Cá thể độc lập trong tình yêu.

by admin

Khi còn độc thân, tôi là kiểu con gái nữ cường: tự chuyển nhà, tự bê đồ nặng, tự trở về nhà những ngày đi làm tối muộn, rất nhiều cái đều tự bản thân làm. Mẹ nhìn vậy mà xót, mong tôi có một anh người yêu để gánh vác giúp.

Khi có người yêu, tôi vẫn duy trì như vậy: tự chuyển nhà không cần ai giúp, tự bê đồ, tự đi lại. Anh người yêu cũng bảo, để anh làm cho, nhưng tôi vẫn để ngoài tai mà tiếp tục tự lực như thế.

Thật ra, cũng như bao người khác, tôi không muốn sống kiểu mệt mỏi như thế. Nhưng nếu có người yêu chỉ là để có người giúp đỡ thì đấy không gọi là yêu, đấy là lợi dụng. Mà chưa kể, tôi có suy nghĩ rằng nếu tôi đã quá quen với hình bóng của anh trong mọi việc, dựa dẫm hết vào anh, thì nếu như chúng tôi chia tay, tôi phải làm sao? Tôi phải đối mặt với sự trống vắng đầy bơ vơ như thế nào?

Vậy nên, thay vì ỷ lại, tôi duy trì sự độc lập vốn đã có của bản thân.

Bạn bè rất phản đối sự độc lập này của tôi. Họ cho rằng tôi ngốc nghếch tự làm khổ chính mình, lại làm người yêu phiền lòng vì sự cứng đầu này. Có lẽ anh cho rằng tôi không có niềm tin gì ở anh, không tin tưởng mà sẻ chia để cùng nhau gánh vác. Cũng có thể anh nghĩ tôi không yêu anh nhiều đến mức muốn san sẻ gánh nặng cho đôi bên.

Tôi muốn chứ. Nhưng tôi lại sợ hơn. Sợ khi mất đi, không còn ai để dựa dẫm, chia sẻ, tôi sẽ buồn mãi thôi. Và tôi cũng lại sợ mình để quá nhiều gánh nặng của bản thân cho người yêu, anh làm sao cáng đáng được cả gánh nặng của tôi và anh.

Thật ra, không có gì là xấu khi làm một cá thể độc lập trong tình yêu. Người yêu của tôi cũng sẽ tự hào vì có cô người yêu gánh vác được bản thân cô ấy. Không đặt quá nhiều sự dựa dẫm vào anh cũng đỡ cho anh được chút gánh nặng bởi cuộc sống ngoài kia đã đủ nặng nề trên đôi vai ấy rồi.

Thế nhưng, đôi lúc anh cũng sẽ mong muốn được đỡ đần cho cô gái anh yêu những việc chẳng đao to búa lớn gì. Sự dựa dẫm nho nhỏ thôi không thể biến một người con gái thành kẻ ỷ lại. Sự dựa dẫm nho nhỏ cho anh cảm giác cô gái tin tưởng vào anh, vào mối quan hệ hai người đang có.

Sẽ có những vấn đề cần phải độc lập trong tình yêu và ngược lại có những vấn đề dù là nhỏ nhất cũng nên được chia sẻ cho người mình yêu, thậm chí là một sự dựa dẫm nhẹ nhàng. Đừng tự làm khó bản thân mình, tình yêu đến là một món quà không phải là một gánh nặng cần phải có trong cuộc đời mỗi người. Yêu người và yêu cả bản thân nhé.

You may also like

Leave a Comment