??? ??̆̀?? – ???́? ???́ ???́? ??̉? ???̂́? – ???̀? ???̣̂? ??́?? – ??̀?? Đ?́ ????̂̉? ??̣

by admin
??? ??̆̀?? – ???́? ???́ ???́? ??̉? ???̂́? – ???̀? ???̣̂? ??́?? – ??̀?? Đ?́ ????̂̉? ?…

??? ??̆̀?? – ???́? ???́ ???́? ??̉? ???̂́? – ???̀? ???̣̂? ??́?? – ??̀?? Đ?́ ????̂̉? ??̣ ????? ? ???̛̀ ??
.̴.̴.̴.̴.̴.̴.̴.̴.̴.̴.̴.̴.̴.̴.̴.̴.̴.̴.̴.̴.̴.̴.̴.̴.̴.̴.̴

Địa phận xã Đàm Thuỷ – huyện Trùng Khánh- tỉnh Cao Bằng từ lâu đã nổi tiếng với các địa danh như :Thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, chùa Phật tích trúc lâm và ngôi làng đá Khuổi Kỵ ít ai biết đến.
Cùng theo chân mình khám phá những địa danh đó trong 1 buổi chiều nhé! Let’sss goo

——
?#???́?_??̉?_???̂́?

Cách thành phố Cao Bằng 70km, các bạn có thể ngồi xe bus ạ mất khoảng 2h đi xe thui.
Đây là thác nước tự nhiên lớn nhất khu vực Đông Nam Á.
Có thể nói đây là địa danh không thể không đặt chân đến khi đến với Cao Bằng. Là một nhóm thác nước nằm trên sông Quây Sơn biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. Nếu nhìn từ phía dưới chân thác, phần thác bên trái và nửa phía tây của thác bên phải thuộc chủ quyền của Việt Nam; nửa phía đông của thác bên phải thuộc chủ quyền của Trung Quốc.
Thác đẹp nhất vào tháng 8 tháng 9 nước trong xanh, hoặc tháng 10 mùa lúa chín, tháng 11 có hoa tam giác mạch và hoa dã quỳ cũng đẹp mê mẩn nhé!

?#???̀?_???̣̂?_??́??_???́?_??̂?_??̉?_???̂́?

Từ Thác lên đến Chùa cách khoảng 800m.
Chùa được khánh thành vào năm 2014. Đây là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng trên mảnh đất biên cương phía bắc của Tổ quốc. Chùa được thiết kế theo lối kiến trúc thuần Việt với kết cấu gỗ lim, vật liệu gạch ngói cổ truyền, mái cong truyền thống, từ trên chùa cũng có view nhìn thấy toàn cảnh Thác và bên kia bên giới cũng rất đẹp nhé.

?#??̀??_đ?́_????̂̉?_??̣

Nằm giữa hai địa điểm du lịch Thác Bản Giốc và Động Ngườm Ngao thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.
Sở dĩ ngôi làng có tên gọi như vậy vì ở đây nổi tiếng với những ngôi nhà sàn làm bằng đá mang đậm nét đặc trưng của dân tộc Tày ở miền Đông Bắc, những ngôi nhà với mái lợp ngói âm dương có từ thời xưa, con suối hiền hoà bao quanh ngôi làng, có thể nói đây là một địa điểm lý tưởng để nghỉ ngơi khi đến du lịch Trùng Khánh – Cao Bằng.

Và hơn hết, là một người con của Trùng Khánh, mình yêu nơi mình sinh ra và lớn lên, yêu những nét bình dị, đặc biệt hơn cả – mình yêu con người mộc mạc nơi đây! Nếu các bạn có ý định đến với Cao Bằng du lịch đừng ngần ngại ib mình nhé mình sẽ giải đáp mọi thắc mắc giúp các bạn ❤️
< bài viết và hình ảnh có bản quyền, vui lòng không reup lại khi chưa được phép>
——————————
#checkinvietnam
#ThacBanGioc
#ChuaPhattichtruclamBanGioc
#LangdaKhuoiKy
#TrungKhanh
#CaoBang
#__thanhthuu





You may also like

Leave a Comment