Đâu là cách tốt nhất để chuẩn bị cho tuổi già?

by admin
Câu hỏi: Đâu là cách tốt nhất để chuẩn bị cho tuổi già?Trả lời: Robert Krakoff–

Đâu là cách tốt nhất để chuẩn bị cho tuổi già?

Trả lời: Robert Krakoff
—–
Tin tôi đi, “gen tốt” chỉ chiếm khoảng 20% tuổi thọ của bạn thôi. 80% còn lại hoàn toàn phụ thuộc vào bạn.
Đây là việc khó khăn và bạn phải bắt đầu suy nghĩ và hành động như hồi 20. Đó chính là độ tuổi khi các cơ bắp và xương [sườn] bắt đầu xơ cứng. Đó là khi quá trình trao đổi chất của bạn chậm lại và bạn có thể dễ dàng tăng cân không đúng chỗ.
Tôi may mắn khi bắt đầu chơi thể thao từ sớm. Từ những năm 20 tuổi trở đi, tôi đã chơi bóng rổ, bóng chày, racquetball và quần vợt (Tôi không coi golf là một môn thể thao).
<Ảnh 1>
Sau tuổi 60, tôi phải từ bỏ bóng rổ và bóng chày. Tôi chỉ tập trung vào quần vợt. Ở thời điểm đó, tôi bắt đầu chế độ ăn hạn chế calo bằng cách cắt giảm một bữa ăn mỗi ngày hoặc nhịn ăn 17 tiếng mỗi ngày.
Sau tuổi 65, tôi nhận ra rằng nếu tôi muốn tiếp tục cạnh tranh và khỏe mạnh, tôi cần phải tập luyện chéo* trong phòng tập gym. Tập kháng lực* IMO thực sự làm chậm quá trình lão hóa.
Sau tuổi 70, tôi quyết định bỏ rượu, nước ngọt, bánh mì, muối, đường, caffeine và hầu hết protein động vật. Tôi bắt đầu chăm sóc sức khỏe răng miệng của mình tốt hơn (mà thực tế là điều này rất quan trọng ở bất kỳ tuổi nào).
Sau tuổi 75, tôi tập thêm HITT* trong chu trình tập luyện hàng ngày của mình. Ở thời điểm đó, tôi bắt đầu dùng thực phẩm chức năng để bảo vệ vi khuẩn đường ruột.
Giờ đây ở tuổi 80, tôi dành mỗi ngày 2 giờ trên sân tennis và 2 giờ ở phòng tập gym. Tôi đảm bảo mình ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi tối. Tôi viết tiểu thuyết và sách giả tưởng và tiếp tục làm việc để có thể duy trì mục đích sống trong cuộc đời. Vợ tôi và tôi đều rất tích cực hoạt động xã hội và hai chúng tôi đều đã học được cách để đối phó với stress (à thì, ít nhất là chúng tôi nghĩ vậy).
<Ảnh 2>
Việc ký sách gần đây.
Chúng tôi không có dự định sống mãi (chúng tôi cũng chẳng muốn thế) nhưng một khi vẫn còn tồn tại trên thế giới này, chúng tôi muốn sống một cuộc đời khỏe mạnh, năng động và không bệnh tật.
Lời nhắn cuối cùng tôi muốn gửi đến mọi người đó là bất cứ điều gì bạn có thể làm cho tim cũng tốt cho não của bạn. Cá nhân tôi thấy việc chơi game khá tốt cho trí não của tôi.
<Ảnh 3>
Tại phòng tập gym vào tháng trước. Cân nặng và vòng eo vẫn vậy kể từ khi tôi tốt nghiệp cấp 3 và điều quan trọng hơn là, một người lớn tuổi khoẻ mạnh không bệnh tật.
—–
Link: https://qr.ae/pNJkMP
—–
Một số thuật ngữ trong bài:
*Tập luyện chéo (Cross-training): là thuật ngữ chỉ việc thực hiện một số bài tập khác nhau nhằm bổ trợ cho hình thức tập luyện chính và có liên quan đến hình thức tập luyện chính.
*Tập kháng lực (Resistance training): là tập thể dục áp dụng sức đề kháng, chẳng hạn như sử dụng trọng lượng hoặc dải căng.
*HIIT (Interval training): là chuỗi bài tập ngắt quãng cường độ cao, bắt đầu bằng vài phút khởi động, sau đó là tới giai đoạn nước rút và phục hồi luân phiên nhau. Một bài tập sẽ kéo dài từ 10 – 20 (chưa tính thời gian khởi động và thả lỏng).



You may also like

Leave a Comment