong khi đó, nhóm còn lại không ngủ trưa thì chỉ nhớ khoảng 60% só thẻ. Một giấc ngủ trưa ngắn có thể giúp bạn ghi nhớ những thông tin mới.

-Các nhà tâm lý học đã phát hiện rằng những học sinh không hi vọng nhiều vào kết quả các bài kiểm tra có mức độ căng thẳng và lo lắng lớn hơn. Họ cảm thấy bồn chồn, thấp thỏm nếu họ đặt những mục tiêu quá khó để đạt được.

-Phần vô thức của chúng ta không hiểu được ngôn ngữ, nhưng nó hiểu được cảm giác, hình ảnh và cảm xúc – đặc biệt khi tiếp xúc với các sóng não.

You may also like

Leave a Comment