Ý và Pháp – 2 cường quốc văn hóa bậc nhất của thế giới Phương Tây

by admin
#WedNonQuora ?? #Ý #Italy VS. #Pháp #France ??Ý và Pháp – 2 cường quốc văn hóa bậc n…

#WedNonQuora ?? #Ý #Italy VS. #Pháp #France ??
Ý và Pháp – 2 cường quốc văn hóa bậc nhất của thế giới Phương Tây, nơi có văn hóa mạnh nhất Châu Âu, là cái nôi của thời Phục Hưng (Ý) – là thánh địa của kỷ nguyên Khai Sáng (Pháp) – là 2 quốc gia tệ tiếng Anh nhất trong khu vực – thậm chí còn tệ hơn các nước Đông Âu thuộc Khối XHCN cũ.
Người dân Ý và Pháp cực kỳ tự hào với văn hóa, lối sống và tiếng nói của mình. Cho rằng ngôn ngữ của họ là đẹp nhất thế gian, là ngôn ngữ của tình yêu, của sự lãng mạn, của thi ca và nghệ thuật. Họ bàng hoàng phản đối và không thể hiểu vì sao tiếng của bọn “Ăng-lê” lại được phổ biến thế kia, đáng lý ra tiếng của tụi tao mới là tiếng số 1, tại sao tụi tao lại phải đi học tiếng của bọn Ăng-lê mọi rợ làm gì. Và bản thân 2 nước này cũng là kỳ phùng địch thủ so đo với nhau trong nhiều khía cạnh, theo văn hóa xã hội, người Ý và người Pháp cho rằng họ là “cousins” của nhau, cũng vừa thân nhưng cũng đồng thời ganh đua xét nét nhau.
Pháp (có vẻ nhỉnh hơn về danh tiếng trên mặt bằng chung thế giới) cho rằng trai gái nước tao là đẹp nhất, người dân nước tao là lãng mạn nồng nàn “romantic” mê đắm nhất, ẩm thực Pháp là số 1 thế giới, và những hạng mục như là kinh đô thời trang, hàng hiệu đắt tiền xa xỉ phẩm, âm nhạc, nghệ thuật là nhất thế giới, và Paris là thành phố đẹp nhất trần gian.
Bọn Ý cực lực phản đối và nói NO!! Vì họ cho rằng, trai Ý là đẹp nhất quả đất, gái nước tao bốc lửa hấp dẫn nhất, người dân Ý lãng mạn hoang dại và ma mị nhất, cái chữ “romantic” cũng là bắt nguồn từ thủ đô nước tao kia mà, thành Roma (Rome) – thành phố Vĩnh Hằng từ thời La Mã cổ đại sử thi và hùng tráng 28 thế kỷ, có những ngọn đồi thơ mộng, công trình kiệt tác và những thánh tích 102 thế giới. Đồ ăn Ý là ngon, đa dạng và healthy nhất thế giới cho nên dân nước tao già nhất Châu Âu và sống thọ chỉ sau Nhật Bản, tụi tao là cái nôi của nghệ thuật, âm nhạc, của kinh đô thời trang và hàng hiệu đắt tiền, tụi bây chỉ là thứ copy thôi không có cửa so đâu, Ý là Da Best!!! Họ kình qua cãi lại và không ai chịu ai cả. Người Ý cực kỳ ghét tính Trịch Thượng của người Pháp, người Pháp thì lại không ưa cái tính Xởi Lởi open xổ xàng của người Ý – văn hóa đối chọi nhau chí chóe.
Tạm thời rời xa drama giữa 2 đứa Ý Ẹ và Phú Đ*, chúng ta nhìn ngó các nước xung quanh, đội sổ thứ 3 ngay sau Pháp và Ý chúng ta có anh chàng Tây Ban Nha cũng có nền văn hóa nội địa khá mạnh.
Nước số 1 nói tiếng Anh mà không phải bản ngữ của thế giới là Hà Lan, khi hầu như mọi người dân Hà Lan đều có thể nói tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ của mình, là ngôn ngữ thứ 2 ngoài tiếng Hà Lan.
Các nước nói tiếng Anh tốt nhất khác, không còn nghi ngờ gì nữa, chính là vùng Bắc Âu gồm Na Uy Thụy Điển Phần Lan Đan Mạch, hầu như trên 90% dân số đều nói tiếng Anh rất tốt gần như bản ngữ. Đến du lịch các nước này mà bạn buông lời hỏi “Do you speak English?” đươc xem là một sự xúc phạm đối với họ, vì ai ở đây cũng nói tiếng Anh được cả.
Các nước như Đức Ba Lan Thụy Sĩ Áo nói tiếng Anh rất tốt, theo sau là lân cận khu vực Trung Âu cũng nói tiếng Anh khá.
Còn Ý Ẹ với Phú Đ* – 2 nước chảnh ch* nhất làng đội sổ tiếng Anh, thì qua các thế hệ nhiều năm vẫn không khá lên được là bao.

Nguồn: Xếp hạng English Proficiency Index (EPI – Chỉ số năng lực thông thạo tiếng Anh), mình lấy riêng phần của Châu Âu thôi. Để xem Việt Nam và các nước khác nằm ở đâu, các bạn nhìn vào bản đồ EPI thế giới sau đây: https://www.reddit.com/r/MapPorn/comments/e56kh1/world_english_proficiency_index_2019/

You may also like

Leave a Comment