Điều gì đã cải thiện tích cực sức khỏe tinh thần bạn nhiều ơi là nhiều luôn?

by admin

Ngủ.

>u/NotQuiteHopelessYet (2.3k points)

Và học cách đừng căng thẳng về việc không ngủ khi đang nằm trên giường, thay vào đó cứ để toàn thân thoải mái và giấc ngủ tự tới.

____________________

u/chick3nslut (415 points – x1 take my energy)

Hạn chế hoạt động trên mạng xã hội, và dành thời gian đó đọc sách. Từ đầu tháng 1 tới giờ là tôi đọc được 6 cuốn rồi nè, cảm thấy tốt hơn vì sự thay đổi này.

_____________________

u/-Black_Guardian- (5.7k points – x3 silvers – x4 helpful – x3 wholesome)

Biết rằng bỏ ai đi cũng chẳng sao cả.

>u/cheesecakefatass (972 points)

Ui, khó đấy bạn ơi.

>>u/moonbunnychan (769 points – x1 helpful)

Đặc biệt khi đấy là gia đình mình. Chúng ta được dạy không gì quan trọng hơn gia đình, nhưng rồi có những người rất độc hại, kể cả là gia đình hay không.

>>>u/More-Masterpiece-561 (225 points)

Tôi tin rằng đôi khi bạn bè có thể tốt hơn cả gia đình, và theo một cách nào đó, có những người bạn ta có thể coi như là gia đình. Chung huyết thống hay quan hệ ra sao không định nghĩa “gia đình,” mà là những người trong đó đối xử và tôn trọng lẫn nhau, tôn trọng mối quan hệ đấy thế nào, đấy mới là điều tạo nên hai từ “gia đình.”

_____________________

u/Nillabeans (3.3k points – x1 silver – x1 wholesome)

Thẳng thắn đối mặt với cảm xúc của bản thân. “Mình không có giận cậu, chỉ là não mình đang ghét mình thôi,” đã giúp làm dịu bớt nhiều cơn cãi vã và những cuộc trò chuyện lúng túng.

>u/supreme-supervisor (1.0k points)

“Mình không có giận cậu, chỉ đang bực cái tình hình hiện tại thôi.”

THAY ĐỔI CUỘC CHƠI LUÔN.

>>u/Teledildonic (338 points)

“Để mình cáu một chút thôi.” Xong một trong hai ngoảnh mặt đi và sau đó trở lại nói chuyện. Đôi lúc ta cần xả hơi một mình.

_____________________

u/turtlepawa123 (752 points – x1 wholesome)

Một hành động nhỏ thôi, nhưng đã giúp mình rất nhiều, đó chính là nói to “Hôm nay quả là một ngày đẹp trời.” Chỉ thế thôi nhưng giúp mình có cái nhìn tích cực lên tí.

_____________________

u/iamnobody1970 (2.2k points – x1 helpful)

Tập thể dục.

>u/Counterboudd (1.2k points)

Tôi từng không thích việc mẹ bảo tôi tập thể dục sẽ giúp giảm sự trầm cảm trong mình, nhưng mẹ đã hoàn toàn đúng. Vấn đề là, khi tinh thần bạn đang chạm đáy rồi, thì đấy là điều cuối cùng bạn muốn làm á. Nhưng chưa có điều gì ảnh hưởng tích cực tới tinh thần tôi bằng vụ tập thể dục thường xuyên cả.

_____________________

u/AnDagdadubh (3.0k points – x1 silver – x1 helpful – x1 wholesome)

Uống bổ sung vitamin Bê và Đê với ngủ đủ. Nó đã giúp giảm lượng lớn việc suy nghĩ ám ảnh những điều tiêu cực trong quá khứ của tôi.

>u/tracknumberseven (462 points – x1 silver – x1 wholesome – x1 wearing is caring)

Một bài tập tôi tự khám phá ra là:

Khi bắt gặp bản thân nuối tiếc hay nhớ về khoảnh khắc xấu hổ, tôi sẽ nói với mình, “nhìn về phía trước i, đừng ngoái lại,” và bắt đầu tập trung suy nghĩ những thứ mình MONG CHỜ, hoặc những điều mình BIẾT ƠN.

Nếu không nghĩ ra được gì thì tôi sẽ nghĩ tới những thứ mình KHÔNG PHẢI LO LẮNG NỮA, như việc đã có đủ tiền chi trả chi tiêu.

Còn không được luôn ấy, thì cứ thu hẹp phạm vi lại, bắt đầu nghĩ về những thời khắc tích cực, như LÀM AI ĐÓ CƯỜI, hay GIÚP ĐỠ người khác. Trong khoảng thời gian đấy thì tôi đã quên béng thứ tiêu cực hiện ra trong đầu mình ban đầu luôn.

_____________________

u/theStormWeaver (2.5k points – x2 wholesome – x1 all-seeing upvote)

Xóa tài khoản Facebook.

_____________________

u/rigel899 (1.1k points – x1 wholesome)

Kiếm việc có lương trả được chi tiêu hàng tháng đã giúp cải thiện sức khỏe tinh thần tôi 100%.

_____________________

u/Deep-Bread-413 (286 points – x1 wholesome)

Nuôi một em chó, yêu em lắm. Huấn luyện đi vệ sinh ngoài nhà cũng mệt nhưng bất ngờ là em ấy cũng theo được. Chả là có lần tôi thấy em nhòm ra từ cửa khi tôi đang dọn dẹp [bãi của em], tôi bắt gặp biểu cảm của em và em biết xấu hổ. Sau đó chuyện vệ sinh đã dần cải thiện sau đợt em thấy tôi dọn và tự nhận thức ra được.

Một chuyện khác: Anh trai tôi kiểu đặt mười cái báo thức vào buổi sáng và vẫn chẳng dậy đâu. Sau vài lần đầu thì tôi cũng bực, em chó của tôi ngồi dậy và đi qua phòng anh ấy. Tôi nghe tiếng anh kêu, “Thôi, thôi nào Titan, thôi.” Rồi em ấy trở lại phòng và nằm ngủ cạnh tôi.

Em là giống Rottweiler lai với giống nào khác tôi không biết tại tôi mua từ một bên thứ ba.

_____________________

Dịch bởi Meownie

You may also like

Leave a Comment