NHỮNG NGƯỜI BAY Ở KHOANG HẠNG NHẤT LÀ AI?

by admin

NHỮNG NGƯỜI BAY Ở KHOANG HẠNG NHẤT LÀ AI? CHỨC VỤ CỦA HỌ LÀ GÌ? HỌ LÀM Ở NHỮNG ĐÂU?

Tôi là một trong những người kiếm được hơn 50 triệu đô mỗi năm. Khi nào tôi cần phải bay một mình trên các chặng dài (long-haul), tôi sẽ bay Hạng Nhất. Còn nếu tôi đi du lịch với gia đình (4 người), tôi bay hạng Thương Gia, vì kể cả với tôi, 4 chiếc vé Hạng Nhất cũng đắt kinh khủng khiếp.

Bay ở khoang Hạng Nhất không phải là để “thu được nhiều giá trị từ số tiền mình bỏ ra”, như việc ở khách sạn trong phòng suite 5 sao với giá hơn $1000 mỗi đêm. Liệu bay Hạng Nhất có tốt hơn 20 lần bay hạng thường (vì giá chênh lệch 20 lần) không? Không. Nhưng liệu có tốt hơn không? Chắc chắn rồi. (Trans: mình hiểu đoạn này OP muốn nói rằng giá trị của việc upgrade lên Hạng nhất không nhất thiết tương xứng với số tiền bỏ ra, theo kiểu trả gấp đôi thì thích hơn gấp đôi, mà giá trị nó ở chỗ khác).

Bay Hạng Nhất, giống như khách sạn 5 sao, là để dành cho những người muốn trải nghiệm tốt nhất và đủ giàu để không quá lo ngại về giá tiền của những trải nghiệm ấy.

Sự khác biệt lớn nhất, túm lại, là khi bay Hạng Nhất, bạn sẽ được trải nghiệm sự thư giãn và thoải mái. Còn nếu bay hạng thường, thì việc bạn vác mông lên máy bay, ngồi chờ vài tiếng để đến được đích đến, là cả một nỗi đau sâu sắc với bạn.

À làm rõ xíu, Hạng Nhất trên các chuyến bay ngắn (bay nội địa trong nước Mỹ chẳng hạn) không hề liên quan gì đến Hạng Nhất đi châu Âu hay châu Á cả. Bay Hạng Nhất nội địa thì chỉ được ghế rộng hơn thôi, thức ăn vẫn tệ như thế, và bạn không có được sự riêng tư như ở các chuyến bay dài.

Trên các chuyến bay long-haul, bạn sẽ có giường riêng, có pijama, có 2 tiếp viên phục vụ chỉ cho 10 người, thức ăn được chế biến riêng, rượu rất ngon, trứng cá muối, và được thoải mái tận hưởng tất cả những thứ đó toàn bộ chuyến đi. Nhưng, tất nhiên, giá vé đắt đỏ hơn rất nhiều, ít nhất là $15.000 trở lên cho một cặp vé khứ hồi (thay vì chỉ $1.000 cho một cặp), trong khi một chiếc vé Hạng Nhất của một chuyến bay nội địa có thể chỉ tốn hơn hạng thường hơn $200 thôi.

À mà, chúng tôi CÓ cố gắng mua vé Hạng nhất rẻ hơn nữa – thường các hãng hàng không cũng có khuyến mại ở nhiều hạng vé khác nhau – nhưng nếu không mua được giá vé ưu đãi thì, chúng tôi vẫn sẽ book vé Hạng nhất.

You may also like

Leave a Comment