BÁNH BÔNG LAN CUỘN HOA KHÔ

by admin

Mềm mềm một màu hồng phấn ngọt ngào

Món tráng miệng siêu yêu, siêu ngọt ngào không chỉ vẻ ngoài mà còn cả mùi vị. Nếu có một ngày rảnh rỗi và là người say mê đồ ngọt, bạn hãy bắt tay xuống bếp để thử làm những phần bánh dễ thương này nha!

Nguyên liệu bao gồm: 500g dừa xiêm, 30g bột rau câu, một ít hoa khô ăn được; 48g dầu salad, 64g sữa tươi, 60g bột mì ít gluten, 4 lòng đỏ trứng, 4 lòng trắng trứng, 55g đường caster, 3g nước cốt chanh, 5g bột dâu tây; 200g whipping cream (đã được đánh sẵn), hạt thạch màu hồng sẵn, một ít hoa anh đào ngâm muối, màu hồng thực phẩm.

Trước tiên đun nhỏ lửa nước dừa xiêm, cho thêm bột rau câu vào khuấy thật đều cho đến khi tan hết. Đổ hỗn hợp vào khuôn hình trụ tròn dài, đặt bông hoa khô vào giữa và để vào tủ lạnh (nếu bạn không muốn đặt hoa trong thạch thì có thể dán trên bên ngoài mặt thạch nhé).

Đổ dầu salad vào sữa tươi, trộn đều. Cho thêm bột mì ít gluten đã rây cùng bột dâu tây vào, tiếp tục trộn. Sau đó cho thêm lòng đỏ trứng vào trộn đều.

Tiếp theo cho nước cốt chanh vào bát lòng trắng trứng, chia đường caster thành ba lần cho dần vào hỗn hợp và đánh đều tay.

Trộn đều hỗn hợp lòng đỏ trứng cùng hỗn hợp lòng trắng trứng, cho vào khay nướng đã trải giấy nến, nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong 16 phút, sau đó lấy ra và để nguội.

Đánh đều whipping cream (chừa lại một ít để phết lên mặt bánh), cho thêm bột màu hồng vào trộn đều.

Lấy bánh đã được nướng chín ra và dàn đều 4/5 phần nhân kem vừa trộn lên mặt bánh, cho thạch vào và cuộn tròn bánh lại. Phết một lớp kem tươi lên bề mặt của cuộn bánh.

Lấy 1/5 lượng kem còn lại cho vào túi bắt kem để trang trí trên bánh, rắc các hạt thạch lên bề mặt và trang trí thêm hoa anh đào muối, sau đó để vào tủ lạnh tầm 1 tiếng là đã hoàn thành rồi.

Lưu ý: hoa anh đào muối rất mặn nên hãy chú ý khi ăn bánh nhé!

You may also like

Leave a Comment