KHI ĐI THANG MÁY VỚI SẾP CŨNG CẦN CÓ QUY TẮC, BẠN ĐÃ BIẾT HAY CHƯA

by admin

Việc bấm thang máy khi đi cùng sếp tưởng chừng chỉ là một việc vô cùng đơn giản nhưng thực tế lại chẳng hề dễ dàng, thậm chí, nó còn được coi là một hành động thể hiện EQ chốn công sở. Vậy, trong trường hợp chẳng may hôm đó bạn đi cùng thang máy với sếp, chúng ta phải làm sao?

 KHI VÀO THANG MÁY

Trong trường hợp bình thường, chúng ta cần đi nhanh hơn sếp một chút, trước tiên phải vào thang máy , ấn nút “mở” và dùng tay chặn cửa thang, để sếp cảm thấy an toàn và bước vào. Mặc dù hành động lấy tay chặn cửa thang có vẻ không văn minh cho lắm, vậy nhưng để làm sếp hài lòng thì chút chuyện vặt này chẳng đáng là bao.

 BÊN TRONG THANG MÁY

Trong thang máy, tốt hơn hết là nên chọn vị trí đứng sát cửa ra vào, ở bên cạnh dãy nút bấm để có thể dễ dàng điều chỉnh. Khi cần nói chuyện thì quay mặt về phía sếp, khi không cần nói chuyện thì quay mặt ra phía cửa thang máy.

Không cần phải đắn đo về chuyện không biết nên tìm chủ đề gì để nói với sếp nhằm khiến bầu không khí bớt xấu hổ. Trừ khi sếp chủ động đặt câu hỏi cho bạn thì bạn trả lời, còn nếu không có gì để nói thì cũng không cần phải xoắn xuýt.

 KHI RA KHỎI THANG

Khi ra khỏi thang máy, đầu tiên nhấn nút “mở” thang máy, sau đó dùng tay chặn cửa thang và mời sếp ra ngoài trước. Mặc dù bạn đã phải chặn cửa thang máy để sếp ra trước, vậy nhưng sau khi sếp đã bước khỏi cửa thang, bạn nên nhanh chóng đuổi kịp bước chân sếp.

Có thể thấy trong thang máy của các tòa nhà văn phòng hiện đại giờ đây đã có nút “hold” cửa, vậy nhưng hành động giơ tay ra chặn cửa của bạn vẫn sẽ khiến sếp cảm thấy bạn là người chu đáo.

You may also like

Leave a Comment