Đâu là dấu hiệu ai đó “giàu fake” vậy?

by admin

Chúng nó cố thật cố thế hiện rằng mình giàu.

Công việc của tui thì phải thường xuyên làm việc với các chủ doanh nghiệp – những người chắc chắn vô cùng giàu, thường thì họ có tính cách loại A, rất bộc trực, hoàn thành mọi công việc khi cần và hầu như không-có-thời-gian để chứng mình với mọi người rằng họ giàu như thế nào luôn.

Còn mấy đứa xạo lòn thường phông bạt vkl luôn nhưng không chứng minh được gì hết. Tụi nó cố nhét mấy cái câu xàm l ra vẻ lắm tiền vào những cuộc trò chuyện bình thường (kiểu: “Ê khoẻ không ba?” “Má khum đâu t hok biết mua chiếc Tesla nào nữa nè”). Tụi nó luôn nói mấy thứ kiểu “Chời ơi kiếm được nhiều tiền quá rùi khum biết xài sao luôn á”. Xong rồi tụi nó lại đi trả giá cái đơn hàng 10$, với cả đi hỏi trả góp cái đơn 50$ lol =)))

>u/scarletnightingale (149 points)

Sếp của tui (chủ tịch) thật sự rất giàu, dấu hiệu duy nhất là ô tô của ổng. Ổng có một chiếc maserati. Đó thực sự là thứ duy nhất trông có vẻ đắt tiền mà tui từng thấy ở ổng. Ổng không khoe khoang, luôn đi làm với chiếc sơ mi polo và quần jean, cuối tuần thì áo phông, quần short và giày quần vợt. Ổng không ăn mặc phô trương và chắc chắn là loại A (Ờ khi làm việc vào cuối tuần, ổng nói rằng ổng có thể hoàn thành nhiều việc hơn khi không bị mọi người phân tâm).

Mặt khác, cấp trên của tui thích nói về những thứ đắt tiền như thế nào. Bả cho tui xem hóa đơn của con gái bả về tiền phòng, tiền ăn ở và học phí đại học. Bả đem nhiều thiết bị mới vào văn phòng (mà không hoàn toàn là để dùng, thật ra chỉ để phông bạt với tụi tui thôi). Bả kiếm được khá nhiều tiền thật, nhưng có lẽ không nhiều như những gì bả muốn mọi người phải nhìn thấy về bả, và chắc chắn bả còn khoe hơn cả chủ tịch nữa; đồng thời bả luôn cố gắng kêu gọi mọi người ủng hộ họ hàng bả để bả mua được đồ giá rẻ.

__________________

u/IamEOLS (1.1k points)

Khi ai đó liên tục la làng la xóm về việc họ giàu có như thế nào, khoe khoang tất cả các khoản cực khủng mà họ đã mua sắm trong ngày/tuần ra sao, và cả việc vung tiền và thẻ tín dụng của họ nữa.

Phần lớn trong số đó, sau một thời gian đều bị vỡ nợ; hoặc đồ họ dùng là đồ của người khác, hoặc họ đang sử dụng thẻ tín dụng như điên và lâm vào cảnh nợ nần chồng chất mà chính họ cũng không thể gánh nổi.

__________________

u/Beachy5313 (424 points)

Tui làm quản lý tài sản. Thật sự có một khác biệt lớn vkl giữa “giàu có” và “giàu sang” luôn á. Những khác hàng “giàu sang” của tụi tui, hầu hết, đều rất đáng yêu, họ biết cách cư xử, quan tâm đến người khác và không hề phô trương cũng như không nói về những gì họ đang có; nhưng ta đều biết họ sở hữu những sản phẩm chất lượng cao cấp nhất. Họ không đòi hỏi điên cuồng, không la mắng và không hề quá kì vọng điều gì khi kinh doanh. Nếu tui gặp bất cứ ai trong số những người khách ấy ngoài đường, tụi tui sẽ có cuộc trò chuyện thật vui vẻ – tui sẽ chẳng cần trốn đi cho đến khi họ rời khỏi.

Người “giàu có” thì thường kiếm được dưới 100k đô nhưng lại muốn bạn nghĩ rằng họ có hàng triệu đô. Mọi thứ đều là một cuộc chuyển nhượng [cổ phiếu, trái phiếu], bởi họ không muốn/không thể trả toàn bộ hoá đơn của mình. Họ đòi hỏi quá đáng, thô lỗ và la mắng bạn vì những điều thậm chí bạn không thể kiểm soát (như chứng khoán hôm nay thế nào…); họ không nghe những lời khuyên của bạn, rồi trách bạn vì khiến họ đi sai đường. Nếu mà họ có 1 chiếc BMW hả, chậc, hãy sẵn sàng cho một tên khách như cứt đi. Không phải tất cả người giàu có đều có BMW, không phải tất cả những người đi BMW đều như cl, nhưng BMW là chiếc xe top đầu của bọn giàu pha ke; vì người giàu real thường không thích BMW đâu. Và đừng quên, chắc chắn họ sẽ khoe bạn là họ chạy BMW, bạn phải giả bộ như ấn tượng lắm ó (nhưng thật ra thân thiện nai xừ vì họ là khách thôi).

__________________

u/nothing_in_my_mind (193 points)

Khi tụi nó liên tục khoe việc giàu thế nào, mua xe mua cộ bla bla á.

Mấy người giàu á, nói thật, việc mua xe xịn hay nhà cao cửa rộng nó bình thường vkl luôn. Tụi mình sẽ chẳng bao giờ nghe họ khoe về cái đó đâu, họ khoe cái khác cơ. Như kiểu một anh giàu giàu chạy chiếc Rolls Royce cực xịn nhưng chỉ khoe rằng ảnh đã thắng trận gold tuần trước như thế nào thôi.

__________________

u/[deleted] (71 points)

Người giàu thật sự mua những thứ họ thích.

Mấy đứa pha ke pha ke thì mua mấy thứ tụi nó nghĩ người ta nhìn vô sẽ thích.

__________________

u/[deleted] (173 points)

Ôm một đống nợ chỉ để người ta tưởng mình sống đời như mơ.

__________________

u/catdude142 (36 points)

Nói về tất cả những gì mà họ “sở hữu”.

Tiền như tình dục vậy.

Kẻ không có nó lại thích bàn nhiều.

_____________________________

r/AskReddit

u/OfficialShree (71 points)

Này mấy ông từng gặp mấy thanh niên phông bạt chưa, tụi nó như thế nào vậy?

_____________________________

u/tittybrokeboi (125 points)

Tui và bạn cùng phòng làm việc tại cùng một sòng bạc khá sang trọng ở Las Vegas và tụi tui gặp hoài luôn á. Anh kia làm việc ở quầy lễ tân nên hay thấy hạng người này lắm nhưng về cơ bản những người “giàu pha ke” thường mặc những bộ quần áo hào nhoáng nhất và kiểu “Ê nhìn tao nè”. Họ muốn mọi người nghĩ rằng họ có tiền nhưng khi nói đến việc nâng cấp phòng, họ im lặng và hầu như luôn sử dụng thẻ tín dụng thường mà thôi.

Thông thường, bạn có thể biết khi nào ai đó giàu thật bằng đồng hồ/ giày hoặc ví của họ (đối với phụ nữ). Họ sẽ ăn mặc đẹp rành rành luôn á.

__________________

u/melodyze (55 points)

Về cơ bản, tụi nó làm bất cứ điều gì để chủ động khoe rằng mình có tiền khi ở một môi trường nào đó, dù thật sự có ít tiền hơn.

Khi bạn thực sự có tiền, bạn thường ít khoe khoang hơn đối với hầu hết mọi người, vì nó khiến những người có ít hơn bạn khó chịu với hạn, và dẫn đến việc mọi người dựa dẫm vào bạn.

Kiểu như khi bạn có mấy món đồ chơi lạ mắt, chúng thường được dùng để chơi với những người ngang tầm với bạn, không phô trương xuống những người không có điều kiện làm gì.

Có một số ngoại lệ, nhưng nhìn chung, nếu được, một người giàu real không muốn khoe khoang với những người tầm trung đâu.

>u/primo_victoria_420 (15 points)

Bruh tui méo giàu nhưng vẫn thấy kì kì khum thoải mái khi sở hữu gì đó đắt hơn những người xung quanh mình có nè. Tự tui còn thấy “Tui thề tui khum có khoe đâu trời, tui còn khum có nhiều tiền như vậy nữa, tin tui đi mà”

You may also like

Leave a Comment