CHIA SẺ VỀ DU LỊCH CAMPING Ở HALLSTATT VÀ VIÊN

by admin
( CHIA SẺ VỀ DU LỊCH CAMPING Ở HALLSTATT VÀ VIÊN )

Ps: một bài viết khá dài nên mn chú ý trc khi bắt đầu đọc ạ

Nhân tiện phải ngồi 8 tiếng trên ô tô + ngủ chan chê rồi nên mình viết review về chuyến road trip với camping từ Dresden – Hallstatt – Viên trong 10 ngày vừa qua của mình .

Tụi mình Ko plan nhiều, chỉ plan trước là sẽ đến Hallstatt và thuê camping đó, còn thuê bao lâu thì tuỳ thuộc vào thời tiết .

? Đi lại : tụi mình thuê xe 10 ngày tầm 270 euro và hiện nay vì Corona nên là mỗi nước bạn qua bạn phải trả tiền . Tụi mình đi Áo nên chỉ trả cho tiền cho Áo thôi. Đó là lí đó tụi mình phải đi 8 tiếng từ Viên – Dresden vì không thể đi qua Séc ( đi qua Séc chỉ mất 5 tiếng ). Và tụi mình đi đường rừng để tiết kiệm chi phí trả cho đường cao tốc nên đi tận 8 tiếng. Nhưng nhờ vậy tụi mình có thể ngắm cảnh những ngôi làng, con đường rừng xanh ngắt và chở được khách từ Bla Bla Car . Tụi mình chở đc 3 ng , từ chặng Dresden – Regensburg , Hallstatt – Viên và Regensburg – Dresden ( chặng này nhiều ng muốn đi lắm nè nhưng mà bạn này inbox trước và thị mình chỉ dư 1 chỗ, và quy định mới thời Covi của Bla Bla Car là chỉ nên chở 1 khách ngồi sau thôi ). Đó nên nhờ Bla Bla Car tụi mình bỏ túi đc 50 euro ( 3 lần ) để đỡ tiền xăng. Và biên giới mở oy nên họ cũng Ko check gì ạ

? Camping : hẳn mọi người ở châu Âu thì cũng hay thấy các bác lớn tuổi hay có cái xe camping để đi du lịch ấy ạ . Tụi mình thì Ko có xe camping là chọn camping bằng lều . Lều tụi mình cho 3 người nên cũng khá thoải mái . Và tụi mình có mua thêm một cái nệm hơi để nằm cho thoải mái . Và tui mình dùng túi ngủ để làm chăn . Thế là đông hè đều ấm áp .

+ ở Hallstatt tụi mình chọn camping Campingplatz Klausner – Höll : một camping với diện tích khá nhỏ nằm trong làng Hallstatt luôn, chỉ cách làng tầm 5-10 phút đi bộ, rất là tiện luôn . Và đây chính là camping có lẽ là tốt nhất trong 3 camping mà mình đã ở vừa qua vì nó có đủ thứ luôn . Một camping bình thường sẽ có chỗ đỗ xe, nhà tắm và nhà vệ sinh và chỗ rửa chén bát. Đây là những cái cơ bản phải có ở camping nhưng chỗ này họ có cả một căn phòng để các bạn có thể ngồi ăn và xem ti vi, có sẵn ấm siêu tốc để nấu nước pha trà hay cà phê và khu ngoài các bạn có thể nấu ăn ( dùng đồ nấu ăn bạn cbi như bếp gas ) . Nhà tắm và nhà ăn có ng dọn dẹp mỗi ngày vào 12h trưa . View là dãy núi nơi các bạn đi cáp treo lên mỏ muối và view skywalk có thể nhìn toàn cảnh hồ Hallstatt và làng Hallstatt từ độ cao 950 m . Từ cái chỗ mà mình bảo là nấu ăn bên ngoài ấy các bạn có thể nhìn thấy cáp treo đi lên xuống mỗi ngày luôn. View khá thơ mộng nên mỗi ngày mình đều ăn sáng ở đây để ngắm cảnh . Tụi mình ở đây 7 đêm nên được hưởng chiết cấu là 200 euro / 7 đêm ( giá này là giá out of season vì vào mùa là giá khác ạ , các bạn có thể đọc trên web của họ và giá này là giá gồm 1 ô tô và 1 lều, xe camping hay xe ô tô kéo nhà camping , kèm trẻ em hay động vật là giá khác và sẽ thêm tiền ). Khi tụi mình book gói này sẽ đc đến chỗ quầy khách du lịch bên trong làng để làm cái thẻ gọi là summer card để được giảm giá các dịch vụ ở đây, tụi mình chỉ show cái thẻ đỗ xe của camping và báo ngày rời khỏi đây để họ điền thông tin thôi. 5 phút là có thẻ. Họ còn phát cho tụi mình 1 quyển sách về các dịch vụ sẽ đc giảm giá nữa. Thì dự định lúc đầu của tụi mình là ở 5 đêm ( 150 e) thôi. Khi tới Hallstatt thì đêm đầu tiên mưa tầm tã nên ngày 2 tụi mình bảo với ông chủ là tạm ở 3 ngày thôi để xem tình hình thời tiết ntn. Ơn Chúa sau 2 ngày mưa tầm tã thì những ngày sau lại nắng , xong sáng tụi mình đi tới Viên thì trời lại mây đen. Cũng may ghê ))), nên ngày 3 tụi mình báo lại ông chủ là 7 đêm và thanh toán lúc check out . 1 điểm lưu ý là ông chủ gương mặt Ko thân thiện lắm nên khá nhiều khách mất cảm tình và đánh giá xấu trên google map, nhưng cũng như mình review trên google map là mình chú trọng chất lượng hơn và ông chủ đã hỗ trợ tui mình khá tốt . Giờ giới nghiêm của camping là 10h đêm . Wifi và tiền điện đã kèm trong giá thuê.

+ Ăn chơi ở Hallstatt : ngày 1 thì tụi mình khởi hành từ Dresden và dành gần như cả ngày để lái xe tới Hallstatt, tụi mình khởi hành lúc 12h trưa và tới Hallstatt lúc 8:30 tối ( có ghé Regensburg 1 tiếng để ăn trưa và nghỉ ngơi . Tới thì họ đã đóng cửa nên là tụi mình sẽ check in sáng mai, ông chủ chỉ vị trí tụi mình có thể cắm trại rồi đi. 9h tụi mình dựng trại xong thì ăn tạm gói mì rồi ngủ.

Ngày 2, và ngày 3 : ngày 2 mưa tầm tã chẳng đi được đâu. Ăn sáng xong tụi mình đi vào làng dạo xíu, mưa mà vẫn có ng. Rảo một xíu rồi đi siêu thị Aldi ( tên là Hofer ở Áo ) vì siêu thị cách tầm 10km và đóng cửa lúc 7h tối nên thị mình phải đi sớm . Ở làng cũng có siêu thị nhưng khá đắt . Tụi mình đem theo cái gas cook mini và chảo nhỏ cùng với 2 cái thố nhôm ( dùng ăn mì ) , dao nĩa muỗng đũa, 2 cái đĩa nhỏ ( dùng đậy mì và ăn bánh mì luôn . Thế là tối đó tụi mình mua đồ cho 3 ngày tới và để tủ lạnh ăn dần. Mình mua cho buổi tối là chính thôi và bánh mì và thịt nguội để làm bữa xế cho bữa trưa tại trưa tụi mình Ko ở camping, sáng thì ăn mì ( vì vậy mà cái mặt mụn dữ dằn luôn ), ny mình thì ăn bánh mì với nutella ( mình ăn k đc ahuhu ) . Bữa tối tụi mình mua thịt bbq ướp sẵn ấy , về bỏ chảo chiên lên thôi, heo gà bò đủ luôn và mua salat khoai tây ăn kèm, à quên mình đem cả nồi cơm điện để nấu cơm nữa nên ăn kèm cơm . Ngoài ra mình có mua cải chua đóng bịch để xào ăn kèm. Nói chung cũng khá đầy đủ hehe. Ngày 3 : vẫn mưa nên tụi mình quyết định đi bơi ở hồ bơi trong khách sạn 4 sao gần Hallstatt , tên là Aldiana Club Salzkammergut. . Mình có thẻ student và summer card nên là đc giảm còn 14 euro/ 1 giờ, ng lớn kèm summer card thì 17 euro/ giờ ( Ko bao gồm xông hơi ). Tụi mình đc bơi ở hồ nóng lạnh trong và ngoài trời, hồ trẻ em, bể bơi bt và chỗ mắc các bạn có thể trượt từ trên xuống. Nhân viên khá thân thiện và mình còn xin đc con dấu để kỉ niệm nữa . Ngày 4 tụi mình quyết định đi Gmunden vì trời khá đẹp luôn. Tụi mình đi tới Attersee – Schifffahrt dự định là đi tàu lớn để ngắm cảnh mà tới đó họ chưa mở vì chưa vào mùa nên là tụi mình thuê tàu nhỏ cho 4ng với giá 22 euro/ 1 tiếng loại tàu cho 4ng. Tàu to 5 người thì 30 euro / 1 tiếng . Đi tàu chán chê tụi mình đi Baumwipfelpfad Salzkammergut – một nơi mà người ta gọi là Treetop, một toà nhà các bạn đi vòng tròn lên tới đỉnh và trượt xuống . Và con đường leo núi bất đắc dĩ của mình bắt đầu từ đây. Tụi mình kiếm địa điểm này từ sách Summer Book – sách địa điểm chiết cấu summer card nên là cứ theo địa chỉ mà đi. Tới thì thấy bãi đỗ xe và phải đi bộ lên tầm 1 giờ với 4 km. Cứ nghĩ ngắn nghe toà lâu đài nổi tiếng gần Munchen thôi nên 2 đứa quyết định đi. Và cuối cùng tụi mình đã mất 2 giờ để leo lên. Leo tới nơi thì thấy là muốn lên đây thì có cáp treo , nhảy dù, trượt máng này kia, biết vậy đi cáp treo lên ccho khỏe , còn nữa là thấy toà nhà rồi nhưng lối đi phải đi vòng 1 đoạn nữa. Thế là lại cứ đi và đi. Nhưng đúng là cái gì cũng đc đền đáp, view đẹp kinh khủng khiếp luôn, thật bõ công leo . Mình còn khám phá Đc quyển thu thập con dấu đi bộ ở ngay cổng vào ( mình thích thu thập con dấu ) nên càng phấn khích, có động lực đi tiếp ghê luôn. Đi tới đỉnh xong trượt xuống phê dã man. À quên giá vé để vào toà nhà này là 11 euro và 2 euro cho lối trượt xuống nha . Và toà nhà kiểu này có ở nhiều chỗ lắm nha, Đức có hẳn 4 toà nhà ntn . Một trong những lí do mình đi nơi này sớm là vì họ bảo sẽ đóng cửa từ 1/7 để làm gì đó . À nếu các bạn vào thăm toà nhà thì nhớ ghé tầng quà lưu niệm bên dưới mua postcard làm bằng gỗ nha, đẹp mà thân thiện với môi trường . Ngày 5 lại nắng nên tụi mình quyết định đi 5fingers và thăm hang Ice Cave . Tụi mình chọn combo là đi 2 bậc cáp treo và thăm hang Ice Cave . Giá là 47 euro/ng và nhờ summer card tụi mình đc giảm 5-6 euro/ng . Tụi mình đi khá trễ nên là Ko đc mua gói full gồm 3 bậc cáp treo, thăm 2 hang vì trước tháng 7 họ mở cửa tới 7h tối thôi. Và đúng là tụi mình Ko đi kịp thật vì khi tới bậc cáp treo đầu tiên là điểm thăm hang. Tới điểm đến các bạn sẽ vào check in chỗ thăm hang để họ báo các bạn lượt các bạn sẽ đi và điền số lượt vào vé. Sau đó các bạn phải đi bộ tầm 15 phút để lên cửa hang ( lại leo ahuhu ). Tới hang thì đợi 15 phút sẽ có hướng dẫn viên thuyết trình. Họ sẽ hỏi là ai nói tiếng Anh sẽ bước lên đi đầu để anh ấy thuyết trình tiếng anh trước và tiếng Đức cho tất cả mọi người sau . Hang được cảnh báo trước là từ -3 độ tới 0 độ nên các bạn nhớ đem theo đồ ấm , và lên cao thì cũng gió nữa nên Ko thừa đâu ạ . Hang cũng chẳng có gì đặc sắc ngoài lịch sử hang, động vật sống trong hang trước đây và tất nhiên là một số cái bằng đá rồi. Họ cũng bảo là họ cũng khá khó khăn vào mùa hè khi nhiệt độ tăng và mùa đông khi mưa gió vì nước mưa sẽ lọt vào hang và làm băng nhanh tan hơn. Đó xong cái Ice Cave tụi mình lại đi cáp lên 5 fingers, chỗ này ngoài 5fingers đài quan sát hình 5 ngón tay có view nhìn ra hồ và làng Hallstatt và 1 cái đài quan sát hình toà nhà, 1 cái coá hình con cá mập . Cái 5fingers và toà nhà cùng hướng và khá gần nhưng cái con cá mập lại hướng ngược lại và mất 40-45 phút đi bộ từ trạm cáp treo . 5fingers thì vẫn đi bộ 35 phút . Vì mục đích là đi 5fingers nên mình đi chỗ này . Mùa dịch mà vẫn đông kinh khủng luôn , đợi mãi mới đc chụp ảnh , ngồi ngắm cảnh 1 xíu lại phải đi về. Từ 5fingers các bạn sẽ ngắm đc cảnh hồ, non núi hữu tình và một cây cột hình chữ thập . Ngoài ra ở chỗ này họ có dịch vụ nhảy dù cho bạn nào muốn thử cảm giác mạnh . 180 euro/1ng/30 phút kèm ảnh chụp và video full HD, có ng nhảy chung với bạn nha, đi 2 ng thì 160e/ng. Ngày 5 bọn mình quyết định đi lên mỏ muối gần nhà nơi có cái view skywalk nhìn xuống hồ và làng Hallstatt ở độ cao 950 m . Trước khi đi cái này thì tụi mình đi thuê tàu để dạo hồ Hallstatt trước . Định là đạp thiên nga mà gió quá . Mình thuê thuyền như chỗ ở Gmunden mình thuê nhưng giá nhỉnh hơn, 15euro/30 phút . Ra giữa hồ chụp ảnh toàn cảnh hồ thì còn gì bằng. Đi xong tụi mình mua vé cáp treo lên mỏ muối. Lại có summer card nên là đc chiết cấu 30% nhưng chỉ chiết cấu khi vào hang muối chứ Ko chiết cấu giá cáp treo nên ng lớn thì trả 10 euro/ 1 chiều , mình thẻ sinh viên lại trc giảm 9 euro/ lượt . View này có cái nhà hàng caffe ngồi uống nước ngắm cảnh, giá cũng khá đắt nhưng giá là nhờ cái view. Sau đó tụi mình leo xuống . Leo xuống lúc nào cũng khỏe hơn leo lên. Trên đường các bạn sẽ gặp nhiều bảng Thông tin về lịch sử Hallstatt, sẽ có các căn nhà và ghế để các bạn nghỉ chân. Và trên đường đi các bạn sẽ gặp một con đường dẫn tới chính diện khe suối chảy róc rách qua làng Hallstatt luôn, chụp ảnh sống ảo ở đây cũng Ko tệ hehe. Và tối đó tụi mình định đi thăm làng Hallstatt vào ban đêm để xem cái tĩnh mịch của Hallstatt về đêm thế nào. Nhưng để chụp hình đẹp có lẽ các bạn nên đi vào lúc 9-10h lúc mặt trời mới lặn còn tí ánh sáng chụp sẽ lung linh hơn. Tụi mình đi 12h đêm nên là không đẹp lắm . Ngoài những tối ăn Bbq bằng chảo thì tụi mình có đi nhà hàng Áo gần camping mà minh nghĩ các bạn nên thử , đó là Weissenbachwirt . Tụi mình tìm trên gg map thôi . Một nhà hàng / quán ăn bình dân các món đặc trưng vùng Bad Ischi . Đó là lại kết thúc chuỗi ngày ở Hallstatt .

?Camping ở Viên : ở Viên tụi mình chọn camping lúc đã tới Viên )))) nhưng cuối cùng cũng chọn 1 cái camping khá ưng ý ở cách Viên 14km. Camping bọn mình ở tên là Donaupark Camping Klosterneuburg Chỗ này thì rộng hơn chỗ ở Hallstatt mình đã ở nhưng K có tủ lạnh và tủ đông, Tivi chứ còn lại thì đủ cả. Trong khuôn viên camping có nhà hàng nhỏ giá cũng khá ok . Camping này thì tính từng thứ riêng lẻ như là tiền điện, tiện phụ phí, tiền đỗ xe, tiền lều nhưng cộng lại cũng tầm 30 e/ đêm . Tụi mình chọn camping này là vì nó gần sông , nghĩ là sẽ đc đi bơi ở sông nhưng vào ở thì phát hiện khá nhiều cái thuận tiện như gần bến tàu ( tụi mình đi tàu vào Viên vì giá đỗ xe ở Viên đắt và Ko nhiều chỗ đỗ xe . Tụi mình mua vé 24h dành cho ngoài Viên thì 9,40euro/ng/ngày . Và camping này cũng gần siêu thị Spar nơi tụi mình có thể mua những thứ cần thiết và gần một hồ bơi Strandbad Klosterneuburg – nơi mà tụi mình đã bơi vào ngày hôm sau . Ngày 1 thì lái xe từ Hallstatt tới Viên cũng 4-5 tiếng ( đi đường rừng để Ko phải trả tiền vé đường cao tốc nên đi hơi lâu 1,5 tiếng ) nên cắm trại xong ăn tạm cái kebab của Viên tên là Grypo gì đó mình k chụp ảnh lại nên quên mất tên rồi nghỉ để có sức ngày mai đi chơi. Ngày 2 sau khi mua vé tàu xong tụi mình đi vào Viên. Chỗ mình tới đầu tiên là công viên Prater tại mình thích đi vòng xoay trên cao . Sau 1 lúc mưa phùn thì trời cũng tạm nắng đẹp xíu, Viên nắng khủng khiếp luôn tầm 30-35 độ vào giữa trưa. Nên tụi mình tính đi cái cáo treo vòng xoay để lên hóng mát xíu và xem toàn cảnh thành phố luôn. Ở Prater có 2 cái như vậy và tụi mình chọn đi cái truyền thống mặc dù đắt hơn 1 tí 10-15 euro mình k nhớ rõ ( cái bt trong công viên có 5e/ lần thôi nhưng đi khá nhanh, cái này đi chậm để các bạn có thời gian ngắm cảnh nữa ). Sau đó tụi mình chơi cái trò máng trượt gần đó và nhà ma ( hét khan cổ), mỗi trò 3,5 euro. Bọn mình có ăn bánh langcos một loại bánh chiên bột rưới 1 xíu sốt toi khá thơm đc bán khắp công viên vơi gia 3-3,50 euro/ cái , to bằng cái đĩa hihi .Xong 2 đứa đi siêu thị và nấu bbq như ở Hallstatt. Vì Ko có tủ lạnh nên tụi mình chỉ mua đủ cho tối đó. Ngày 2 tụi mình dậy sớm hơn nên tầm 11h đã có mặt tại Prater, và lần này tụi mình đi Bảo tàng Madame Tussauds Vienna . Mình đi vì ny muốn đi thôi chứ mình Ko hứng thú bảo tàng và cũng Ko biết Ko đọc thông tin về nó luôn . Mình có thẻ học sinh nên đc giảm còn 20,50 euro ( giá gốc ng lớn là 24-25 euro). Anh bạn trai mình thì đc giảm 25% nhờ thẻ giảm giá ( thẻ này là sách hướng dẫn vui chơi trong công viên Prater , đc lấy miễn phí trước cổng gồm 4 ngôn ngữ Đức, Anh, Tây Ban Nha và Séc , 1 mặt là bản đồ công viên , mặt còn lại các phiếu giảm giá ). Bên trong bảo tàng là các tượng sáp của các nhân vật nổi tiếng nước Áo và toàn thế giới, và mình đã hét lên khi thấy Justin Bieber, một fan cuồng lâu năm nên nếu biết bảo tàng có Justin mình sẽ đi đc bằng mọi giá. Đi tham quan chán chê tụi mình lại ghé công viên ăn langcos, nhưng lần này tụi mình ăn langos với phô mai và ham, ngon béo mà ngậy hơn. Sau đó tụi mình đi thăm cung điện gần đó tên là Belvedere nhưng chỉ đc thăm quan bên ngoài thôi vì 1-7 họ mới bán vé vào tham quan bên trong. Trên đường đi đến cũng điện này thì mình có qua Hundertwasser House nhưng với mình nó k quá đặc sắc, cũng như các ngôi nhà bt khác có ban công là cây xanh thôi . Sau đó tầm 5h15 bọn mình về camping và đi bơi ở hồ bơi gần camping , tên là Strandbad Klosterneuburg . Đây là một bể bơi gần sông Daunbe nên từ bể bơi bạn có thể bơi tại sông Daunbe luôn. Bể bơi này khá rộng có view sông nước nhưng côn trùng nhiều vô kể ( cỏ và gần sông mà ), tụi mình đem theo vợt đánh mà đánh 10p Ko thể chơi tiếp vì bị con trùng cắn khắp người ngứa k chịu nổi. À quên kể mn là tụi mình đi 6h tối ( trước 2h hỏi đóng cửa nên giá vé còn có 2,40 euro/ ng lớn , giá bt là 5 euro, thẻ học sinh đc giảm thêm nhưng học sinh từ 18-24 tuổi thôi, mình 25t nên k dùng đc ). Đó xong 2 đứa lại đi về và nghỉ ngơi cho ngày hôm sau đi về Dresden . Ngày 3 trước khi về Dresden tụi mình có ăn ở nhà hàng Stiftskeller một nhà hàng Áo khá ngon và sạch sẽ, có view nhìn ra thành phố, nhà hàng này có menu theo mùa nên có món mình muốn aen nhưng chỉ bán vào đầu tháng 10 hihi . Ăn xong 2 đứa lại chạy xe gần cả 8,5 tiếng về lại Dresden kết thúc chuyến đi bụi ở Áo gần 10 ngày ? ( từ 18/6-28/6)

P/s : bên trên là những gì mình chia sẻ về du lịch camping , mình nghĩ noa khá mới với dân châu Á tụi mình. Mình khá thích camping vì nó rẻ, tiện và đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm mới. Những địa điểm mà mình nhắc tên bên trên các bạn có thể tìm trên google map để biết thêm chi tiết, có vài địa điểm mình có review luôn. Chúc các bạn có những kế hoạch thú vị trong mùa hè này, mình úp một vài ảnh trên đt mình chụp đc thôi chứ ảnh trên máy ảnh còn chưa đụng vào nữa