HIỂU BẢN THÂN, QUÊN BẢN THÂN

by admin
#Review_sáchHIỂU BẢN THÂN, QUÊN BẢN THÂNNhiều người thường đánh giá bản thân dựa vào…

#Review_sách
HIỂU BẢN THÂN, QUÊN BẢN THÂN
Nhiều người thường đánh giá bản thân dựa vào những ý kiến của mọi người xung quanh. Nhưng đó là suy nghĩ của người khác, còn mình nghĩ gì về mình mới thực sự quan trọng bởi không ai hiểu rõ mình hơn chính mình. Người khác có thể nói ta yếu kém hay không có năng lực nhưng nếu ta vẫn tin vào bản thân mình thì hãy kiên trì với đam mê mà mình theo đuổi.
Trong cuốn sách này, Marc Lesser cho người đọc thấy rằng việc hiểu và trân trọng những thời điểm, những khoảnh khắc mà ở đó, cuộc đời mâu thuẫn nhất, khiến ta hoang mang nhất có thể mang lại cho ta nhiều niềm vui hơn, nhiều cảm giác thỏa mãn hơn.
Hiểu bản thân, quên bản thân mang đến những hướng dẫn rõ ràng, những bài thực hành đơn giản để ta có thể đón nhận năm nghịch lí trọng tâm của cuộc đời, tận dụng chúng để tăng cường mức độ hiệu quả và hạnh phúc của chính mình.
Hiểu bản thân là một hành trình, không phải một sớm một chiều. Người ta bảo, khi ra trận, biết được điểm mạnh, điểm yếu của mình là đã cầm trong tay 50% chiến thắng. Cha mẹ sinh con, trời sinh tính. Có những người, có những tài năng là thiên bẩm, là trời phú cho. Vậy nên, nhận ra điểm mạnh, điểm yếu, tính cách là việc đầu tiên và bắt buộc phải làm.
Khi thấu hiểu điểm mạnh, điểm yếu bản thân thì luyện tập là quan trọng nhất. Giống như một câu nói hoàn hảo của Lý Tiểu Long, rằng “Tôi không sợ những người đá một lần được 10,000 cú đá. Mà tôi sợ những người đá một cú đá lặp đi lặp lại 10,000 lần”. Một khi thấu hiểu điểm mạnh, nó vẫn chỉ là “ngọc thô”. “Ngọc bất trác, bất thành khí. Nhân bất học bất tri lí” – Ngọc không mài không sáng, kĩ năng không rèn luyện – không thể hoàn hảo. Nếu không luyện tập, thì điểm mạnh cũng không thể nào trở nên giỏi được. Thể thao là minh chứng hùng hồn cho những điều này. Ronaldo – đằng sau hào quang sân cỏ, là những tháng ngày ở lại cuối cùng trên sân để luyện tập. Và cũng nhiều người, ngay cả khi vô tình đi theo “điểm không mạnh” – nhưng cũng nhờ luyện tập mà tạo ra sự khác biệt không hề nhỏ. Cuốn sách sẽ giúp bạn trau dồi những kĩ năng cảm xúc của bản thân, từ đó nắm vững con đường đúng đắn để vượt qua khó khăn và thử thách.

You may also like

Leave a Comment