Có điều gì thú vị mà bạn đã đọc hôm nay nhở?

by admin
Q: Có điều gì thú vị mà bạn đã đọc hôm nay nhở?A: Srinath Nalluri_______________

Tôi cũng vừa mới thấy cái này khi thức dậy thôi.

Ừm, mặc dù nó được lan truyền như một trò đùa vui thôi, nhưng mà tôi lại cảm thấy có một sự thật sâu sắc và ý nghĩa hơn trong đó.

Người mà có thể vẽ chính xác hình con voi chính là một nghệ sĩ. Anh ấy là thiên tài ở mảng này. Tôi đồng ý là thế.

Nhưng mà người này cũng là một thiên tài đấy, vì anh ta/cậu bé biết mình không thể vẽ nó. Câu hỏi yêu cầu vẽ một con voi, nó không có bất kỳ giới hạn nào về phông nền (background) hay cận cảnh (foreground) cả, và anh ấy/cậu bé ấy đã vẽ nó theo kiểu: trong hình có một con voi và một bức tường, để giấu đi cái sự bất lực của mình. Theo tôi thì đây là một sự sáng tạo nhiều hơn đấy chứ nhỉ.

Thật khôn ngoan, dù tôi biết anh ấy/cậu bé ấy có thể ăn “trứng ngỗng” với bức vẽ này. Tôi hy vọng hệ thống giáo dục sẽ phát triển ở mức độ mà họ nhận ra sự sáng tạo, song song với đó là cả tư duy, thay vì đánh dấu là: họ thật ngớ ngẩn (dumb).

Nguồn ảnh: Facebook

________________

Một số comments:

  • Benjamin Zucker: Ngữ cảnh cũng quan trọng. Nếu bài kiểm tra nhằm mục đích đánh giá khả năng sáng tạo thì cái bức con voi sau-bức-tường này sẽ đạt điểm A+ được đấy. Nhưng mà nếu bài kiểm tra nhằm đánh giá các kỹ năng cần thiết về chuyên môn để vẽ một con vật to lớn thực sự mà không có bất kỳ mấy cái tricks dễ thương nào thì cái bức chú voi sau-bức-tường này sẽ đạt điểm F cho mà xem.
  • Alvina LeeCâu trả lời này làm tôi nhớ đến tiểu thuyết “Hoàng tử bé” của Antoine Saint Exupéry, tại đây Hoàng tử yêu cầu 1 người đàn ông vẽ cho mình một con cừu, và chàng vẫn không hài lòng cho đến khi người đàn ông này chỉ vẽ một chiếc hộp. Bề ngoài nó có vẻ giống một cuốn sách dành cho trẻ em, nhưng bên trong nó lại ẩn chứa chiều sâu về giá trị của sự sáng tạo theo kiểu “con nít” ấy. Tui rất là highly recommend nhớ.
  • Palash Sarker: Tôi thấy câu trả lời này thú vị ghê ấy. Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy một con voi với hình dáng như vậy. Đây chắc chắn là bài viết thú vị nhất mà tôi đọc được ngày hôm nay. Có thể có rất nhiều ví dụ và lời giải thích hay ho, thú vị về những câu hỏi lớn và hóc búa nhưng hiếm khi chúng ta có thể nhìn thấy những điều ấy trong cuộc sống hàng ngày luôn bận rộn với những lịch trình dày đặc. Tóm lại, nó rất vui và chắc chắn là một bài báo/bài đăng thú vị mà tôi đã xem trong ngày hôm nay.

You may also like

Leave a Comment