Làm thế nào để những cô nàng thời thượng và các nữ quý tộc có thể đi tè

by admin
#226Làm thế nào để những cô nàng thời thượng và các nữ quý tộc có thể đi tè tron

Làm thế nào để những cô nàng thời thượng và các nữ quý tộc có thể đi tè trong 1 buổi dạ hội hoặc 1 bữa tối sang trọng vào thế kỷ 17, 18, 19 khi họ phải mất rất nhiều công sức để diện những bộ váy lộng lẫy (và chắc hẳn là cởi chúng ra cũng mất thời gian không kém)?

————————

Họa sĩ Francois Boucher sống ở thế kỷ thứ 18 đã để lại cho chúng ta bức họa về 1 người phụ nữ đang sử dụng 1 chiếc bourdaloue để đi tè. Những người khác cũng cho biết rằng phụ nữ sẽ không mặc quần đùi hoặc quần lót.
Bourdaloue được thiết kế để có thể nhét vào dưới váy thay vì phải ngồi xổm lên chúng. Những chiếc bourdaloue có xu hướng hình bầu dục nhiều hơn là hình tròn, giống như 1 chiếc bô. Vài loại được làm lõm vào 2 bên để có thể nằm vừa khít giữa 2 đùi.
Những người phụ nữ tham dự sự kiện sẽ đi đến 1 căn phòng được thiết kế đặc biệt, tại đây có sẵn những chiếc bourdaloue và các cô hầu gái để giúp họ. Hoàn toàn không có sự riêng tư trong việc này, bởi đây không thực sự là vấn đề lớn vào thời điểm đó.
Còn những người đàn ông tham gia vũ hội hoặc bữa tối đơn giản chỉ cần đi tè trong vườn.
Vào một vài năm trước, tổ chức National Trust ở Anh đã tổ chức 1 bữa tối theo đúng phong cách của thế kỷ thứ 18 tại một trong những ngôi nhà cổ của họ. Tất cả những người tham dự đều mặc trang phục cổ và ăn uống dưới ánh nến. Họ đã xem xét điều kiện vệ sinh vào thời điểm đó và hoàn toàn đồng tình về tính xác thực của việc này.

You may also like

Leave a Comment