Làm thế nào để học nhiều ngôn ngữ nếu bạn không có thời gian (Inforgraphic)

by admin
r/languagelearning

Làm thế nào để học nhiều ngôn ngữ nếu bạn không có thời gian (Inforgraphic)
_____________________

Tôi thấy việc cố gắng lắng nghe mọi thứ bằng ngôn ngữ mục tiêu của mình trong khi lái xe là một điều rất gây mất tập trung.

>u/stark_age (18 points)
Tôi cũng vậy. Tôi chỉ nghe nhạc nếu tôi muốn luyện tập khi lái xe.

>>u/PixelPixell (9 points)
Yeah! Nếu bạn đã biết bài hát đó, bạn có thể hát theo nó 1 cách dễ dàng hơn (để giúp chuyện phát âm).
_____________________

u/LoveofLearningKorean (98 points)
Bắt đầu đọc bằng tiếng Hàn đã khơi dậy niềm yêu thích đọc sách của tôi. Tôi đã ngừng dành thời gian để đọc sách cho vui khi học đại học và quên bẵng nó đi cho tới khi tôi bắt đầu học tiếng Hàn và muốn việc học của mình được cân bằng. Giờ thì tôi có đủ thời gian vì nó không chỉ quan trọng đối với việc học của tôi mà còn vì nó trở thành một thứ để thư giãn.

Vẫn chỉ là 24 giờ mỗi ngày, nhưng bây giờ đối với việc học tiếng Hàn, tôi có một ưu tiên tuyệt đối. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì đã dung hoà được chúng.
_____________________

u/Porsher12345 (49 points)
Một số lời khuyên tuyệt vời ở chiếc inforgraphic này, nhưng tôi không đồng ý với tất cả chúng. Tốt nhất bạn nên nhận càng nhiều thông tin đầu vào càng tốt (tức là đọc và nghe), đồng thời đảm bảo rằng đầu vào phù hợp với trình độ hiện tại của bạn + tăng thêm một chút để học một số từ mới (đây được gọi là ‘ngữ nhập dễ hiểu’ và Stephen Krashen đã nói rất nhiều về nó). Về cơ bản, bạn càng nghe và đọc nhiều bằng ngôn ngữ mục tiêu của mình, bạn càng có khả năng tái tạo chính xác ngôn ngữ đó khi đến thời điểm, vì nó ‘cảm thấy đúng’. Điều quan trọng là không nên bắt đầu tự tái tạo ngôn ngữ quá sớm vì bạn có thể hình thành một số thói quen xấu (cách tốt hơn là nhờ sự trợ giúp của người hướng dẫn).
Cảm ơn bạn đã lắng nghe bài nói chuyện của tôi ?

>u/CaesarTheDad (2 points)
“Điều quan trọng là không nên bắt đầu tự tái tạo ngôn ngữ quá sớm vì bạn có thể củng cố một số thói quen xấu.”
Những thói quen xấu nào cơ?

>>u/Ittybittykittypi (18 points)
Một lần tôi tình cờ nghe được một bài học tiếng Pháp ngẫu hứng ở phía sau tôi trên chuyến bay, giữa một người nói tiếng Pháp bản ngữ và một người Anh đã tự học tiếng Pháp. Vấn đề là, cô ấy đã học gần như hoàn toàn thông qua việc đọc một mình. Vì vậy, cô đã làm việc để ghi nhớ những thứ như các ngày trong tuần, các con số, v.v. và có thể lặp lại các danh sách này, nhưng cách phát âm hoàn toàn sai. Cô ấy đang trực tiếp áp dụng cách phát âm tiếng Anh với các từ tiếng Pháp, và hầu như không thể hiểu được.

Người nói tiếng Pháp đã cố gắng đọc lại cách phát âm các từ với cô ấy và yêu cầu cô ấy lặp lại chúng, nhưng bạn có thể nghe thấy não của cô ấy quay trở lại nhanh như thế nào về những phiên bản không chính xác mà cô ấy đã ghi vào trí nhớ của mình. Vì vậy, mặc dù khả năng đọc và viết của cô ấy đang tiến bộ, khả năng nói vẫn giậm chân tại chỗ, và bây giờ cô ấy sẽ phải mở ra và học lại ngữ âm của ngôn ngữ trong đầu.

Đó là những loại tình huống mà đôi khi bạn chỉ cần ngồi lại và nghe rất nhiều ngôn ngữ, và ghép các từ đã viết với âm thanh trước khi bạn tự đào sâu vào lỗ hổng nói một ngôn ngữ mà không ai khác có thể hiểu được.
_____________________

u/therealjoshua (20 points)
Chiếc Infographic này có thể dài bằng một nửa và vẫn có cùng lượng thông tin.

Tôi cũng cảm thấy như chiếc Infographic này ngụ ý rằng việc học ngoại ngữ phải thấm nhuần mọi khía cạnh trong cuộc sống hàng ngày của bạn.
Không phải vậy.

Cũng giống như làm việc hoặc học tập bất cứ điều gì khác, điều quan trọng là dành cho bản thân thời gian rảnh rỗi thực sự trong ngày để thư giãn và thiết lập lại tâm trí. Một số người thích xem TV trước khi đi ngủ, điều đó không sao cả. Bạn sẽ không lãng phí “thời gian học tập quý giá” bằng cách dành một giờ mỗi ngày để thư giãn.

>u/wisequackisback (8 points)
Thỉnh thoảng tôi mới nhận ra rằng thật không lành mạnh khi bị ám ảnh về việc học ngôn ngữ, đặc biệt là khi nghe podcast hoặc xem video nơi mọi người dành hàng giờ đồng hồ để nói về ngôn ngữ, những thứ cuối cùng có ý nghĩa không nhất thiết phải kết thúc bằng chúng tôi. Cuộc sống là hữu hạn và những chi phí cơ hội là điều quan trọng cần cân nhắc khi lựa chọn bất kỳ hoạt động nào. Ngay cả thời gian ngừng hoạt động không thường xuyên cũng rất quan trọng để não của một người không bị “nổ tung”.

Sau đó, tôi cảm thấy nhàm chán và bắt đầu xem lại Peppa Pig bằng tiếng Đức. Éc éc!
_____________________
Bài đăng của bạn Amarillo Del Bosque Verde trong group:
https://www.facebook.com/groups/rvn.group/permalink/650143422562536
Edited by https://rvnweb.site

You may also like

Leave a Comment