CẢNH SÁT ANH ĐI SĂN NÔNG TRẠI TRỒNG CẦN SA NHƯNG BẮT ĐƯỢC “NÔNG TRẠI” ĐÀO BITCOIN TRÁI PHÉP

by admin

Hôm 28/5, tài khoản Facebook của Cảnh sát Hạt West Midlands (Anh) đưa tin họ nhận được tin tình báo có 1 cơ sở trồng cần sa quy mô lớn trong khu vực, ở quận Sandwell. Đang trong đợt truy quét và tăng cường phòng chống tệ nạn ma túy (17-23/5), cảnh sát đã mở cuộc tấn công vào cơ sở này. Tuy nhiên, khi xâm nhập, họ không thấy cần sa mà là 100 bộ máy tính đang đào bitcoin. Theo đại diện cảnh sát khu vực, đây mới là lần thứ hai họ gặp mỏ đào bitcoin ở hạt này.
Việc đào bitcoin là hoàn toàn hợp pháp. Vấn đề là, cơ sở đào bitcoin này đã câu trộm điện từ lưới điện chính để vận hành. Số tiền điện bị câu trộm lên đến hàng ngàn Bảng Anh. Vì thế, cảnh sát đã thu giữ các thiết bị của mỏ đào bitcoin trái phép này và đang truy tìm chủ cơ sở. Nhiều khả năng số thiết bị này sẽ bị tịch thu và sung vào ngân sách Nhà nước theo luật.
Trước đó, hồi đầu năm 2021, Đại học Cambridge cũng đã đưa ra báo cáo các mỏ bitcoin khắp thế giới đang sử dụng lượng điện khổng lồ để đào tiền ảo. Nếu tính bitcoin là 1 quốc gia, thì nó đứng thứ 30 trên toàn thế giới về lượng điện năng tiêu thụ, tương đương 0,5% sản lượng điện trên toàn thế giới, cao hơn 1 số quốc gia lớn như Argentina.

You may also like

Leave a Comment