“Vương triều cầm thú” trong lịch sử Trung Quốc: Cung nữ không được mặc y phục, có người còn bị lấy xương làm thành đàn tì bà

by admin

Gia tộc Cao thị thời Bắc Tề rất khác biệt với các gia tộc khác. Họ không chỉ không thể trị quốc mà còn hoang dâm vô đạo, giết người tàn bạo, đẩy quốc gia vào tình cảnh “vương triều cầm thú” đầy dâm loạn.

“Vương triều cầm thú” này tuyệt đối chỉ có một trong lịch sử cổ đại Trung Quốc. Chúng thậm chí còn buộc các nữ nhân trong cung không được mặc y phục và đã có 1 mỹ nhân bị rút xương làm thành đàn tì bà. Vẫn còn rất may mắn khi gia tộc này chỉ tồn tại 28 năm.

Trong 28 năm đó, Bắc Tề đã trải qua 6 vị Hoàng đế, gồm Cao Hoan, Cao Trừng, Cao Dương, Cao Diễn, Cao Trạm, Cao Vĩ.

Trước hết, chúng ta hãy nói về Cao Trừng. Thời niên thiếu, Cao Trừng đã bộc lộ những hành vi biến thái, công khai dan díu với tiểu thiếp Trịnh Đại Xa của phụ thân. Sau khi thừa kế vị trí của phụ thân Cao Hoan, hắn ngày càng táo tợn hơn khi cướp vợ của đệ đệ ruột thị Cao Dương.

Cao Trạm cũng ham mê khoái lạc như Cao Trừng, ngang nhiên “cưới” thê thiếp của Cao Dương rồi sau đó giết tất cả.

Đến khi Cao Dương lên ngôi, hắn càng tàng bạo hơn so với Cao Trừng. Hắn rất mê uống rượu, mỗi lần uống say hắn đều “quấy rối” các cung nữ trong hoàng cung, buộc họ phải cởi bỏ y phục rồi đứng dưới trời nắng gắt hoặc đứng trong bão tuyết. Thân mẫu của hắn cũng không thể khuyên nhủ được con trai mà còn bị dọa sẽ “gả” bà cho người Hồ. Kể từ đó, không ai dám ngăn cản hắn nữa.

Đôi khi Cao Dương còn chặt đầu cung nữ mang vào yến tiệc triều đình để dọa các quan đại thần. Chuyện khó chấp nhận hơn là, hắn còn sử dụng xương đùi của các cung nữ để làm đàn tì bà.

Tuy nhiên, so với những tên này, Cao Vĩ biến thái và quá đáng hơn nhiều lần. Hắn vẩy máu lên người cung nữ rồi thả chó ngấu nghiến họ cho đến chết và cười lớn tiếng trước cảnh tượng đó.

Tương tự như những huynh đệ của mình, Cao Vĩ không cho phép các cung nữ mặc y phục, thậm chí còn để sủng phi Phùng Tiểu Liên cởi áo nhảy múa trước mặt các quan đại thần.

Lan Lăng Vương Cao Trường Cung thông minh tài trí cũng bị tên biến thái Cao Vĩ giết chết.

You may also like

Leave a Comment