BÁNH HOA ĐÀO – MÓN ĐIỂM TÂM NGỌT NGÀO VÔ CÙNG XINH XẮN

by admin

Hôm nay, tớ sẽ đích thân chia sẻ với các bạn món bánh hoa đào siêu ngon, ăn vặt lúc đang xem phim hoặc cũng có thể dùng cho dịp Tết.
Nó được làm bằng cách mô phỏng hình dáng của những cánh hoa đào, chiếc bánh có màu hồng phấn vô cùng dịu dàng và đáng yêu, bên trong bọc một lớp nhân đậu siêu mềm. Xem cách làm dưới đây nha:
[Bột dầu nước]: 110g bột bánh bông lan, 20g đường bột, 45g bơ, 1g muối và một lượng nước vừa đủ.
[Bột bánh ngọt]: 100g bột bánh bông lan, 50g bơ, 2 ~ 3 giọt màu thực phẩm red velvet.
[Phần nhân]: nhân đậu đỏ thích hợp, một ít lòng đỏ trứng gà, mè trắng (Trang trí, tô điểm cho nhị hoa).
Trộn các nguyên liệu của “bột dầu nước” và nhào thành một khối bột mịn và đều, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và để trong 30 phút.
Trộn các nguyên liệu của “bột bánh ngọt” và nhào thành một khối bột mịn và đều, gói lại trong màng bọc thực phẩm và để sang một bên.
30 phút dài dằng dẵng trôi qua, lấy “bột dầu nước” ra, chia bột thành các khối bột nhỏ tầm 18g/viên, còn phần “bột bánh ngọt” thì chia thành 13g/viên, phần nhân đậu đỏ chia thành 12g/viên.
Lấy những viên của phần “bột dầu nước” bọc những viên của phần “bột bánh ngọt” lại, dùng cán lăn để cán dẹp rồi cuộn lại, sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc lại tầm 15 phút, tiếp túc lấy phần bột đó ra cán dẹp lại rồi để khoảng 15 phút.
Hết 15 phút thì ấn vào giữa viên bột đã cán, tiếp tục dùng cán để cán thành hình tròn, bọc nhân đậu vào và nhào thành những chiếc bánh dẹp hình tròn (tròn nhưng phải dẹp nha).
Sau khi đã thành hình như ý muốn thì dùng dao cắt sáu vết cắt, dùng tay nắn thành hình cánh hoa, sau đó vẽ lên trên mấy đường nét của cánh hoa, ở giữa cho vài giọt trứng gà (đá đánh tan) để làm nhị, sau đó rắc vài hạt mè trắng lên trên.
Làm nóng lò trước, sau đó nướng ở 180°C trong 20 phút (thời gian nướng nên điều chỉnh tùy theo nhiệt độ lò của bạn).

You may also like

Leave a Comment