Thời gian lâu nhất mà một người từng ngủ?

by admin
Q: Thời gian lâu nhất mà một người từng ngủ?Link Quora:  Nikk Shah

Bởi vì đã có tận 76 câu trả lời kể về khoảng thời gian lâu nhất ai đó từng ngủ rồi nên tôi xin phép kể về thời gian lâu nhất một người từng thức nha.

Chàng trai trong ảnh – Randy Gardner đã thức trong 11 ngày và 24 phút, hay nói cách khác là 264 giờ đồng hồ khi còn học trung học vào năm 1965. Hiện tại nó vẫn giữ chức kỷ lục thời gian không ngủ dài nhất mà không cần dùng chất kích thích từng được ghi nhận. Cuối cùng thì, Gardner đã hứng chịu những tổn thương về mặt thể chất, tâm lý và tinh thần cho dù rốt cuộc anh đã hoàn toàn bình phục sau những ảnh hưởng của kỳ tích này.

Gardner muốn biết rằng nếu không ngủ thì con người sẽ ra sao. Ngày thứ 2 không ngủ, mắt anh chàng ngừng tập trung được và anh mất khả năng nhận diện đồ vật bằng xúc giác. Ngày 3 trôi qua với tâm trạng sáng nắng chiều mưa cũng như sự lóng ngóng của anh, và tới ngày 11 thì anh phải chật vật để có thể tập trung, đãng trí, trở nên hoang tưởng và bắt đầu gặp ảo giác.

Điều mà lúc đó Gardner không nhận ra là việc không ngủ này nguy hiểm đến nỗi xém nữa là anh thăng thiên rồi, và giờ bản thân phải chịu những biến chứng vĩnh viễn. Ngày nay, kỷ lục Guinness thế giới không còn ghi nhận kỷ lục này vì quá nguy hiểm.

Cám ơn vì câu hỏi nhé!

_______________________

T/N: BỔ SUNG CHÚT CHI TIẾT

Cuối tháng 12/1963, chàng trai 17 tuổi Randy nhờ hai người bạn Bruce McAllister và Joe Marciano giúp thực hiện đề tài “Người không ngủ lâu nhất” mà anh tin sẽ giành giải cao. Theo kế hoạch, trong khi Randy cố gắng thức lâu nhất có thể, Bruce và Joe sẽ thay phiên nhau quan sát, ghi chép diễn biến tâm lý, thể chất của Randy.

Thí nghiệm nguy hiểm đến mức có thể khiến Randy chết, vì vậy nó được viết khắp các mặt báo Mỹ lúc bấy giờ, với số lượng bài nhiều đến mức chỉ kém tin tức về tổng thống Kennedy bị ám sát và ban nhạc huyền thoại Beatles lưu diễn.

Đúng như kỳ vọng, nhóm nghiên cứu của Randy giành giải nhất trong Hội chợ Khoa học năm đó. Hơn thế, Randy được ghi tên trong sách Kỷ lục Guinness Thế giới.

Tuy nhiên, khi bước vào độ tuổi 50, Randy mắc chứng mất ngủ nghiêm trọng.

“Tôi bắt đầu hối hận về thí nghiệm liều lĩnh thời sinh viên”, Randy chia sẻ. Tuy không có bằng chứng chắc chắn, Randy cho rằng 11 ngày đêm không ngủ đó là nguyên nhân khiến anh vật lộn với giấc ngủ hàng đêm. Sau này tình trạng bệnh đã được cải thiện, song Randy vẫn chỉ ngủ được 6 tiếng mỗi đêm.

You may also like

Leave a Comment