Thái tử Charles thấy gì ở Vương phi Camilla Parker Bowles mà ông không thấy ở Công nương Diana?

by admin

Mọi người thường gọi Camilla như một kẻ phá hoại gia đình — theo một nghĩa nào đó, chắc chắn là đúng. Nhưng cuộc hôn nhân của Camilla hoặc không có Camilla, thì cuộc hôn nhân của Charles và Diana đã kết thúc ngay từ đầu.

Diana không phải là người ngốc nghếch, nhưng cô ấy không phải là người đặc biệt thông thái. Công nương có rất ít điểm chung với Hoàng tử xứ Wales lớn tuổi hơn. Khoảng cách tuổi tác lớn của họ đã đủ tồi tệ, nhưng sở thích của họ càng làm gia tăng khoảng cách vốn đã rất nhiều giữa họ. [Khi đó Diana 20 tuổi, Charles 32 tuổi]. Bạn có thể biết điều đó từ cuộc phỏng vấn đính hôn của họ; mối quan hệ của họ thật khó xử, ngột ngạt và vô cùng căng thẳng.

Khi Charles còn ở Cambridge, anh ấy gần giống một sinh viên của những năm 1930. Hoàng tử cực lực phản đối tân nhạc và để tóc dài của những năm sáu mươi, không quan tâm đến hiện tại. Tôi chưa bao giờ khẳng định rằng Diana là người kém sâu sắc, nhưng công nương chắc không dành thời gian rảnh rỗi để đọc triết lý của Jung – Laurens van de Post. [Tên đầy đủ là cuốn Jung and the Story of Our Time – tác giả Laurens van de Post xuất bản năm 1975]

Diana là một người phức tạp, có những vấn đề về tình cảm, điều mà tôi không nghĩ Charles đã chuẩn bị để biết cách cư xử.

Và ở một mức độ nào đó, cuộc hôn nhân của Charles và Diana trên thực tế đã được sắp đặt. Theo quy tắc hoàng gia, Charles phải kết hôn với một người phụ nữ quý tộc không có quá khứ – hồ sơ hẹn hò của anh như thể nó vẫn còn là năm 1950. Hoàng tử xứ Wales là người độc thân và bị đè nén bởi áp lực kết hôn và sinh ra người thừa kế. Vì vậy, Lady Diana Spencer, 19 tuổi, con gái của một Bá tước, có vẻ như là một người phù hợp.

Khi họ kết hôn, tất cả những gì bạn có thể đọc và thấy là Diana. Diana hợp với giới truyền thông; cô ấy yêu máy ảnh và máy ảnh yêu cô ấy. Mặc dù Công nương đã kết hôn với Đức Vua tương lai, là điều lý tưởng nhất để bị tấn công về đời tư. Nhưng Diana đã không bị làm phiền vì điều đó, và thế giới yêu cô ấy vì thế. Diana là một người phụ nữ thực sự tuyệt vời, nhưng không phải là người mà Thái tử Charles cần.

Mặt khác, Camilla hoàn toàn ngược lại. Bà ấy hướng ngoại, nhưng không tìm kiếm sự chú ý, và hạnh phúc khi để anh ấy dẫn dắt. Charles đã tìm thấy một người phụ nữ bằng tuổi ông, điều đó có nghĩa là họ có thể liên hệ tốt về các sự kiện hiện tại, âm nhạc và nhiều chủ đề khác. Họ có sự gắn kết tuyệt vời và gắn bó với nhau nhờ tình yêu sách, không gian ngoài trời thơ mộng, và tất nhiên, khiếu hài hước của họ.

Charles và Diana không có bất kỳ điều đó.

Cuộc hôn nhân là một thất bại nặng nề, và bây giờ khi nhìn lại, có thể dễ dàng hiểu tại sao nó không nên diễn ra. Nhưng nếu không, chúng ta sẽ không bao giờ thấy được niềm vui của William hoặc Harry, những người mà chúng ta vẫn quý mến cho đến ngày nay.

You may also like

Leave a Comment