Những nhân vật lịch sử nổi tiếng vì kỹ năng chiến đấu và lòng can đảm vượt bậc. (phần 8)

by admin
#chienbinh Những nhân vật lịch sử nổi tiếng vì kỹ năng chiến đấu và lòng can đảm vượ…

#chienbinh
Những nhân vật lịch sử nổi tiếng vì kỹ năng chiến đấu và lòng can đảm vượt bậc. (phần 8)
Hoàng thân Rupert xứ Rhine (1619-1682) thuộc dòng dõi hoàng gia của Đế quốc La Mã Thần Thánh (Holy Roman Empire). Ông là người có cuộc đời như nhân vật chính của game thế giới mở. Trong suốt 40 năm, ông đã lang thang khắp Châu Âu, phục vụ cho nhiều vị vua, tham gia vào vài cuộc chiến tranh khác nhau cho vài phe khác nhau rồi nghỉ hưu an hưởng tuổi già.
Giai đoạn được nhiều người biết tới nhất của cuộc đời ông là thời gian làm chỉ huy kỵ binh hoàng gia trong cuộc Nội chiến nước Anh lần I (1642-1646). Ông nổi tiếng là người can đảm vào táo bạo, thường tổ chức những cuộc đột kích rất hiệu quả vào quân đội phe Nghị viện và được gọi là hình mẫu cho kỵ sĩ. Kẻ thù của ông để hạ bớt danh tiếng mới tung tin đồn rằng ông có sức mạnh ma thuật và có thể cản được cả đạn. Thậm chí quả thật đã có lần ông vượt mặt thần chết trong khi phục vụ cho vua Pháp. Đó là năm 1647, ông bị phục kích và bắn thẳng vào đầu nhưng bằng cách nào đó viên đạn không xuyên được vào bên trong mà chỉ làm ông bị thương.
Cuộc đời ông đã kinh qua: Chiến tranh Tám Năm, chiến tranh Ba Mươi Năm, Nội chiến Anh quốc, làm hải kích ở biển Caribbean, chỉ huy hải quân trong chiến trang Anh – Hà Lan lần II và lần III. Suốt thời gian đó ông đã chiến đấu những trận chiến đẫm máu nhất mà chỉ bị một vết thương nghiêm trọng vào chân.
Hoàng thân Rupert còn là người có tài năng về khoa học. Ông đã cải tiến tăng hiệu quả nhiều súng, pháo thời đó và góp công, của thành lập Hội khoa học hoàng gia Anh.
Ông mất năm 62 tuổi, được hậu thế coi là một trong những nhân vật hấp dẫn nhất thời Phục Hưng.

You may also like

Leave a Comment