Cách để ngừng nhớ một người

by admin
#MediumCách để ngừng nhớ một ngườiTác giả: Wesley Owens————————-

Tác giả: Wesley Owens

—————————————–

Kỳ nghỉ lễ là thời gian cho những buổi tụ họp gia đình, bên ngọn lửa ấm và cho bản thân một khoảng lặng để nghỉ ngơi.

Đó cũng là thời gian của những đêm dài, bất tận và vô định, đặc biệt là khi ta đang nhớ đến một ai đó.

Đôi lúc ta chẳng thể ở bên người mình yêu, hoặc một trong những mối quan hệ đang trong thời điểm gian khó. Ta nhớ người ấy đến cháy lòng, và giờ đây bất lực đến nỗi chẳng thể làm gì.

Làm thế nào để ngừng nhớ một người?

Làm gì đó thật thách thức

Thật khó để có thể tập trung vào bất cứ việc gì khi bạn đang nhớ một ai đó.

Khi ta biết trí não đang quẩn quanh và bất lực với ý nghĩ người đó chẳng bên mình, dẫn đến chẳng thể làm được gì nhiều nhặn để thôi bị ám ảnh bởi sự nuối tiếc và niềm ước ao, những mộng hão ban ngày khiến ta băn khoăn và lo lắng.

Nếu bạn không thể kiểm soát được trí não, vậy hãy cố bận lòng với những điều thật thách thức.

Đó có thể là những trò chơi như giải ô chữ hay Sudoku, hoặc các môn thể thao như tennis hay bóng rổ. Bạn cũng có thể đi du lịch đâu đó, đi bộ hoặc chạy đường dài, phù hợp với khả năng của bản thân mình.

Dù là gì đi chăng nữa, hay coi đó như một thử thách. Thôi để trí não lang thang trong miền tưởng tượng, hãy bắt đẩu và thử thách bản thân bằng một điều gì đó khó khăn hơn thường lệ.

Bắt đầu một thứ gì đó thiệt mới mẻ

Bạn phải khiến cho mình thật bận rộn để:

1. Làm bản thân xao nhãng đi.

2. Gặp gỡ những người mới và có những trải nghiệm mới.

Luôn có một thế giới ngoài kia, một thế giới tách biệt với người mà bạn đang nhung nhớ.

Sẽ có một vài điều gợi nhắc bạn nhớ về người đó. Đấy là lúc khó khăn nhất, khi bạn chợt nhớ ra người đó đã từng thích đạp xe như thế nào, những món ăn và nhà hàng hai bạn từng đi ám ảnh trí não bạn đến nhường nào.

Cuộc đời là thế mà. Luôn có cả tá thứ để nhắc bạn nhớ dù bạn có muốn hay không.

Hãy bận rộn và luôn bận rộn nhé. Thậm chí kể cả khi nỗi nhớ này có qua đi, bạn cũng có cả đống kỷ niệm để nhớ về.

Nhắc nhở bản thân về lòng biết ơn.

Bạn có thể bắt đầu luyện tập về lòng biết ơn như bất kỳ kỹ năng nào khác. Đã đến lúc để bắt đầu thói quen này.

Mình khuyên bạn nên có những mẩu ghi chú trong nhà mình (có thể là một số mẩu note trên gương trong phòng tắm chẳng hạn) về những điều bạn thấy biết ơn. Ví dụ như “Mình biết ơn khi có một nơi để sống.” hay “Mình biết ơn vì những người bạn mà mình có trong đời.”

Dù đang ở trạng thái nào, bạn cũng cần tìm ra những thứ tích cực có thể vịn vào.

Biết ơn không phải cần đạt được một thành tựu nào đó trong đời, mà ý thức được tất cả mọi thứ ta hiện đang có bất kể đó là gì. Thậm chí khi mọi thứ trong đời bạn có vẻ như đang đi chệch hướng, hãy cứ chủ động luyện tập lòng biết ơn. Tìm ra những thứ nhỏ nhất và hãy tập trung vào nó.

Sống cho thực tại.

Đôi khi mình ghét phải đưa ra lời khuyên này, thậm chí với chính bản thân mình. “Sống cho thực tại” nghe thật sáo rỗng. Dù ta đều biết đó là lời khuyên hữu ích, nhưng thật giả tạo khi cứ khuyên mọi người nên “ở lại với thực tại” đi, khi cảm xúc của họ ở hiện tại thì chẳng khác nào một mớ bòng bong, rối như tơ vò.

Tất nhiên, rồi ai cũng phải nghĩ về quá khứ và tương lai. Những kỷ niệm góp phần lớn trong việc gây dựng nên một mối quan hệ, và lên kế hoạch cho tương lai lại là một điều sống còn để tiếp bước.

Đó là lý do tại sao “sống cho thực tại” không phải là thôi nghĩ về quá khứ hay tương lai, mà là hãy thôi bị ám ảnh với những sự kiện trong quá khứ, bao gồm những tổn thương tâm lý ta từng trải qua, sự sợ hãi hay lo lắng về những điều có thể xảy ra trong tương lai.

Khi bạn thực hiện lời khuyên của mình để thôi nhớ về một ai đó, hãy đảm bảo bạn luôn có một khoảng thời gian để đối mặt với cảm xúc của chính mình. Nhớ một ai đó đến cháy lòng thực sự gây tổn thương cho tâm hồn, nhưng ta cũng cần có đủ sự khôn ngoan để nhận ra khi nào nên gạt bỏ điều này, giờ là lúc nên bận rộn với cuộc sống và chấm dứt nỗi nhớ này.

 

You may also like

Leave a Comment