CẬP NHẬT QUY ĐỊNH MỚI TẠI THỤY SĨ VỀ VIỆC BẮT BUỘC ĐEO KHẨU TRANG

by admin
CẬP NHẬT QUY ĐỊNH MỚI TẠI THỤY SĨ VỀ VIỆC BẮT BUỘC ĐEO KHẨU TRANG

Từ thứ 2 tuần sau mọi người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng đều phải đeo khẩu trang.

Ngày hôm nay, sau khi các bang đầu tiên yêu cầu thông qua việc bắt buộc đeo khẩu trang trong hệ thống giao thông công cộng ở bang mình (xe lửa, xe buýt, xe tram…), uỷ viên Hội đồng Liên bang, ông Alain Berset đã đưa ra quan điểm ủng hộ và còn muốn thúc tiến nó hơn thế nữa. Trong cuộc họp Hội đồng Liên bang ngày hôm nay, ông đã yêu cầu thực hiện lệnh đeo khẩu trang khi tham gia giao thông công cộng trên toàn Thụy Sĩ từ tối nay.

Sau khi xem xét số liệu về các ca nhiễm mới, bao gồm cả việc có tới gần 140 ca nhiễm trong 24h qua, Hội Đồng Liên Bang vừa quyết định thông qua kiến nghị này, và nó sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày thứ Hai tuần sau. Tuy nhiên những người vi phạm sẽ không bị phạt tiền mà sẽ bị từ chối cho việc sử dụng hệ thống giao thông công cộng.

• Lệnh bắt buộc đeo khẩu trang có hiệu lực trong: xe lửa, xe buýt, xe tram/ xe điện, cáp treo, tàu thuyền, ngoại trừ thang kéo ở các khu leo núi, trượt tuyết.
Lệnh có hiệu lực bất kể dù các phương tiện giao thông công cộng này có đông người hay không.

• Trường hợp ngoại lệ: trẻ em dưới 12 tuổi và những người có lý do chính đáng, ví dụ như những vấn đề về đường hô hấp.

• Không được dùng khăn mùi-xoa hoặc khăn quàng cổ để thay thế khẩu trang. Các loại khẩu trang được khuyến khích là khẩu trang y tế và các loại khẩu trang vải có thể giặt lại để tái sử dụng.

• Người kiểm soát vé, cảnh sát sân ga, lực lượng an linh là những người có quyền kiểm soát. Người vi phạm sẽ phải rời khỏi phương tiện giao thông công cộng ở trạm gần nhất. Nếu từ chối sẽ bị phạt tiền.

Ngoài ra, Tổng thống Liên bang Simonetta Sommaruga cũng nói thêm về việc kiểm dịch và cách ly 10 ngày đối với người nhập cảnh đến từ những khu vực có nguy cơ cao, nhằm hạn chế chuỗi lây nhiễm và phát tán dịch.
Văn phòng Y tế Công cộng Liên bang sẽ đưa ra danh sách các quốc gia nằm trong diện nguy cơ cao và phải kiểm duyệt này. Hội đồng Liên Bang cũng đề cập rõ ràng đến Thụy Điển, quốc gia không sử dụng các biện pháp đóng cửa và giờ đây đang phải đối mặt với việc bùng phát không thể kiểm soát của cơn dịch.

https://www.tagesanzeiger.ch/was-sie-zur-maskenpflicht-ab-m…

https://www.blick.ch/…/corona-krisengipfel-von-bund-und-kan…

You may also like

Leave a Comment