Q: Mọi người hay có nhận thức sai lầm nào về cá hồi nhở?A: Sean Kernan – “con trai c…

by admin
Q: Mọi người hay có nhận thức sai lầm nào về cá hồi nhở?A: Sean Kernan – “con trai c…

Q: Mọi người hay có nhận thức sai lầm nào về cá hồi nhở?
A: Sean Kernan – “con trai cưng” của Quora
______________
Sự thật thì hầu hết cá hồi nuôi (farmed salmon) đều có màu trắng đấy.
Cũng tương tự như nhiều loại thức ăn khác, người ta đã tạo màu vào thức ăn của cá hồi và sau đó cho chúng ăn tại các trại cá hồi. Đổi lại thì thịt khi sản xuất ra sẽ hơi ngả sang hồng. (Ảnh 1)
Vậy nên nếu được phục vụ cá hồi trắng thì thực ra điều đó sẽ tốt cho bạn đấy vì cá lúc này sẽ tươi và sạch hơn.
Những trang trại cá hồi sẽ trông như này nè: (Ảnh 2)
Nuôi chúng trong những trang trại như thế này sẽ mang lại hiệu quả cao hơn so với nuôi trong bể bởi sự rộng mở của đại dương sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của chúng nhanh hơn.
_____________
Comments:
+ Blaze Syka: Người ta chỉ thêm màu cho cá hồi nuôi thôi, còn cá hồi hoang dã có được màu hồng từ chế độ ăn của chúng, và cái chế độ ăn đó không thể được tái tạo, sao chép lại trong môi trường nuôi trồng thủy sản.
Thông thường, bạn có thể phân biệt được sự khác nhau giữa cá hồi hoang dã và cá nuôi vì cá hồi hoang dã sẽ có màu sẫm hơn, tươi ngon hơn.
+ Michael Currie: Cụ thể là chúng ăn thứ gì để khiến thịt chúng có màu hồng? (một loài sinh vật phù du nào đó chăng?) Và tại sao nó không thể được tái tạo trong môi trường nuôi trồng thủy sản? Họ không thể nuôi sinh vật phù du và sau đó cho cá hồi ăn sao?
-> Replies: Blaze Syka: Có một chất hóa học trong loài nhuyễn thể (krill) và tôm được chuyển hóa và làm cho cá hồi có màu hồng như vậy.
Đối với việc nuôi sinh vật phù du/tôm, thì có lẽ mấy vấn đề về kinh tế là không hợp lý cho lắm. Tôm nuôi nếu bán trực tiếp sẽ có giá tốt hơn thay vì dùng chúng để làm thức ăn cho cá hồi, à với cả tôi không nghĩ là có thể nuôi nhuyễn thể và sinh vật phù du đâu (mà cũng có thể là tôi nhầm). Tôi nhớ trước đó đã từng đọc rằng hầu hết thức ăn cho cá hồi và nuôi trồng thủy sản về cơ bản là dựa trên các sản phẩm nông nghiệp và các sản phẩm đánh bắt khác. Từng có thời điểm 60% số lượng cá minh thái/Pô lắc (Pollack) ở Alaska đánh bắt được đã được sử dụng làm thức ăn cho con người.
Frank Tsaur: Đó là Asthaxanthin – chất chống oxy hóa có trong 1 loại tảo đỏ, đó chính là thứ mà cá hồi đã hấp thụ để làm cho chúng có màu hồng.
+ Alan Tyson: Khá chính xác đấy. Hồi mà tôi từng phi lê (fillet) nguyên 1 con cá hồi Scotland cho khách hàng qua quầy, tôi đã từng khiến họ kinh ngạc với thông tin này.
Chế độ ăn dựa trên sinh vật phù du mà chúng ăn trong tự nhiên (ví dụ như ở Thái Bình Dương) đã nhuộm màu bên trong thịt của chúng nhưng cá hồi nuôi thì phải được tẩm bổ nhân tạo, đó là lý do tại sao chúng có màu hồng cam ở đây.
___________________
Source: https://qr.ae/pNMwRQ

You may also like

Leave a Comment