CẨM NANG DU LỊCH DRESDEN, ĐỨC

by admin
[CẨM NANG DU LỊCH DRESDEN, ĐỨC]—-Chào mọi người, lâu rồi mới có dịp tham gia đ…

[CẨM NANG DU LỊCH DRESDEN, ĐỨC]
—-
Chào mọi người, lâu rồi mới có dịp tham gia đóng góp.
Hôm nay mình muốn chia sẻ về du lịch Dresden bằng chính những hình ảnh và trải nghiệm của mình sau gần 1 năm học tập tại đây. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho mọi người.
Dresden là thành phố thủ phủ của Bang tự do Sachsen tại Đức. Thành phố nằm trên một thung lũng ven con sông Elbe, gần biên giới với Cộng hòa Séc. Trước kia, Dresden là nơi sống và làm việc của các đời Vua Sachsen. Chính vì vậy Dresden không chỉ là một thành phố có phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, mà còn là một thành phố có bề dầy lịch sử về văn hóa, kiến trúc và hội họa. Dòng sông Elbe hiền hòa chia Dresden thành hai phần: Altstadt và Neustadt. Khu Altstadt (phố cổ) có nhiều công trình kiến trúc lâu đời, và nó thường là những chứng tích lịch sử qua các đời vua. Ngược lại, khu Neustadt (phố mới) là khu phù hợp cho một cuộc sống nhộn nhịp, trẻ trung và nhiều màu sắc của giới trẻ.
A/ Đi lại tại Dresden
1/ Di chuyển tới Dresden
Việc du lịch tới Dresden từ các thành phố khác của Đức hay thậm chí từ các nước khác trong châu Âu có thể thực hiện khá dễ dàng bằng máy bay, tàu, hay xe bus. Đặc biệt Dresden chỉ năm cách Berlin 3h và Praha 2h di chuyển bằng flixbus nên nếu có dịp, đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm thành phố cổ này.
2/Di chuyển trong thành phố Dresden
Các phương tiện giao thông công cộng tại Dresden khá đa dạng và dễ sử dụng. Mặc dù các điểm tham quan gần nhau, nhưng để tiết kiệm thời gian cũng như có thể di chuyển qua lại giữa Altstadt và Neustadt, mọi người có thể mua vé ngày (daily ticket) với giá 6e, sử dụng cho tàu điện, xe bus quanh thành phố(thời gian sử dụng kéo dài từ lúc mua vé cho tới 4h sáng hôm sau). Ngoài ra còn có một số giá vé khác nhau dành cho từng lượt di chuyển hay vé nhóm để tiết kiệm chi phí mà mọi người có thể tham khảo tại điểm mua vé tự động ở các bến tàu điện quanh thành phố.
Thăm quan thành phố Dresden
1/ Khu vực trung tâm thành phố
Là khu vực bao gồm cả Altstadt và Neustad, nơi mọi người có thể sự dụng vé đi lại trong thành phố với tất cả các phương tiện và tuyến đường. Đây cũng là nơi thăm quan của hầu hết những công trình và địa điểm đẹp của thành phố như:
– Nhà thờ Đức Bà Frauenkirche
Đây là công trình cao nhất đồng thời cũng là biểu tượng của thành phố Dresden. Nhà thờ này từng bị phá hủy trong chiến tranh thế giới lần thứ 2, nhưng đã được người dân khắp thế giới quyên góp để tu sửa lại từ năm 1994. Đến năm 2005, Nhà thờ Đức Bà mới mở cửa trở lại để đón du khách tham quan. Tại đây, mọi người có thể mua vé để leo lên đỉnh nhà thờ và tận hưởng trọn vẹn cảnh sắc của Dresden từ độ cao 67m.
– Cung điện Zwinger
Còn được biết tới với tên gọi Cung Vua hay Cung điện mùa hè, Zwinger là một trong những cung điện mang kiến trúc Baroque và Rococo tinh tế nhất thế giới. Hiện nay, đây là nơi toạ lạc của nhiều bảo tàng nghệ thuật của thành phố Dresden.
– Nhà hát Semperoper Nằm ngay cạnh cung vua Zwinger, Semperoper là một trong những nhà hát opera tiếng tăm nhất thế giới, được xây dựng vào năm 1878. Bên trong, các đồ trang trí được dát vàng rất tinh xảo. Nhà hát opera này đã được xây dựng lại tới lần thứ 3, hai tòa nhà trước đã bị phá hủy do bị cháy và sau nữa là do chiến tranh thế giới thứ 2. Kiến trúc sư thiết kế nhà hát này là Gottfried Semper F „Semperoper“.
– Vườn hoa Großer Garten
Là một công viên theo phong cách baroque ở trung tâm thành phố Dresden. Nó có hình chữ nhật và có diện tích khoảng 1,8 km². Và nơi đây đã từng trở thành điểm đến vào dịp nghỉ hè, tổ chức yến tiệc của các công tước thời bấy giờ.
– Cung điện Dresdner Residenzschloss
Là cung điện, nơi làm việc và sinh sống của các vị vua Sachsen. Được biết đến như là một trong những tòa nhà cổ nhất của thành phố. Dù chịu ảnh hưởng nghiệm trọng trong chiến tranh, nhưng cũng đã được khôi phục và tu sửa. Hiện nay, đây cũng là nơi mở cửa rất nhiều những bảo tàng và triển lãm nghệ thuật của thành phố.
– Bảo tàng Grünes Gewölbe
Bảo tàng lưu giữ hơn 4.000 hiện vật quý giá, là một trong những bảo tàng châu báu lớn nhất ở châu Âu. Trong đó, nổi bật nhất là tác phẩm “Bộ pha cà phê bằng vàng” được chế tác bởi thợ kim hoàn nổi tiếng của cung đình thời đó – Johann Melchior Dinglinger.
– Bức tường Fürstenzug
Là một trong những địa điểm thăm quan nổi tiếng tại Dresden, bức tường Fürstenzug được xây dựng nhân dịp kỷ niệm 800 năm triều đại của nhà Wettin, đây là bức tranh làm bằng sứ lớn nhất thế giới, sử dụng tới 23.000 mảnh sứ Meissen.. Với diện tích gần 1000 m2 dài 100 m. Trên bức tranh là hình ảnh của 35 vị vua Sachsen (từ năm 1127 đến năm 1873).
2/ Khu vực ngoại ô thành phố Dresden
Nếu có thời gian, bạn chắc chắn không nên bỏ qua những địa điểm thăm quan nằm lân cận quanh thành phố Dresden (Phải mua bổ xung vé để di chuyển)
– Vườn quốc gia Saxon Switzerland: Nằm cách Dresden chỉ 40ph tàu, Vườn quốc gia Saxon Switzerland nổi tiếng với khoản 36,000 ha của khối đá sa thạch, các thành tạo đá xói mòn kỳ lạ có từ thời kỳ kỷ Phấn trắng. Công viên được đặc trưng bởi một cảnh quan độc đáo của vách đá sa thạch, thung lũng và hẻm núi.
– Cầu đá Bastei: được làm bằng đá Sa thạch sừng sững giữa một không gian hùng vĩ, hiểm trở với những cánh rừng xanh và dòng sống Elbe thơ mộng lượn quanh.
– Pháo đài Königstein: Là một trong những pháo đài lớn nhất châu Âu nằm trên núi Table, được bao quanh bởi cảnh quan kỳ vĩ vùng Sächsichschweiz.
– Lâu đài Moritzburg: Nằm cách Dresden, thủ phủ của bang Saxony (Đức), khoảng 15km về phía Tây Bắc, lâu đài săn bắn Moritzburg nằm trọn trong một hồ nước nhân tạo, với cảnh quanh tuyệt đẹp từ xuân sang đông.
B/ Ăn uống tại Dresden
Nhà hàng
Còn gì tuyệt hơn khi ngồi trong 1 nhà hàng, thưởng thức bia tươi và ăn những món ăn phương tây. Quanh thành phố có nhiều nhà hàng nổi tiếng được khách du lịch ưa chuộng
– Watzke Brauereiausschank Am Ring: Dr.-Külz-Ring 9, 01067 Dresden, Đức
– Vapiano Dresden: St. Petersburger Straße 26, 01069 Dresden, Đức
– L’Osteria Prager Carrée: Prager Str. 1, 01069 Dresden, Đức
Ngoài ra Dresden cũng có nhiều những nhà hàng, tiệm ăn Việt Nam và Nhật rất ngon
– Vita Life Soup & Sushi: Vita Life Soup & Sushi
– Kinh Do: Weiße Gasse 4, 01067 Dresden, Đức
– Asia Anh Tu: Altmarkt-Galerie Dresden, 01067 Dresden, Đức
– Hiroshi Sushi & Ramen: Königsbrücker Str. 44, 01099 Dresden, Đức
Món ăn đường phố
– Currywurst, Bratwurst là những món ăn nổi tiếng ở Đức chứ không chỉ riêng Dresden.
– Thương thức bia Feldschlösschen hãng bia riêng và nổi tiếng của thành phố
– Kem Echtes schokoladeneis
Trên đây là những gợi ý của mình cho hành trình thăm quan và khám phá Dresden. Hy vọng với những kinh nghiệm và trải nghiệm trong suốt gần 1 năm tại Dresden của mình, sẽ giúp các bạn có được một chuyến đi thuận tiện và thật nhiều niềm vui.
Mình mong muốn được giao lưu và kết bạn với mọi người tại instagram cá nhân https://www.instagram.com/quocdungp_/
#travelwithdanielphan





You may also like

Leave a Comment