Chẳng biết một tí gì về việc làm một người đàn ông như thế nào

by admin
r/unpopularopinion

Mấy chị gái mà kêu đàn ông “Phải đàn ông lên” á, chẳng biết một tí gì về việc làm một người đàn ông như thế nào.

Câu này được mấy chị áp dụng ngay trong những cuộc cãi vã, dùng để xúc phạm, bảo rằng anh ta làm chưa đủ tốt, hoặc cố để trả thù anh ấy.
Trong khi bản thân mấy chị thực tế chẳng biết một chút gì về việc anh ấy đang nghĩ gì, điều gì khiến anh ấy lo lắng, có phải đó là nỗi lo toan thường nhật hay đạo đức, hoặc là những phiền muộn về đời sống vật chất và tinh thần, anh ấy có gặp khó khăn trong việc thể hiện cảm xúc của mình không, hay là đời sống tình dục của anh ấy như nào hoặc vô số những vấn đề khác có liên quan mật thiết đến những chàng trai đang dần trở thành một người đàn ông đàng hoàng.

Bảo với một chàng trai rằng “Anh phải đàn ông lên” chả khác gì kêu một cô gái “Bình tĩnh lại đi em”. Nói ra mấy câu này chỉ toàn bị tác dụng ngược thôi.

Ngoài ra, chuyện này chẳng thể nào giải quyết hay giảm thiểu đi mấy nỗi phiền muộn của ai hết á. Chúng ta có thể lo toan nhiều vấn đề – và cái này chỉ là một trong số chúng.
_____________________
Link Reddit: https://redd.it/hcd60n
_____________________
u/kimmie-ssi (394 points)
Với tư cách là một người phụ nữ, tui thấy câu nói này nghe vô cùng khó chịu và quá sức hèn hạ để nói với các chàng trai. Và bản thân tui chắc chắn sẽ không đời nào thốt ra được mấy câu này.

Muốn cho ai đó thực sự phản ứng lại hả? Bảo họ “Hãy chịu trách nhiệm cho hành động của mình đi”, “Hãy thừa nhận là anh sai đi”, hoặc có thể là “Anh phải đối mặt với cái hậu quả này”. Nhưng ĐỪNG BAO GIỜ nói ra câu “Đàn ông lên/Làm đàn ông đích thực xem nào” hay mấy câu tựa tựa vậy.

>u/jakethegreatwhite (149 points)
“Chịu trách nhiệm cmn đi” là câu nói tui thích nhất này.

>>u/hotspur49 (72 points)
Sao cô không… PHỤ NỮ lên chứ?
_____________________
u/HeadassMcDeadasss (40 points)
Làm tui nhớ đến những lúc tui không dám làm mấy chuyện ngu ngốc hồi còn bé í, thể nào cũng có đứa gào lên “Mày đàn ông lên coi, làm điiiii!” và tui luôn nghĩ nói như vậy thật là sai quá đi. Bộ đàn ông là phải mạo hiểm tính mạng của chính mình bởi mấy thứ ngu ngốc đó à?

Hai trường hợp mà tui đang nói đến đây là: Chạy xe đạp xuống một ngọn đồi cực dốc và nhảy từ trên mái nhà xuống bể bơi.

>u/Wisconsinfemale1 (21 points)
Mặc dù tui là gái, nhưng mà mỗi lần định làm mấy chuyện mà bản thân không thích thì tui cũng hay bảo mình nên “đàn ông lên” lắm. Việc ấy cho thấy câu nói này đã khắc sâu nhiều như nào trong xã hội của chúng ta.
____________________
u/TheLastLivingProphet (136 points)
Tui đồng ý với ông 100% đấy người anh em của tui ạ. Đôi lúc, rất khó để một người đàn ông THỰC THỤ có thể tự thể hiện cảm xúc của bản thân mình một cách lành mạnh nhất trong khi phải đối mặt với hàng loạt những câu bình phẩm chê bai rằng anh ấy thật yếu đuối

Edit: Tui cũng nghĩ rằng một số ông vẫn chưa hiểu lắm về việc tự bày tỏ cảm xúc của bản thân bởi vì xã hội ngày nay vẫn còn ép buộc mấy ông theo cái chủ nghĩa khắc kỷ và sự trang nghiêm cần phải có của đàn ông, khiến việc thể hiện cảm xúc lành mạnh trở nên vô cùng khó khăn.

(T/n: Chủ nghĩa khắc kỷ cho rằng con người là một sinh vật thuộc về xã hội, nên con đường đi tới eudaimonia (hạnh phúc) của chúng ta sẽ được tìm ra thông qua việc chấp nhận việc mọi thứ đang diễn ra, không cho phép bản thân bị kiểm soát bởi những khao khát được thỏa mãn hoặc sợ hãi trước những đớn đau)

>u/LokisDawn (25 points)
Có một câu trích dẫn rất hay mà tui đã đọc trong topic này: “Đàn ông đề cao những cảm xúc chân thành của bản thân cũng giống như cách phụ nữ tôn lên cái ngàn vàng của họ vậy”. Điều đó cho thấy rằng đàn ông đòi hỏi ở một người phụ nữ một mức độ tin cậy cực kì lớn để có thể mở lòng.
Tui tin rằng đa số đàn ông nói chung đều phải vật lộn trong việc bày tỏ cảm xúc của mình.

>>u/SteelUnderStillness (12 points)
Woaahh, giờ tui mới biết câu này á. Mỗi lần mà tui nghe ai đó nói: “Chế độ phụ quyền trong xã hội ngày nay bắt buộc đàn ông phải chịu đựng và che giấu đi cảm xúc của mình”, tui muốn cãi lại lắm luôn: “Đó không phải là chế độ phụ quyền nếu nó khiến đàn ông cảm thấy thận trọng trong việc bày tỏ cảm xúc, nói như vậy chỉ cho thấy bồ chẳng biết một tí gì về suy nghĩ của đàn ông và tự cho mình quyền được bảo họ cách trở thành một người đàn ông”.
_____________________
u/NoJunkNoSouls (79 points)
Nếu bồ nghe thấy những lời đó được thốt ra từ miệng của một con giời nào, quay đuýt lại và đi ngay. Đúng là ba cái lời thao túng vô nghĩa mà.
_____________________
u/JakeDC (141 points)
Khi mà một cô gái nói: “Đàn ông lên nào”, ý của cô ấy thường là: “Hãy làm những gì mà tôi bảo anh phải làm” ấy. Đó là một lời xúc phạm mà họ dùng để cố thao túng bồ đấy. Mấy bồ nên làm lơ cổ và tiếp tục công việc dang dở của mấy bồ đi. Rất nhiều chị gái đã định nghĩa “làm đàn ông” là “làm bất cứ thứ gì có lợi cho phụ nữ”. Có cái loz nè
_____________________
u/TaterThotsandRavioli (89 points)
Thì cũng giống như mấy cha hay bảo người phụ nữ thực thụ nên làm cái này cái nọ thôi

>u/goochiegg (48 points)
Đúng đấy. Rất nhiều người hay đi tuyên truyền ba cái vai trò của các giới lắm luôn.
_____________________
u/theater_asshole (36 points)
Làm một người đàn ông đích thực phải là do chính bồ, chứ không phải do những gì bồ đang cố làm. Nếu bồ đã là đàn ông thì dù có bất cứ cái gì thì bồ vẫn là đàn ông đấy thôi. Hãy cứ ngẩng cao đầu lên đi mấy ông ơiiii

>u/jakethegreatwhite (14 points)
Bồ cũng ngẩng cao đầu lên đi nhé
_____________________
u/Kenjin38 (9 points)
Danh sách những câu nói không bao giờ có tác dụng:
– Vui lên đêiiii, đừng có buồn nữa
– Bình tĩnh đi em
– Đàn ông lên chút coi nào
_____________________
u/thatusenameistaken (23 points)
Ý kiến của bồ dù không phổ biến thật nhưng rất đúng đấy
Câu nói “Đàn ông lên nào” có nghĩa gần giống với “Làm chuyện gì mà vừa có lợi cho em mà cũng vừa có hại cho anh” í.
_____________________
Bài đăng của Thảo Vy trong group: https://www.facebook.com/groups/rvn.group/permalink/578236129753266/
Edited by https://rvnweb.site

You may also like

Leave a Comment