REVIEW MỘC CHÂU CỦA ĐỐM ·

by admin
REVIEW MỘC CHÂU CỦA ĐỐM ·

?Mộc Châu – Mai Châu , 2 NGÀY
?Đoàn chúng tớ rong ruổi hành trình gần 200 cây số để đến với cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp.
?6h30 , Đoàn xuất phát từ Nhà Hát Lớn, rời Hà Nội trên đường đi chúng tớ những người xa lạ gặp nhau, dần dần quen hơn thân thiết hơn sau một chặng mỗi điểm check in đầy thú vị và hấp dẫn.Điểm đầu tiên chúng tớ đến là đèo Thung Khe, cảnh vật yên bình được ngắm bản làng người Mường thật xinh xắn và bình yên đến lạ.
?Chạy 1 quãng đường dài từ đèo Thung Khe đến Mộc Châu, đó là núi là ruộng lúa hay những đồi hoa tam giác mạch, hoa cải bạt ngàn, tất cả chờ dịp 2/9 để tung nở rực rỡ nhất.Cũng trưa muộn, chúng tớ được thưởng thức những món ăn sản vật của địa phương như bê chao, cá suối chiên hay cải mèo…như đồng bào ở đây nói ấm cái bụng thì làm gì cũng dễ.
?Nghỉ ngơi chút chúng tớ lại tiếp tục hành trình khám phá những điạ danh xinh xinh ở cao nguyên nơi đây.Đó là đồi chè trái tim quyến rũ chúng tớ và những đường chè dài bất tận, hay thác Dải Yếm và thong dong đạp xe đạp giữa rừng thông đầy thơ mộng.
?Mộc Châu về đêm, bình yên và đâu đó trong bản làng là nhóm khách tụ hội cùng nhau, trao nhau vòng tròn đoàn kết cùng nhảy sạp, cùng bên nhau giữa tiết trời hơi lạnh cùng trao hơi ấm tình người.
?Bình minh ngày mới, chúng tớ dùng bữa sáng xong, mỗi chặng đường đi chúng tớ lưu lại những bức hình thật đẹp, đó là đồi hoa tam giác mạch hay đồi hoa cải vàng bạt ngàn, Mộc Châu đáng yêu lắm.
?À còn chợ Phiên Pà Cò nữa chứ, chúng tớ còn khám phá được những nét văn hóa của đồng bào H’Mông nơi đây.
?Cũng hành trình dài dài, chúng tớ rẽ vào Bản Lác – Bản của người Thái ăn trưa.Một bản làng với những nếp nhà sàn san sát nhau, là những lũy tre, ruộng đồng mang cho chúng ta cảm giác bình yên đến nao lòng.Chúng tớ còn được khám phá 6 bản làng ở nơi đây, được xem các cô gái Thái dệt vải, hay cuộc sống thường ngày của đồng bào người Thái.Dễ thương các bạn nhỉ, chúng tớ đã gặp thêm được nhiều bạn mới, khám phá thêm được nhiều điều mới mẻ.Và chúng tớ trở về Hà Nội trong lòng nhiều niềm vui và một chút tiếc nuối – tiếc, là 2/9 – lễ hội chợ Tình không được tham dự.
?Đẹp như thế này mà không đi tiếc hùi hụi đấy các bạn ạ, Nhanh tay đến để có chuyến hành trình đáng yêu như chúng tớ nhé.”

#tourmocchau #dulichmocchau #muamanchin





You may also like

Leave a Comment