ĐÂU LÀ CÔNG NGHỆ TUYỆT VỜI NHẤT TỪNG TỒN TẠI MÀ PHẦN LỚN MỌI NGƯỜI KHÔNG BIẾT TỚI?

by admin
#Technology178ĐÂU LÀ CÔNG NGHỆ TUYỆT VỜI NHẤT TỪNG TỒN TẠI MÀ PHẦN LỚN MỌI NGƯỜI

Ngày xửa ngày xưa, có một nhà khoa học đã tìm ra cách chế tạo một vật liệu khỏe gấp 200 thép, chuyển hóa nhiệt thành điện, và cực kỳ nhẹ. Việc khám phá ra loại vật liệu này đã khiến cho họ được nhận giải Nobel Vật lý vì “thí nghiệm đột phá liên quan đến vật liệu hai chiều mang tên graphene.”

Graphene được phân loại là một vật liệu hai chiều: độ dày của nó là một nguyên tử (không phải đơn thuần là 2 chiều như chúng ta tưởng tượng, nhưng là gần với hai chiều nhất chúng ta từng nghĩ), và hình thái này của Carbon có một số đặc trưng vật liệu khá thú vị.

Vậy thì, vì sao vật liệu này không được sử dụng rộng rãi? Nó cực kỳ hữu dụng, có thể giúp pin điện thoại kéo dài cả tuần, sạc trong vài giây, và là một vật liệu tuyệt vời cho áo giáp.

Ờ thì, không may, sản xuất graphene ở quy mô lớn cực kỳ khó. Cắt graphite xuống độ dày chỉ 1 nguyên tử là cực kỳ khó, vì tương tác với các nguyên tử ở mức độ bé như thế này là gần như không thể. Việc không thể tạo các lớp nhanh chóng từng lớp nguyên tử một là lý do duy nhất dẫn đến việc graphene không được sử dụng rộng rãi để thay đổi cuộc sống của chúng ta bây giờ. Hơn nữa, chúng ta vẫn không thể sử dụng chúng làm siêu tụ điện (super capacitor). Nếu có thể làm vậy, thì mọi việc sẽ thay đổi cực kỳ nhanh chóng, và đây sẽ là một bước nhảy vọt lớn về công nghệ.

Sau cùng thì, sẽ có ai đó phát minh được ra cách chế tạo graphene nhanh chóng thôi, và khi họ làm được vậy, thì tôi khuyên là bạn nên đầu tư. Không phải ngày nào cũng có một thị trường tỷ đô được tạo ra đâu.

 

You may also like

Leave a Comment