ANGRY GERMAN KID – SỰ LỘT XÁC NGOẠN MỤC

by admin

Ngày 10 tháng 10 năm 2007, trên YouTube xuất hiện đoạn video Angry German Kid, trong đó có một cậu bé người Đức chơi Unreal Tournament, nổi điên và đập tan bàn phím. Người ta biết tới video này như một meme nổi tiếng, nhưng câu chuyện đằng sau video này lại là điều không phải ai cũng biết.

Khoảng năm 2006, ở Đức đang rộ lên một vài báo cáo về ảnh hưởng của game tới tâm thần con trẻ. Một cậu bé đã dàn xếp mọi thứ và quay video Angry German Kid, gửi tới một Đài Truyền hình địa phương nhằm lấy đó làm ví dụ cho những báo cáo trên. Họ đã làm y hệt những gì cậu yêu cầu. Chỉ khác một điều, đó là họ nhấn mạnh, cậu bé trong clip, nổi điên mất kiểm soát vì game thực sự thay vì nói chỉ là diễn xuất.

Không rõ lỗi là vô ý hay cố ý, nhưng tuổi thơ và tương lai của cậu đã gần như bị hủy hoại hoàn toàn. Cậu bé ấy, là Norman Kochanowski, sinh năm 1991, người Đức. Sau khi video này được lan truyền rộng rãi, cậu trở nên nổi tiếng, nhưng theo hướng tiêu cực. Bạn bè xa lánh cậu, thầy cô khinh rẻ cậu, không công ty nào nhận cậu vào làm vì họ không muốn mua bàn phím mới hàng ngày, thậm chí cậu còn phải ngồi tù vì khoe một khẩu AK trong kì nghỉ với lớp. Thế nhưng, cậu đã không bỏ cuộc. Norman dành gần 10 năm cắm trại trong phòng gym, tập luyện điên cuồng. Và thành quả đã đến sau ngần đấy thời gian công sức luyện tập, cậu bé trẻ trâu đập bàn phím giờ đã cao 1m95, đẹp trai 6 múi, cơ bắp cuồn cuộn, sẵn sàng phang không chỉ bàn phím mà chơi luôn bất cứ bố con thằng nào động tới anh. Cậu đã chăm chỉ hơn, chuyên tâm hơn vào chuyện tương lai, tốt nghiệp đại học, xin được việc làm, có bạn gái, có 4 bánh, có nhà riêng, và quan trọng hơn cả là có cuộc sống bình thường. Hiện Norman đang là rapper và producer trên YouTube, tuy vậy đã hơn 1 năm kể từ video cuối của anh được đăng tải. 

Kênh nhạc của Norman: https://youtube.com/channel/UCjC1Q3MYFL9tGFtXnzXb-gg

Kênh đăng tải 10 năm luyện thân của Norman: https://youtube.com/user/Cochan91

Bạn thấy đấy. Tương lai Norman tưởng như sẽ kết thúc trong tối tăm nhục nhã, nhưng anh vẫn tự bản thân mình rèn giũa để chống lại nghịch cảnh. Và anh đã chứng minh rằng, không gì là không thể. Bạn cũng vậy. Bạn không cần cao 6 feet 5, nâng hơn 100kg để có thể làm được như vậy. Thứ bạn cần là bộ não, là ý chí và là nghị lực. Dù sớm hay muộn, chỉ cần bạn cố gắng, thành công sẽ tìm tới bạn. Chúc các bạn sớm đạt được mục tiêu trong cuộc đời mình!

Mình xin phép thêm vào link video Norman đã kể lại toàn bộ câu chuyện đằng sau Angry German Kid: https://youtu.be/wJouTsuqzRQ

You may also like

Leave a Comment