Ngày hè nóng nực, bạn có muốn thử một ly SAGO SỮA ĐÔNG HOA ĐẬU BIẾC?

by admin

Một thức uống siêu mơ màng, lưu lại nhiều dư vị, vừa mát lạnh sảng khoái lại mang màu xanh xinh đẹp tuyệt vời.

Nguyên liệu bao gồm: 750g sữa tươi, 80g đường trắng, 45 bông hoa đậu biếc, 5 miếng gelatin, 500g nước, 30g bột làm thạch, 30g hạt sago (hạt báng), nước dừa tùy theo lượng bạn muốn.

Trước tiên ta ngâm mềm miếng gelatin trong nước lạnh.

Đổ sữa tươi, 50g đường, 20 bông đậu biếc vào chung một cái nồi, đem nấu lên cho ra màu. Sau đó vớt cánh hoa đậu biếc ra, cho gelatin đã được ngâm trong nước vào khuấy đều cho đến khii gelatin hòa tan trong hỗn hợp. Đổ hỗn hợp vào bình và đặt vào tủ lạnh để đông.

Tiếp theo cho nước lạnh, 30g đường và 15 bông hoa đậu biếc vào nồi nấu lên cho ra màu, sau đó vớt cánh hoa ra. Cho thêm bột làm thạch vào và khuấy đều. Tiếp tục đun lên sau khi sôi thì tắt bếp. Tiếp theo đổ ra khay cho nguội và đông thành thạch, cắt thành từng miếng nhỏ.

Cho nước vào chảo, bật bếp, cho sago, cho thêm 10 bông hoa đậu biếc, sau đó đậy vung lại đun nhỏ lửa cho đến khi thấy sago trong, tắt bếp, dội qua sago với nước lạnh.

Lấy phần sữa đông đã để trong tủ lạnh ra, thêm sago và thạch hoa đậu biếc vào sau đó đổ thêm nước cốt dừa và sữa lên trên là xong rồi đó.

You may also like

Leave a Comment