CHỌN LÀ CHÍNH MÌNH

by admin

Nhân danh một ngày hơi bị quởn trong chuỗi ngày bận rộn thời gian gần đây, tôi xin tâm sự chút kinh nghiệm quý báu mà tôi mới nhận ra:

– Tính ra đây là bài học mà tôi đã học rất nhiều lần nhưng phải đến bây giờ nó mới đủ chín mùi để tôi tìm đáp án mà vũ trụ mún gửi gắm là gì. (KKK, tính ra học hơi bị lâu lun).

– Nó chỉ rất ư là simple: “Hãy là chính mình, hãy làm những thứ mình thích và thoải mái”. Tưởng đơn giản nhưng rào cản thì ko tưởng nhé! Bạn đụng vô đi rồi sẽ biết. (Nói chứ có thể bạn sẽ giỏi hơn tôi và mất ít thời gian hơn tui để học bài học này đó nếu bạn hiểu những điều mà tôi chia sẻ).

– Một trong những yếu tố thành công để học, hiểu, áp dụng bài học này đối với cá nhân tối chính là “ Hãy học cách hiểu chính mình”. Bạn nên học cách cảm nhận từng hành vi, từng cảm xúc, từng dòng suy nghĩ hiện diện và nguồn năng lượng của bản thân mình. Bạn phải hiểu, chấp nhận từng khía cạnh của bản thân từ tốt đến hèn nhát, xấu xa nhất. Thử đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “Vì sao trong hoàn cảnh, thời điểm đó mình lại có cách cư xử, suy nghĩ, cảm xúc ấy nhỉ? Nó xuất phát từ đâu?” => Nếu bạn chạm đến được cội nguồn, căn nguyên của tất cả bạn mới biết được đâu là cái mình muốn, mình thích, mình trở thành và Who are you?

– Để đi được đến cảnh giới đó nói trước không hề dễ dàng đâu nha, vì chất xúc tác để giúp bạn hoàn thành phản ứng hóa học, biến bản thân từ vịt thành thiên nga chính là việc bạn phải bị ăn hành rất nhiều. Bạn sẽ phải đối mặt với hoàn cảnh, môi trường, con người không hề như ý muốn, nó khiến bạn khổ sở và vô cùng mệt mỏi với chính cuộc sống này. Nói thật, tôi đã phải khóc rất nhiều lần trong tolet, tự trách móc, nghi hoặc khả năng của bản thân, đỗ lỗi cho hoàn cảnh hay người khác và lun đóng vai nạn nhân trong cuộc đời của mình. Tôi phải dành rất nhiều thời gian học cách quay vào bên trong và làm việc với từng cảm xúc, suy nghĩ của chính tôi.

– Nhưng bạn yên tâm, khi bước đến cánh cửa thấu hiểu và chấp nhận con người của bản thân, bạn sẽ nhận ra những áp lực trước đây bạn lun đặt ra và đè nặng trên vai mình sẽ trở nên “thật vô nghĩa và thật ngu ngốc”, nó chỉ khiến bạn mất thời gian và công sức mà thôi. Thay vào đó, phát huy tốt con người bạn, tập trung phát triển bản thân mà không ngó nghiêng ngó dọc, bạn sẽ bất ngờ khi nhận ra mọi thứ dần tốt lên theo một cách nào đó.

?Hết rồi nhé, nói trước tôi chia sẻ kinh nghiệm cho bạn không có nghĩa là tôi giỏi nhé! Tôi cũng chỉ đang trên hành trình của chính tôi mà thôi, tôi cũng chỉ đang học bài học này, tôi cũng chỉ là một cô gái bé nhỏ 24 tuổi đang phấn đấu cho quảng thời gian hiện tai và cả tương lai sắp tới. Mong rằng những điều tôi chia sẻ có thể giúp bạn hay bất kỳ ai có được một điều gì đó hay ho, giúp ích cuộc đời này có nhiều người sống hạnh phúc hơn. “LOVE U”❤

You may also like

Leave a Comment