ĐIỂM ĐẾN KÌ NÀY?5N4Đ hai đứa con gái làm được gì??Năm nay có vẻ Huế hot thế nhờ, mà …

by admin
ĐIỂM ĐẾN KÌ NÀY?5N4Đ hai đứa con gái làm được gì??Năm nay có vẻ Huế hot thế nhờ, mà …

ĐIỂM ĐẾN KÌ NÀY?
5N4Đ hai đứa con gái làm được gì??
Năm nay có vẻ Huế hot thế nhờ, mà căn bản trước lúc Huế trở thành địa điểm được check in siêu nhiều trong năm nay, thì “hai bà cô già” cũng có ý định làm một cú trip để kỉ niệm tình bạn 10 năm. Nhưng mà đi mỗi Huế thì thấy thong thả quá nên “hai bà” quyết định tạt té cả Đà Nẵng và Hội An nữa. Thực sự đi đâu không quan trọng mà quan trọng là đi cùng ai. Các bạn tham khảo lịch trình của “hai bà cô” nhé vì sau khi đi về chúng mình vẫn khỏe như voi.
Chi phí: 4500k/người cho các bạn yên tâm đọc hết
? DI CHUYỂN
Chiều đi và vê sân bay Nội Bài: nhờ được người nhà đưa đón; đi du lịch tiết kiệm là nhờ được ai thì cứ nhờ
Bay Vietjet cả đi lẫn về (1.500k/ người) lúc đi delay 40p nhưng thôi gặp quả tiếp viên take care nhiệt tình cũng vui vẻ không quạu. Tiện đây cho “hai bà cô già” xin lỗi anh bên cạnh vì lần đầu hứng khởi nói không ngơi nghỉ cả chuyến bay ?) Khi về thì được báo trước delay hơn 1h, ra sân bay thì tiếp tục 20p nữa. Dù có delay thì chúng mình vẫn xoay được nên là không vấn đề gì. Đợt nay chỉ yêu cầu đeo khẩu trang, không cần phải khai báo y tế; vấn đề cân hành lí cũng không quá gắt gao.
ĐN – Hội An – Huế: di chuyển xe máy nhận luôn từ sân bay, 110k- 130k/ngày, đổ 50k tiền xăng đi tẹt bô
ĐN – Huế: (điểm nhấn) Limousine dở khóc dở cười, không sai gì nhưng bị người ta mắng như tát nước vào mặt, trễ so với kế hoạch của mình nhưng bù lại được sale còn 80k/người.
=> Đường khá dễ đi, chị Google dẫn đường cũng chuẩn, xăng rẻ tội gì mà không đi??
?️ CHỖ NGHỈ
Maple Suite hotel – 90 Lê Mạnh Trinh, chúng mình được nâng hạng phòng miễn phí, phòng đẹp lắm mà có 450k/đêm. Dưới có hầm để xe, bể bơi, có quán cafe Caramello không gian trắng bánh trà ngon, hợp sống ảo lắm luôn.
The 1993 homestay- 57 Thích Quảng Đức- 400k/đêm: Anh chị chủ nhiệt tình hỗ trợ check in sớm, nhắn ac chủ cho em ở tầng thấp cho dễ leo trèo, anh chị tâm lí cho cái phòng view xịn rồi chụp ảnh nữa cơ chứ. Ở đây cũng có chỗ để xe luôn nhé.
Purple Hue Central Hub – 56 Nguyễn Tri Phương – 630k/2đêm. Gặp sự cố di chuyển đến Huế muộn, về phòng “hai bà cô “ còn phải quạt tay vì mất điện. Hóa ra là đầu quán chè hẻm gần đấy bị cháy, cháy tan hoang luôn các bác ạ. Cân nhắc chỗ này nhé vì đi đâu cũng tiện, anh chị chủ thân thiện, theo chủ nghĩa sống xanh, đối diện là mấy anh phòng cháy chữa cháy cũng vui.
? ĂN UỐNG
ĐÀ NẴNG
Kem bơ cô Vân chợ Bắc Mỹ An (15k)
Bánh canh cá lóc Tơ 140 Lê Đình Dương (25K/tô)
Chè 40 Chi Lăng
Bún mắm bà Đông 141 Huỳnh Thúc Kháng bán từ 7h – 19h (30k/tô)
Bánh tráng cuốn thịt heo Bi Mỹ Chợ Cồn bán cà ngày và bán theo suất, ăn trong sự vội vã vì sợ xe limo đợi thế mà …Ăn cũng bình thường so với mấy cái gỏi ngoài Hà Nội, đặc biệt hơn ở chỗ họ dùng mắm nêm và cay. Ở đây có bán hoa quả ép, gọi mix cóc – ổi mà có 15k, tan hết đá rồi mà vẫn đậm vị
HỘI AN
Bánh mì Madame Khanh + Trà sữa con chó: phiên bản gọi grab
Nước Mót – 23 Phan Chu Trinh (12k) – ai thích chứ mình thử cho biết chứ chả ngon nghẻ gì!
Gân bò trộn: bán buổi tối, ăn tới đâu thái tới đấy- 617 Hai Bà Trưng (30k) làm thêm lon bia thì đê mê phải biết.
Mì Quảng – Cao lầu cô Hát (30k) – 25 Hoàng Diệu, bên hông chợ Hội An, bán từ 18h-24h
Min Coffee – 12 Thích Quảng Đức
Cafe Roving Chill House – đường Nguyễn Trãi, Thanh Tây, Cẩm Châu (nhất định phải ghé, chill đúng như tên gọi)
HUẾ
Bánh canh cua Hương – 30 Phạm Hồng Thái, Vĩnh Ninh, phục vụ từ 6h -22h (30-45k)
Trà chanh TMore 30 Nguyễn Tri Phương
Bún bò mệ Kéo – 20 Bạch Đằng: đi sớm không là hết nha, tự phục vụ, không xếp hàng gì hết đâu nên cứ phải mồm mép vào
Bánh nậm lọc Chi 52 Lê Viết Lượng: mình còn mua bánh ở đây làm quà, quán cũng hỗ trợ đóng thùng các thứ vô cùng cẩn thận luôn
Bánh ép Huệ + nước mía: gọi 2 phần bánh + 2 nước mía (34k) rẻ bất ngờ ăn xong ngồi thở.
Cơm hến Quán Nhỏ: 6h-12 bán ở 28 Phạm Hồng Thái còn 12h-22h bán ở số 13/kiệt 137 Hàn Mặc Tử. Chúng mình đã cố gắng lần thứ 2 nhưng có vẻ không hợp khẩu vị lắm, tuy nhiên một số người khen ngon nên các bạn cứ thử xem. Bán cả bánh và các loại nước ngâm giống ngoài Hà Nội: sấu ngâm, mơ ngâm, khế ngâm, trần bì ngâm,..
Chè thập cẩm + bột lọc heo quay: đồng giá 20k/ cốc ở phố đi bộ (vừa ăn chè vừa xập xình cũng vui vui)
Lò bánh – 29 Nguyễn Trãi (anh bán hàng mlem lắm, nhiệt tình chiều khách)
? LỊCH TRÌNH CHI TIẾT
#Ngày1: Hà Nội – Đà Nẵng
– Hạ cánh lúc 14h30, nhận xe, được anh cho thuê xe dẫn về tận chỗ nghỉ luôn. Sân bay ĐN về trung tâm thành phố gần lắm, khá dễ đi. Về tới Maple Suite check in nghỉ ngơi rồi 16h lại vác xe đi chợ Bắc Mỹ An mua nón, ăn kem bơ cô Vân. (quả nón 40k siêu bền tha từ ĐN-HA-Huế về HN)
– 17h30 phi xe về và lao ra biển, vẫn kịp đón hoàng hôn trên biển, vẫn lêu hêu nhặt vài con ốc. Sau khi tắm rửa, lên đồ thơm tho thì qua bánh canh cá lóc Tơ với điểm sáng là bánh canh tự làm nên ăn nhận ra sự khác biệt luôn. Tiếp cung đường thì ghé quán chè ở 40 Chi Lăng, một cốc 20k bằng 3 bát ở HN nên các c nhất định phải ăn, không ăn phí đời.
– Lượn lờ một vòng thành phố rồi ghé thêm cả chợ đêm Sơn Trà với giá gửi xe 10k, tham quan được cả chợ đêm, tượng Cá chép hóa rồng rồi cả cầu Tình yêu. Đi cho biết chứ không bon chen được tấm chụp nào.
– Đêm về nhớ thử trải nghiệm ngồi nghe biển hát nữa nhé cả nhà ơi. Tuyệt vời!!!
#Ngày2: Đà Nẵng – Hội An
Ngắm hoàng hôn thì đừng quên ngắm bình minh, dậy từ 5h kém chuẩn bị, hơn 5h ra đến nơi là đẹp, buổi sáng mặt trời lên nhanh lắm; mọi người đi tắm cũng sớm lắm, ra mà đã đông lắm rồi
Đi về rồi đi lên Sơn Trà, trên đường chúng mình lại tìm được chỗ chụp ảnh siu ưng, đủ nắng đủ gió để cho ra đời những con ảnh ưng í. Đi đoạn này cũng vui, bình thường cũng lì lắm mà lần này ngồi sau xe bạn mình đổ dốc mà tim mình nhảy ra ngoài, hét ầm lên cả quãng đường “mày ơi đừng nhả ga, tao sợ chết lắm”. Trên đó vẫn còn khá hoang sơ, trên đường đi mình gặp 3 con sóc và 2 con khỉ.
Đói rồi thì ghé bún mắm bà Đông – 141 Huỳnh Thúc Kháng làm tô lấy sức chuẩn bị đi Cung thiếu nhi ở đường Phan Đăng Lưu. Không tìm được chỗ gửi xe nên mình để xe trong trường Lý Tự Trọng. Ngoài ra lượn lờ sang cả Đĩa Bay Đà Nẵng để làm mấy pose ảnh ngầu lòi
Về khách sạn, thu dọn và chuẩn bị đi Quảng Nôm, tranh thủ thẩm quán cafe ngay dưới sảnh. Cafe tone trắng bánh ngon nước xịn, view sống ảo lung linh rực rỡ. Trước đấy thì bọn mình có ghé qua Àla Cafe – 113/27 Nguyễn Chí Thanh nhưng quán siêu đông luôn í nên thôi hai bà cô không bon chen được “quay xe”!
12h30 bắt đầu khăn áo đi Quảng Nam, đi cung đường thẳng mất khoảng 1h để tới nơi, tới sớm được ac chủ The_1993_homestay hỗ trợ check in sớm, phòng thơm mùi sả cảm giác dễ chịu. Buổi trưa chưa thồn được gì vào mồm và trời thì quá nắng nên quyết định quất cái bánh mì Madame gà và thập cẩm, order thêm 2 chú chó hết 125k (đã có mã giảm giá, tiền ship, tiền tips). 17h chiều đi chill ở biển Thuận An, các bạn thử quán cháo nghêu cô Gió ngay ngã tư Nguyễn Phan Vinh, chỉ bán từ 15h30-17h30.
Sau đấy thì quay lại phố cổ, buồn nỗi bị chèo kéo thả đèn hết chỗ này tới chỗ khác. Thử đặc sản như nước Mót, cơm gà,…Tuy nhiên 8h hơn mình đi ăn cơm gà Hiền đã hết mất rồi, chúng mình đi mua gân bò về uống bia. Lấy xe về thì mình bị bắt chẹt tiền gửi xe từ 5k lên 10k nhưng chúng mình chỉ trả 5k như lúc đầu mình hỏi giá cô. Ghé qua tiệm cô Hát ăn cao lầu, mì quảng rồi làm người nổi tiếng trên livestream cô nha các bạn. Về nhà cất xe rồi qua Min cafe gần hs uống nước ép ổi cóc.
#Ngày3: Quảng Nam -(ĐN) Huế
Dậy sớm đi Roving Chillhouse cho đỡ đông tới 9h hơn quay lại homestay nghỉ ngơi, thu dọn đồ đạc rồi lại tiếp tục lên đường. Quay lại ĐN vào lúc 11h15, vào chợ Cồn ăn bánh tráng thịt heo Bi Mỹ rồi đợi xe đến đón lúc 12h. Chỗ tụt mood của hai bà cô ở đây nè, xe gặp sự cố, bên hãng xe gọi xe khác đến, phải đến 1r mới có xe nhưng cả con limousine và con xe 7 chỗ nhà xe gọi đến cùng một lúc, kết cục là tranh giành khách, a xe 7 chỗ nói bọn mình không ra gì vì đặt xe mà không đi trong khi bọn mình không phải là người đặt. Cuối cùng là anh lái xe limousine đã bỏ 100k để đền bù tiền xăng cho anh 7 chỗ đúng như yêu câu của ảnh. Tuy nhiên, thì bên hãng cũng xin lỗi và giảm cho bọn mình 50% tiền vé. Giá vé sau là 160k/ 2 người và chúng mình quyết định gửi 200k nhưng mặt anh chả cảm xúc gì ?
Gần 4h chiều mới check in ở Purple Hue Central, khổ nỗi, mới nhận được cái xe chưa kịp làm gì thì mất điện vì có cháy ở khu phố kế bên. Đứng dậy đi đồi Vọng Cảnh thì có điện mới đau. Đi về bắt gặp hoàng hôn trên sông Hương, bạn mình bảo không chụp đâu, thế mà ton ton đi xuống trong khi nãy khẳng định chắc nịch. Thế mới thấy hoàng hôn ở Huế là thứ mà không thể bỏ qua.
Lúc qua cầu gỗ lim vẫn chạm được hoàng hôn, mng đi bộ đông lắm, ti tỉ các hoạt động: câu cá, đánh đàn, ca hát, du thuyền, trò chơi,…Buổi tối, ghé qua quán bánh canh cua Hương ở 30 Phạm Hồng Thái nhé. Ăn xong thì quay lại bờ Bắc để tìm hiểu cung đường mai đi, úi giời gặp được cụ bà bán chuối và anh zai hỏi thăm cụ bà thấy trai Huế đẹp ghê ?)
#Ngày4: Huế
6r sáng đi ăn bún bò mệ Kéo. 7r đi mua vé tham quan Đại Nội (100k/người)i, mọi người có thể xem 3d (combo 120k/người) và tìm hiểu lịch sử trước lúc đi tham quan sẽ dễ dàng hơn. Nhớ mang theo nước, mũ nón đầy đủ. 11h về quán bánh nậm lọc Chi ăn trưa rồi quay về phòng nghỉ ngơi chiều đi lăng Tự Đức (75k/người). Trên đường về ghé qua làng Hương, quán bánh ép tiếp sức. Ngắm hoàng hôn ở chùa Thiên Mụ đáng để thử – kiểu bình yên, nhẹ nhàng. Lòng vòng đi tìm quán cơm Hến, kỳ lạ ở Huế là khi nào mất điện mất luôn cả đèn đường, đèn tín hiệu giao thông nên mọi người đi cẩn thận ạ
Ăn xong về tắm giặt thay đồ rồi ra phố Tây xập xình.
#Ngày_5: Huế – Hà Nội
Đi một vòng quanh trường quốc học Huế. Hơn 7h sáng đã có mặt tại Lò Bánh để có một bữa sáng nhẹ nhàng, tranh thủ mua ít đồ buổi trưa để ra sân bay chống đói. Ghé chợ Đông Ba mua chút đặc sản. Vì chuyến bay của mình bị delay nên qua cung An Định(25k/ người). Về hs trả phòng trả xe, 11r lên xe ra sân bay làm thủ tục đi về, anh chủ Purple gọi xe giúp với giá là 200k.
? LƯU Ý NHỎ nhưng QUAN TRỌNG
1. Nhất định phải xéo xắt, không để được ngta nghĩ mình khách du lịch mà bắt nạt.
2. Chuẩn bị lịch trình kĩ càng tránh để thời gian chết, đau đầu suy nghĩ đi đâu làm gì. Lên plan B nhỡ khi thời tiết không ủng hộ hoặc quán xá đóng cửa.
3. Đi đâu làm gì cũng phải hỏi giá, không phải ngại, thà mất lòng còn hơn mất tiền. Mặc cả nhiệt tình, rẻ còn rẻ hơn ai mà chẳng thích.
4. Quyết liệt với mấy người chèo kéo, từ chối lịch sự không quạu
5. Lên list đồ mang đi để khi đi lẫn về đều check lại tránh để quên
#review #checkinvietnam #checkindanang #checkinhoian #checkinhue





You may also like

Leave a Comment