TÀ NĂNG – PHAN DŨNG – HÀNH TRÌNH TÌM KIẾM “HƯƠNG CỦA RỪNG”

by admin
TÀ NĂNG – PHAN DŨNG – HÀNH TRÌNH TÌM KIẾM “HƯƠNG CỦA RỪNG”

TÀ NĂNG – PHAN DŨNG – HÀNH TRÌNH TÌM KIẾM “HƯƠNG CỦA RỪNG”

PHẦN 1: CĂN NHÀ GỖ Ở PHÍA BÌA RỪNG ĐƯỢM VỊ AN YÊN

Cung Tà Năng – Phan Dũng – cung đường trekking được mệnh danh là đẹp nhất Việt Nam luôn ẩn chứa những điều kỳ diệu cho những người ưa khám phá. Sau 2 ngày rong ruổi suốt những ngọn đồi cỏ cháy, từ một cô gái 1 km còn ngại đi như mình, đã chinh phục được cung đường trekking Tà Năng Phan Dũng xinh đẹp và tìm kiếm ra được cái gọi là “hương của rừng”.

Trước khi bắt đầu hành trình đến Tà Năng – Phan Dũng, tụi mình tự thưởng sau những bộn bề nơi thành phố một ngày cực bình yên ở Đức Trọng, Lâm Đồng bên một căn homestay giản dị ở phía ngoài bìa rừng: Sàn Homestay. Đúng theo tên của nó, căn homestay này làm theo phong cách nhà sàn Tây Nguyên thân mật mà gần gũi.

Thật tuyệt vời vì đúng kiểu homestay luôn. Tụi mình cảm thấy thoải mái như đang ở nhà vậy, có thể cùng gia chủ sinh hoạt, nhìn họ đi chợ, tắm cho những chú cún con,… Và dùng các bữa ăn chung như một gia đình.

Sau những ngày tất bật với công việc, ai nấy cũng lười biếng ngồi trong chiếc nhà sàn mát mẻ, người thì chơi đàn guitar tấu lên khúc nhạc bình yên, phóng tầm mắt ra xa phía rừng. Tự nhủ: “thảnh thơi hết hôm nay thôi, mai là leo mệt xỉu luôn đó!”

Sáng hôm sau, trước khi vào rừng, tụi mình đã có một bữa ăn sáng cực tuyệt vời dưới ánh nắng sớm ấm áp. Trứng ốp la, bánh mì nóng và rau xanh đã sẵn sàng. Những món này đều được tự tay chuẩn bị bởi cô chủ đấy. Tụi mình nghe chị kể chuyện: về việc đã bỏ công việc văn phòng ở Sài Gòn, về miền núi mở căn homestay này cho những bạn trẻ yêu khám phá cảm nhận được từng ngóc ngách của nhịp sống người dân Tây Nguyên.

Sau này, cứ mỗi khi mệt mỏi với thành phố xô bồ, mình nghĩ rằng có lẽ sẽ sẵn sàng bỏ một vài ngày, hay thậm chí cả tuần để về đây, sống thảnh thơi giữa đồi núi. Tạm biệt chị chủ dễ thương, tụi mình tranh thủ lên xe, tiến về phía bìa rừng với chặng đường dài phía trước.

Nếu bạn yêu du lịch và thích nghe những mẩu chuyện từ những cung đường, hãy theo dõi phần 2 cũng như những kinh nghiệm du lịch tại page nho nhỏ của mình Mavis Vi Vu Ký nhé!!!





You may also like

Leave a Comment