GREAT DANE: GÃ KHỔNG LỒ VỚI TRÁI TYM PỒ CÂU

by admin

Sinh vật trong thế giới Muggle chúng ta tuy không ảo đến mức vừa bay vừa khạc ra lửa hay có thân hình nửa nọ nửa kia nhưng vẫn kỳ diệu vừa đủ để khiến bá tánh phải trầm trồ. Chuyên mục Fantastic Beast lần này xuất hiện với màn ra mắt của Great Dane, gã khổng lồ thân thiện.

Ấn tượng đầu tiên của Great Dane không thể không nhắc tới kích cỡ siêu to khổng lồ của nó, Great Dane được coi là giống cho cao nhất trên thế giới cùng với Irish Wolfhound. Là một trong những sinh vật cổ xưa nhất còn tồn tại cho đến ngày nay, Great Dane được cho là xuất hiện ở thời Hy Lạp cổ đại từ 3000 năm TCN, di tích của chúng cũng được tìm thấy ở Ai Cập, La Mã và trong các đền thờ Babylon. Tổ tiên của giống chó Great Dane có thể là chó ngao Anh Old English và giống Greyhound cũng góp gen, ngoài ra còn được lai tạo với một loài chó săn của Ireland để tạo nên loài Great Dane to lớn và mạnh mẽ ngày nay. 

Vào cuối những năm 1600, nhiều quý tộc Đức đã bắt đầu nuôi dưỡng giống chó này trong nhà để bảo vệ và canh gác nhà cửa nên thời Trung cổ chúng còn được gọi là chó ngao Đức. Trong suốt cuối thập niên 1800, các nhà lai tạo giàu có của Đức tiếp tục hoàn thiện giống chó Great Dane để hình thành nên những phẩm chất tốt hơn và họ đã thành công.

Tuy khổng lồ nhưng Great Dane lại có thân hình cường tráng, gọn gàng, nhanh nhẹn, không cồng kềnh, đủ sức mạnh để chiến đấu với các loài gấu, lợn rừng và một số loài động vật to lớn khác, vì vậy, trong suốt nhiều thế kỉ, chúng được dùng để phục vụ cho việc đi săn hoặc để bảo vệ, kéo xe và truy tìm dấu vết.

Trái ngược với thân hình to lớn, thô kệch, bản tính Great Dane lại rất nhẹ nhàng, thân thiện, tốt bụng và tình cảm. Chúng luôn muốn dùng thân hình to lớn của mình để bảo vệ những người thân yêu của chúng, đặc biệt chúng rất thích chơi đùa và dịu dàng với trẻ con. Great Dane cũng khá thân thiện với những người và các loài động vật khác, chúng chỉ hung dữ với những con chó lạ. Great Dane là loài vật nuôi rất nghe lời và dễ huấn luyện, chúng ít khi sủa trừ khi cần thiết, báo hiệu nguy hiểm hay trở nên hung dữ. Loài chó này cũng rất dũng cảm và trung thành nên chúng là loài chó bảo vệ và đồng hành lý tưởng.

Great Dane có thể sống trong hộ gia đình tuy nhiên với kích cỡ Titan như thế lại thích vận động, nên nếu muốn nuôi thì 1 là về quê thả vườn, 2 là phải thật rich để xây cái nhà cỡ biệt phủ 

Tụi này cũng bị bệnh thừa năng lượng giống tụi ngáo nên các sen cần phải cho chúng nó vận động thường xuyên.

You may also like

Leave a Comment