Hãy quên chủ nghĩa tối giản đi, giờ bạn tha hồ “bày bừa” nhà cửa với chủ nghĩa tối đa

by admin

Trong khi chủ nghĩa tối giản rất được ưa chuộng trong nhiều năm vừa qua, thì ở một chiều không gian khác, có những người rất thích bày biện khắp nhà, tường sơn ba, bốn màu sắc. Họ chính là những người chơi hệ chủ nghĩa tối đa (maximalism).
Nếu chủ nghĩa tối giản dựa trên nguyên tắc đơn giản hóa, bỏ bớt đồ đạc và ưu tiên những thứ cần thiết, thì chủ nghĩa tối đa ngược lại. Nó cho phép bạn thỏa sức thử nghiệm nhiều màu sắc, họa tiết, chất liệu và các phong cách trang trí như cổ điển, boho,… Những nhà sưu tầm, thích chơi trội có lẽ sẽ khoái chủ nghĩa này vì một phần nào đó, nó mang lại cảm giác hào nhoáng, dư dả và chịu chơi.
Tuy khẩu hiệu của chủ nghĩa tối đa là “the more the better”, điều đó không có nghĩa bạn tích trữ đồ đạc và khiến căn phòng của mình ngột ngạt, bí bức. Ngược lại, nó đòi hỏi bạn cần có gu thẩm mỹ trong việc phối màu, chọn đồ nội thất, đồ trang trí và cách bày biện. Nhưng mà biết đâu cái khó ló cái khôn, bạn sẽ tìm ra được giải pháp phù hợp nhất để làm đẹp không gian và thể hiện phong cách cá nhân.
Dưới đây là một số gợi ý dành cho những người mới bắt đầu:
– Sử dụng những màu sắc nổi bật (ngọc lục bảo, ngọc bích, xanh navy, tím violet, hồng fuchsia,..). Thích một phòng có mấy màu thì cứ thử thôi.
– Trang trí bức tường trắng toát với các hình vẽ, giấy decal hoa lá cành, động vật, họa tiết nhiệt đới, hình vẽ trừu tượng,… Một cách khác là treo nhiều khung tranh.
– Trưng bày đồ trang trí, đồ sưu tầm như quà lưu niệm, sách, tượng, ảnh, tranh nghệ thuật,…
– Đồ càng độc lạ càng đẹp, kể cả đó là đồ nội thất.
– Trồng nhiều cây xanh cũng là một cách vừa đẹp nhà vừa mang thiên nhiên vào không gian nơi ở.
– Kể cả bày nhiều đồ thì vẫn nên có một số món nổi bật nhất, độc đáo nhất.

You may also like

Leave a Comment