LEGO giới thiệu viên gạch nguyên mẫu đầu tiên được làm từ nhựa tái chế

by admin

Thứ 4 ngày 23/06/2021, Tập đoàn LEGO đã cho ra mắt viên gạch LEGO® nguyên mẫu được làm từ nhựa tái chế, bước đầu tiên trong hành trình tạo ra các sản phẩm LEGO từ vật liệu bền vững hơn.

Mẫu lego này sử dụng nhựa PET từ những chai nước đã qua sử dụng, là viên gạch đầu tiên được làm từ vật liệu tái chế và đáp ứng hết các yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng và sự an toàn của công ty.

Một nhóm nghiên cứu gồm hơn 150 người đã và đang làm việc để tìm ra các giải pháp bền vững cho các sản phẩm của LEGO. Trong 3 năm qua, các nhà khoa học và kỹ sư đã thử nghiệm hơn 250 công thức điều chế nhựa PET và hàng trăm công thức các loại nhựa khác.

Thành lập từ năm 1932 bởi Ole Kirk Kristiansen, Lego đã trở thành một trong những thương hiệu đồ chơi hàng đầu thế giới. Thành công này phải kể đến độ bền cao của những viên gạch biểu tượng. Kể từ năm 1963, hàng tỷ viên gạch Lego đã được sản xuất mỗi năm từ vật liệu như Acrylonitrile Butadiene Styrene (ABS). Chính vì vậy việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu bền vững mới có tính chất tương đương với ABS đã trở thành bài toán khó nhằn với thương hiệu.

Phó Chủ tịch phụ trách mảng Trách nhiệm với Môi trường (Environmental Responsibility) của Tập đoàn LEGO, Tim Brooks cho biết:

“Chúng tôi rất vui mừng vì bước đột phá này. Thách thức lớn nhất trong hành trình phát triển bền vững của chúng tôi là suy xét lại và đổi mới các vật liệu mới bền hơn, chắc hơn, có chất lượng cao như những viên gạch hiện có của chúng tôi và phù hợp với các Elements LEGO được tạo ra trong hơn 60 năm qua. Với mẫu gạch đầu tiên này, chúng tôi có thể giới thiệu những tiến bộ mà chúng tôi đã đạt được. ”

Ngoài ra, LEGO đang nghiên cứu các loại túi giấy tái chế để thay thế các loại túi nhựa mà LEGO đang dùng với mục tiêu trở thành một công ty bền vững vào năm 2030.

Nguồn: LEGO

Thông tin thêm chi anh chị em, ngoài gạch tái-chế thì bắt đầu từ năm 2019 LEGO Group đã bắt đầu sản xuất sustainable bricks – Các viên gạch LEGO làm từ nhựa thực vật ( plant-based polyethylene ) từ mía đường 

Bộ LEGO Treehouse nhà cây bên dưới là bộ LEGO đầu tiên có những chiếc lá LEGO được làm từ nhựa thực vật luôn, bộ này to vật vã và rất đẹp nhoa ^^

You may also like

Leave a Comment