NHỮNG LỢI ÍCH SỨC KHOẺ VÀ MÓN NGON TỪ MÈ ĐEN

by admin

Mè đen không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có vị khá ngon, được chế biến thành các món tráng miệng như chè, kem, bánh, sữa. Nếu biết lợi ích sức khỏe của mè đen, bạn sẽ còn chăm chỉ ăn các món ăn từ mè đen hơn nữa đó.
Mè đen có tác dụng giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, chữa rối loạn giấc ngủ, giải độc cơ thể, chữa được bệnh đau nửa đầu và chống trầm cảm nữa.
Để nhận được lợi ích sức khoẻ tốt nhất, bạn có thể chế biến mè đen thành các món ăn không thêm đường hay dùng đường ăn kiêng.
Magnesium và các chất dinh dưỡng khác có trong mè ngăn ngừa bệnh tiểu đường, cải thiện đường huyết. Ngoài ra, người lớn tuổi ăn mè đen cũng rất tốt vì theo một số nghiên cứu, mè đen còn giúp làm giảm huyết áp, giảm cholesterol.
Mè đen còn có rất nhiều chất xơ giúp bạn ngăn ngừa táo bón hay rối loạn tiêu hoá. Ai mà lỡ ăn tùm lum thứ thì có thể ăn thêm chén chè hay uống sữa mè đen để tránh đau bụng.
Có nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng mè đen còn giúp bảo vệ da khỏi tia UV, ngăn ngừa nếp nhăn và tăng sắc tố làm sạm da.
Trong số các món từ mè đen thì mình thích nhất là sữa mè đen không đường và uống nóng. Mình uống món này lần đầu khi đi quán cà phê trên Đà Lạt và nghiện đến giờ luôn. Ngoài ra bánh mì mè đen Hàn Quốc cũng xuất sắc nữa.

You may also like

Leave a Comment