Nếu bạn hóa trang thành hổ và chạy tới một con hổ thật sự, thì nó có nghĩ bạn là đồng loại hay biết là xạo?

by admin
Q: Nếu bạn hóa trang thành hổ và chạy tới một con hổ thật sự, thì nó có nghĩ bạn

Nếu bạn hóa trang thành hổ và chạy tới một con hổ thật sự, thì nó có nghĩ bạn là đồng loại hay biết là xạo?

_______________________
A: Nishant Kapoor, Nhà làm phim (Lịch sử Tự nhiên/Đời sống hoang dã)
Chuyện này sẽ khiến chúng bối rối một lúc đấy, nhưng bởi vì hầu hết mọi con thú đều dựa vào những giác quan khác hơn là mắt – ở đây thì khứu giác là tiến hóa hơn cả, nên tiếp cận quá gần con hổ không khác gì tự vạch trần bản thân hết và tin tôi đi, bạn không muốn chuyện đó xảy ra đâu ha. Nhưng bởi vì đây chỉ là câu hỏi giả định, chúng ta sẽ xem xét đến trường hợp bạn thực sự chạy đến một con hổ trưởng thành trong tự nhiên nha. Có nhiều khả năng là nó sẽ bỏ chạy vì không quen với việc bị một “con hổ” khác chạy đến mình như vậy. Nếu khả năng đó không xảy ra, thì nó sẽ gầm gừ, và có thể sẽ lao vào đánh tay đôi luôn, cùng ánh mắt hồ nghi và khuôn mặt kiểu “thằng kia làm trò gì ở lãnh thổ của tao”. Nhưng hãy yên tâm, bạn không lừa nó được lâu đâu (thì, cuộc gặp mặt này đằng nào cũng sẽ chẳng kéo dài được là bao!)
Cho nên là cuộc chạm trán ban đầu sẽ kết thúc bằng việc bạn tháo chạy đến một nơi an toàn hơn – và, đó là giả sử bạn thành công lừa được con hổ rồi nha và nó xông vào chiến với bạn nhé. Chứ nếu bạn bị lộ thân phận thì tèo sớm thôi! ?
Hổ rất kiên nhẫn và khôn ngoan; chúng là một trong những loài săn mồi mạnh mẽ nhất nhưng chúng cũng biết giới hạn của mình, và sức mạnh của chúng vừa là điểm lợi nhưng cũng có cái hại. Sau vài phút tấn công, sự tăng tốc mạnh mẽ của chúng sẽ bị chính sức nặng đáng kể của bản thân kéo chậm lại, và chúng biết rõ điều đó. Vì vậy thường thì cuộc đấu đá giữa hai con hổ chỉ kéo dài có vài giây à. Thử google bất cứ video nào về hổ chiến nhau là bạn sẽ hiểu tôi đang nói gì thôi. Sẽ luôn là một chuỗi Tấn công – Lặp lại – Lặp lại, mỗi đợt tấn công như vậy thường rất nhanh gọn và chúng hiếm khi có ý định tiêu diệt lẫn nhau.
Trở lại chuyện vui về việc bạn hóa trang thành hổ nà, tôi tự nhiên nhớ lại một vụ hài hước cách đây vài năm, một tài xế lái xe ở safari tại Khu bảo tồn hổ ở Madhya Pradesh (Ấn Độ) đã sơn mấy cái hoa văn vằn hổ ở hông xe. Đúng nghĩa luôn. Và ngay khi khu bảo tồn mở cửa cho du khách sau mùa mưa, chiếc xe đi đến đâu là khu đấy vang vọng tiếng kêu hỗn tạp của khỉ xen lẫn hươu sao, bởi nguyên bầy đấy cứ ngỡ là đang bị một con hổ khổng lồ cao 9 foot (~2.7m) phóng vào chúng với vận tốc 40 miles một giờ (~64.3km)! Nếu tôi là thú ăn cỏ thì cũng sợ ỉa ra quần! : D

You may also like

Leave a Comment