NĂM THÁNG 20 – TÔI NGHĨ GÌ?

by admin

Loay hoay thế nào mà lại chuẩn bị kết thúc một năm rồi đấy các bác ạ! Sắp đón Tết Nguyên Đán Nhâm Dần rồi!

Những tháng cuối năm, trời chuyển lạnh dần, thời tiết chỗ tôi đang có những cơn mưa, hơi buồn…Tôi lại bất chợt có những suy nghĩ chênh vênh cho cuộc đời mình, cho cái tuổi 20 đầy sự hỗn độn này!

Tôi suy nghĩ rất nhiều về bản thân. Tôi là ai? Tôi làm được gì? Tôi có thế mạnh gì? Tôi có thể đem lại giá trị gì? Có những nỗi lo hiện hữu ở đó, có cảm giác thực sự rất chênh vênh, cô đơn và thất vọng. Về mình, những điều mình đã không cố gắng, những suy nghĩ tiêu cực, khờ dại.

Tôi suy nghĩ về hành trình phía trước. Liệu mình có đi đúng hướng? Sẽ làm công việc gì, chuyên ngành mình chọn có phù hợp và mình thực sự thích nó? Rất nhiều những câu hỏi và tôi cảm thấy thực sự lo lắng. Một phần vì áp lực từ những người xung quanh, còn phần lớn là vì tôi! Hình như những khát vọng đang dần bé lại, những khát vọng đang dần bị lãng quên.

Có những cám dỗ không ngừng trấn an bản thân tôi những lúc mệt mỏi. Quấn tôi rời xa kỷ luật của mình. Nó như một chất kích thích làm an dịu tâm hồn và tạo ra sự tương phản với những nỗi lo toan.

Tôi nhận ra sự cân bằng chính là từ khóa mình cần tìm. Không thể cứ để thời gian trôi qua lãng phí hằng ngày. Mình cần lắng nghe chính mình, không ngừng trò chuyện với bản thân. Lập một kế hoạch và viết ra những khát vọng, mục tiêu. Gạt đi những nỗi lo, bước ra khỏi vùng an toàn.

Tôi nhận ra đừng bao giờ đặt giới hạn cho kiến thức, học thật nhiều, từ sách vở, từ những người xung quanh, từ những chuyến đi đến vùng đât mới và luôn tích cực tìm ra điều tốt đẹp trong từng khoảnh khắc. Điều đó đã thay đổi tôi rất nhiều. Mỗi ngày trôi qua rất tuyệt, tôi đang hạnh phúc trong chính những ngày tháng đi tìm hạnh phúc. Những câu chuyện với bạn bè, những trải nghiệm giờ đây rất khác, rất thú vị. Tôi thấy mình đang “sống”!

Chúng ta nhiều khi đang thật vội vã. Bỏ quên đi những giá trị hạnh phúc từ những điều bình dị, tuổi trẻ cũng đáng lo thật đấy, chênh vênh thật đấy, nhưng nó thật đẹp. Mình vẫn là mình. Sống với giá trị của mình, tạo ra tiếng cười, tâm an yên. Bỗng chốc khi bình tĩnh như vậy, mọi chuyện dễ dàng hơn! Nhỉ?
_____________________________
Đây là bài viết đầu của mình! Có lẽ nó tệ nhưng mình sẽ không ngừng cố gắng, sẽ không từ bỏ! Mong mọi người có thể chia sẻ cùng mình! Cảm ơn và chúc một ngày tốt lành. ???

You may also like

Leave a Comment