KHI MỘT PHI CÔNG THƯƠNG MẠI GÂY TAI NẠN CHO MÁY BAY, VÀ ĐIỀU TRA TIẾT LỘ RA LÀ LỖI CỦA PHI CÔNG, NẾU NHƯ HỌ CÒN SỐNG, LIỆU SỰ NGHIỆP CỦA HỌ CÓ DỪNG LẠI KHÔNG? KHẢ NĂNG HỌ SẼ ĐƯỢC TIẾP TỤC LÀM VIỆC TẠI HÃNG ĐÓ HOẶC TÌM VIỆC Ở HÃNG KHÁC CÓ CAO KHÔNG?

by admin
#Aviation #Pilots213KHI MỘT PHI CÔNG THƯƠNG MẠI GÂY TAI NẠN CHO MÁY BAY, VÀ ĐIỀU

Tùy.

Đầu tiên thì, tai nạn hàng không gây ảnh hưởng cực kỳ lớn đến các phi công, nhiều phi công sau khi sống sót không muốn bay máy bay nữa.

Cho nên tôi mới viết là ‘Tùy.’

Còn tùy thuộc xem lỗi lầm của họ là như thế nào nữa.

Nếu như vụ tai nạn là do phi công thiếu trách nhiệm, hay cố tình vi phạm pháp luật hoặc quy định của công ty, họ sẽ mất việc và bằng.

Nếu như đúng là một sự cố không mong muốn, hoặc một lỗi sai, phi công có thể có cơ hội được quay trở lại làm việc, tất nhiên sau khi trải qua đào tạo huấn luyện lại.

Mấy năm trước, một chiếc CRJ-900 của Mesa Airlines đã cào mặt cánh xuống đường băng khi hạ cánh.

Hai phi công đó đã mất việc, vì họ không báo cáo vấn đề này. Phi hành đoàn chuyến sau nhận thấy có hư hại ở cánh, và có một ai đó đã chụp được tấm hình chiếc máy bay đó hạ cánh.

Cho nên là, họ mất việc vì không báo cáo sự cố này cho hãng, không phải vì họ gây ra tai nạn.

Vào tuần sau, mẹ tôi (là phi công), lái chiếc máy bay đó. Bà gửi cho tôi một chiếc ảnh xem có bao nhiêu miếng dán sửa chữa (speed tape) trên cái cánh đó. Nhiều hơn mức bình thường!

 

You may also like

Leave a Comment