LÀM THẾ NÀO ĐỂ HẠNH PHÚC VÀ TỰ LÀM CHÍNH MÌNH VUI VẺ

by admin
#163 #rth Hỏi: những người sống một mình/dành phần lớn thời gian ở một mìnhLÀM T

Tôi chỉ có thể đưa ra câu trả lời cho chính tôi, bởi tất cả chúng ta là khác biệt và chúng ta có những cách riêng, không giống nhau để đối mặt với hoàn cảnh của chính mình.

Tôi sống một mình và dành phần lớn thời gian để ở một mình. Do dòng đời xô đẩy chứ thực lòng tôi cũng chẳng muốn thế. Hồi ấy, hai em chó Becgie của tôi lần lượt chết trong vòng năm ngày; và trong vòng hai tuần sau đó, chồng tôi qua đời, anh ấy bỏ tôi mà đi. Tôi chẳng còn gia đình, chỉ trong thoáng chốc, tôi mất hết tất cả.

Rõ ràng là tôi không thể nào vui vẻ nổi, nhất là khi gần như tất cả mọi người đều bỏ mặc tôi, như thể tôi một hòn đá phỏng tay khi thấy chồng tôi qua đời. Tôi hoang mang, không biết phải đối mặt với hiện thực ra sao? May là lúc chồng tôi còn đang hấp hối và sau khi anh ấy mất, tôi nhận được vài lời tư vấn, hướng dẫn và thực sự, đối với tôi, chúng hữu ích vô cùng.

Quan trọng nhất là tôi khước từ cô độc. Ừ thì, tôi sống cô lập; ừ thì, tôi sống phần lớn cuộc đời mình mà không cần con người bầu bạn nhưng tôi thấy không cô độc. Đó là bởi vì tôi hoàn toàn chấp nhận thực tại; nên tôi không lãng phí thời gian và năng lượng cảm xúc để ước nó khác đi. Tôi sẽ một mình và cứ vậy cho đến hết cuộc đời. Đó chỉ là một sự việc và cũng chẳng phải cái gì quá to tát cả.

Tôi nhận nuôi một em chó nhỏ không lâu sau khi chồng tôi mất. Nó là nguồn an ủi và là một người bầu bạn tuyệt vời. Và bây giờ, năm 2020 này, tôi đã nhận thêm em trai của nó về nhà nữa. Tôi yêu cả hai rất nhiều. Chúng là nguồn động lực giúp tôi đứng lên, sẵn sàng và đi ra ngoài. Chúng giúp tôi duy trì một thói quen đều đặn và tôi thấy biết ơn vì điều đó. Nhờ tụi nó, mà tôi tiếp xúc, làm quen và trò chuyện với nhiều người yêu chó khác, dù rằng chỉ trong phút chốc, ở mức độ hời hợt và phần đa là về mấy chuyện liên quan đến chó.

Tôi vẫn có bạn, cũng chỉ một vài người thôi, bởi vì chúng tôi, những góa phụ lớn tuổi không phải là kiểu mà hầu hết mọi người muốn đi chơi cùng. Tôi dành nhiều thời gian cho những người bạn, người có thể mang thời gian của họ cho đi, dù không nhiều nhưng thực sự rất đáng trân trọng. Tôi là một ủy viên trong hội từ thiện, hoạt động xã hội địa phương và tôi thực sự thích thú với điều đó.

Tôi thường xuyên trò chuyện với những người bạn qua mạng trên khắp thế giới. Tôi cũng có những thú vui sáng tạo thú vị và hấp dẫn, chúng thu hút và chiếm cứ hầu hết quỹ thời gian của tôi. Tôi vẫn duy trì mối quan hệ với người mẹ-chồng-nam-giới của tôi (bố của chồng tôi là người đồng tính nam), ông ấy là một người bạn hết sức đáng tin cậy.

Tôi không thể nói rằng mình rất thích thú với cái cảnh sống đơn độc của mình nhưng tôi thực hài lòng với nó. Thật may mắn khi tôi là một người rất tích cực và tôi luôn giữ vững sự tích cực của mình ngay cả trong những thời điểm đen tối nhất. Đừng bận tâm đến mấy chiếc ly đã đầy một nửa; bởi nếu bạn có một cái ly rỗng, bạn có thể có Champagne cho riêng mình!

 

You may also like

Leave a Comment