Đây là Mildred Delores Loving và Richard Perry Loving

by admin

Mildred là người da đen còn Richard thì da trắng. Họ yêu nhau và quyết định tiến tới hôn nhân, xây dựng một gia đình hạnh phúc. Nhưng vào thập niên 50 thì ở Mỹ đó là một điều quá nỗi khó khăn.

Tại Tiểu bang Virginia, Hoa Kỳ nơi hai người sinh sống luật pháp không công nhận hôn nhân của cặp vợ chồng là người da đen và da trắng. Vì vậy khi Mildred và Richard kết hôn thì họ đã bị chính quyền địa phương buộc tội hình sự. Đôi tình nhân bị Tòa án Caroline County Circuit Court kết tội vào ngày 6/11/1959 với bản án một năm tù giam và 25 năm tù treo cùng điều kiện phải rời khỏi vùng Tiểu bang Virginia.

Sau đó, họ phải rời khỏi quê nhà, rời xa gia đình họ hàng thân thiết đến nơi khác để sinh sống. Đến năm 1964, vợ chồng nhà Loving đã đấu tranh với pháp luật nước Mỹ để phá bỏ bức tường ngăn cách hôn hân vì vấn nạn p.h.â.n b.i.ệ.t ch.ủ.n.g t.ộ.c. Họ đệ đơn lên Tòa án tối cao của Mỹ để bác bỏ bản án của chính quyền Tiểu bang Virginia từng đưa ra. Richard Loving tuyên bố rằng: “Tôi yêu vợ mình, và thật không công bằng khi tôi không thể sống với cô ấy ở Virginia”.

Năm 1967, cuộc đấu tranh của Mildred và Richard kết thúc và họ đã dành chiến thắng, phán quyết mang tên “Loving” đã trở thành một biểu tượng lớn lúc bất giờ, chuyện tình của họ đã làm thay đổi lịch sử nước Mỹ.

Năm 2016, mối tình của Mildred và Richard cùng câu chuyện mang tính lịch sử của họ đã được dựng thành phim. Bộ phim có tựa đề là Loving với sự tham gia của hai diễn viên chính: Ruth Negga và Joel Edgerton.

(Phim này cũng hay lắm các bạn hãy xem để hiểu rõ về câu chuyện của nhà Loving)

Nguồn: History Cool Kids, tổng hợp

You may also like

Leave a Comment