LƯU LẠI CÔNG THỨC LÀM CÁNH GÀ SIÊU NGON

by admin

Cánh gà thực sự là một món ăn vĩnh cửu, ăn mãi ăn hoài cũng không chán, chiên, nướng hay rán đều là đỉnh của đỉnh. Hôm nay với cách làm này, mình có thể tự ăn cả đĩa cánh gà mà không thấy ngán. Mùi vị siêu ngon, ăn đến đâu là mút tay đến đó, bắt tay vào làm nàoooo!
[Chuẩn bị nguyên liệu]: 10 cánh gà, bột thì là, ớt bột, mè trắng, xì dầu nhạt màu (light soy sause), dầu hào, nước tương đen, rượu nấu ăn (cooking alcohol), hạt tiêu, muối, hành lá thái nhỏ.
Cánh gà cắt làm đôi, cho vào 1 muôi rượu nấu ăn, 1 muôi xì dầu nhạt màu (light soy sause), 1 muôi dầu hào và 1/2 muôi nước tương đen, 1 lượng tiêu vừa phải và một chút muối, ướp trên dưới 30 phút để cánh gà thấm đẫm gia vị.
Đổ dầu vào nồi, dầu nóng khoảng 60% thì cho cánh gà vào, chiên trên lửa nhỏ cho đến khi chín vàng cả hai mặt thì vớt ra, thêm 1 muôi bột thì là, một muôi ớt bột (ai ăn cay không được thì cho ít thôi kẻo toang), 1 muôi mè trắng rang chín, cuối cùng rắc thêm ít hành lá thái nhỏ, khéo léo trộn cho đều tay là có thể ăn được luôn ~
Cắn một miếng, lớp da bên ngoài giòn rụm thơm nức, miếng thịt cánh gà mềm, vừa ăn vừa xem bóng đá là hết ý!

You may also like

Leave a Comment