Mèo của tôi làm một con quạ bị thương, và giờ nguyên cả đàn muốn báo thù

by admin
Q: Mèo của tôi làm một con quạ bị thương, và giờ nguyên cả đàn muốn báo thù. Tụi

Mèo của tôi làm một con quạ bị thương, và giờ nguyên cả đàn muốn báo thù. Tụi nó tè bậy lên nhà tôi và để con quạ ở ngoài sân. Chúng còn đưa cho tôi xem con quạ bị thương ấy để tôi phải giao chú mèo của mình cho chúng nữa. Tôi có thể làm gì bây giờ?

Link Quora: https://qr.ae/pNOFaw
________________________
A: Donna Nagel

Đừng trao con mèo của bạn cho chúng nha.

Thay vào đó, hãy từ từ tiếp cận bầy quạ, nhưng đừng đến gần quá. Nói chuyện với chúng. Bảo chúng rằng bạn rất xin lỗi vì việc mà con mèo của bạn đã gây ra. Hãy khen chúng đẹp trai đẹp gái (có vẻ chúng thích được khen ấy). Nói nhẹ nhàng nhé. Để đồ ăn cho chúng và khẽ khàng để chúng yên với đống thức ăn ấy. Những miếng thịt, phô mai, trái cây tươi. Nếu bạn làm việc này thường xuyên thì hứa luôn là bạn sẽ thấy được khía cạnh khác của chúng đấy. Cuối cùng bạn sẽ được yên ổn và đôi khi có luôn một cặp quạ (chúng kết đôi trọn đời) nhận nuôi bạn và đuổi những con quạ khác hay những con vật mình không mong muốn tránh ra xa.

Chú mèo của bạn không phải chơi giỡn gì đâu. Chú mèo ngọt ngào ấy đang chứng tỏ khả năng săn mồi của mình và rồi thất bại đấy. Mình không thể đổ lỗi cho chú mèo hay con quạ vì bản chất của chúng được. Có lẽ chú mèo sẽ không dám hạ thêm con quạ nào nữa đâu, còn bầy quạ thì sẽ luôn trông chừng chú. Nhưng điều này là lẽ thường tình mà : )

PS: Đừng bao giờ, đừng bao giờ đánh giá thấp trí thông minh hay khả năng giải quyết vấn đề của loài chim xinh đẹp tuyệt vời này nhé. Chúng cho bạn thấy con quạ bị thương và la ó, nhưng có thể chúng đang nhờ bạn giúp đỡ đấy. Bạn bảo “chúng để con quạ ở ngoài sân”, con quạ còn sống hay đã chết? Nếu nó đã chết, bạn nên tôn trọng mà bọc xác của nó bằng lá cây rồi chuyển nó đi. Còn nếu nó còn sống nhưng cứ nằm đấy, không bay được, thì xin hãy kêu thú ý hay nhân viên bên bảo tồn động vật hoang dã đến cứu càng nhanh càng tốt.

PPS: Có lẽ bạn cũng được người khác khuyên thu thập mấy mẩu thịt từ xác mấy con vật bị xe cán dọc đường để cho lũ quạ ăn ha; nhưng mà xin đừng làm vậy. Mấy cái xác này được ăn lúc còn tươi cơ. Tới cái lúc bạn đi nhặt thì không chỉ bị động vật khu đó ăn mất, mà có khi thịt đã thối rữa hết luôn rồi. Mấy con quạ sẽ không cảm kích chút nào khi được tặng đống thịt bầy nhầy thối rữa đây ha và bạn chính là người phải dọn cái bãi đấy đấy. Chúng yêu thích thịt tươi, mấy miếng thịt hầm rẻ tiền cũng được, hay mấy viên thịt xay rẻ rẻ á. Chúng cũng thích thịt đã được nấu qua nha.

Vì những điều kể trên, tôi không bao giờ cho chúng ăn gà hay món làm từ gia cầm. Điều đó dường như không được đúng cho lắm. Với cả, có lần nọ một vị khách để vài miếng gà còn dư xuống đất và tôi đứng xem mấy chú quạ cứ đi quanh đống gà đó. Nhưng cũng như những loài chim ăn thịt khác, chúng thích ăn trứng. Đôi khi tôi cho chúng ăn trứng luộc, trứng chần và trứng bác.

Dù quạ có ăn bánh mì đó, nhưng bạn sẽ giành được cảm tình cũng như sự yêu thích của chúng nếu chủ yếu cho chúng protein và thỉnh thoảng là mấy miếng trái cây tươi như táo hay lê. Bạn phải trở nên khác biệt và nổi bật nhất trong đàn hooman đấy á nha. Nếu muốn quăng thêm mấy miếng bánh mì, trước đó có lẽ bạn nên phết một lớp bơ đậu phộng hay lớp mỏng cá hồi hay thịt hộp (của người ăn). Với cả chúng có vẻ ưa việc thỉnh thoảng thưởng mấy miếng bánh mì nhỏ hay bánh mì nướng được phết ú ụ bơ.

You may also like

Leave a Comment