Lang thang Quy Nhơn – Phú Yên 4n3d

by admin
#Review

#Review
#CheckinQuyNhonPhuYen
Lang thang Quy Nhơn – Phú Yên 4n3d

Mình đi du lịch theo kiểu trải nghiệm, ở homestay, ăn các món đặc sản vỉa hè, đi xe máy lang thang nên chi phí không hề bị đắt. Tổng thiệt hại tất tần tật là 4tr5 cho 4n3d. Bao gồm vé máy bay: 1tr3/người (mua thêm hành lý) – Đặt từ tháng 2 để tháng 3 đi nhưng do dịch nên bị lùi títtt tháng 5.

Đặc sản ở đây là nắng và gió, nên mọi người nhớ chuẩn bị kem chống nắng, mũ, kính, quần áo… nói chung là quây kín ) Gió thì mát lắm, không oi như ngoài Bắc mình đâu. Những thanh niên trẻ khoẻ nếu được thì hãy đi chơi từ 4h sáng như bọn mình )) Vừa mát mẻ trong lành, ít người, đón bình minh xong nắng lên vẫn đẹp để chụp ảnh. Review mình không viết theo lịch trình, vì chắc chả ai đi chơi kiểu lững thững như chúng mình cả, k hề lên lịch, ngủ dậy muốn đi đâu thì đi ) Đi 1 chỗ về ăn vài bữa, không có nhu cầu thăm thú nhiều. Mọi thứ ở Quy Nhơn đều rẻ các cậu ạ.

?Quy Nhơn nắng gió.
– Từ sân bay về khách sạn: taxi 150k-200k tuỳ mọi người trả giá. Đi mất tầm 40’
– Chúng mình ở Lsuong Homestay: 350k/ngày. Có nhiều loại phòng theo concept các loại hoa, phòng có ban công đắt hơn mà hết rồi, mình không book đc. Ở đây có một phòng xông hơi miễn phí, tối nào về mình cũng xông, phê lắm ) Chị chủ thì siêu dễ thương, đi đâu ăn gì chỉ cần inbox chị giới thiệu cho.
– Thuê xe ga: 150k/ngày
❣️Quy Nhơn đi đâu?
– Tháp Bánh Ít. Nằm trên dọc đường từ sân bay về thành phố, nên nếu không mệt thì có thể dừng tham quan luôn cho tiện. Mình không thích nên không đi.
– Hòn Khô: đi cano 100k mất 5’ là tới. Hòn Khô nằm riêng ở một phía so với các địa điểm du lịch khác. Đảo vẫn còn hoang sơ lắm, chỉ có 2 3 quán nước ở đó, chỗ thay đồ cũng lụp xụp nên hơi bất tiện cho việc tắm biển. Nhưng mà biển rất trong, và có cây cầu gỗ chạy dọc núi rất tiện cho việc sống ảo hehe
– Eo gió: 20k vé. Mình chọn đi Eo gió vào sáng sớm đón bình minh vì có mỗi ở đây mở cửa sớm. Và thật sự là nó đẹp, đẹp cực kì. Mặt trời ló dần lên từ dưới biển, đứng từ cao nhìn xuống con đường đá ý siêu thơ mộng. Ở đây có bãi đá dưới biển, có đường đá với thành cầu gỗ, có những bãi xương rồng…Lúc 7r mình về thì mọi người tới; nắng đã lên cực gắt rồi. Nên nếu đc thì mọi người dậy sớm đi hoặc đi sang buổi chiều ấy.
– Kỳ Co (gần Eo Gió): Có 2 cách để đi: đi cano theo tour 250-400k tuỳ tour. Mình chọn đi tự túc bằng xe máy. Vé vào cổng 100k và 40k xe trung chuyển. Vì đường bộ xuống Kỳ Co là dốc núi nên chúng mình sẽ đi xe xuống bến trung chuyển, và có xe điện đón xuống chân núi. Trên con đường ý có một khoảng rộng nhìn xuống biển và thành phố siêu siêu đẹp mà chúng mình mất cả tiếng ngồi thẩn thơ ở đấy. Kỳ Co biển xanh trong, có nhiều dịch vụ rồi nên thoải mái tắm và chụp choẹt. Xung quanh còn có hàng dừa, xích đu, nhiều thứ để chụp lắm. Giờ đóng cửa là 5:30 chiều nên mọi người căn giờ để đi chơi nha.
– Còn nhiều chỗ như KDL Trung Lương và đồi cát Phương Mai nhưng mình không thích mấy chỗ đó nên không đi.
– Cù Lao Xanh cũng là một hòn đảo rất đẹp mà mình thấy mọi người đi nhiều.
Ăn gì ở Quy Nhơn? Review trong từng ảnh.
– Bánh xèo tôm nhảy Gia Vỹ: 200k/bữa no căng
– Ốc Cô Xí: 20-50-70k đủ loại ốc tôm cua
– Chè Nhớ 20-35k
– Các loại bánh căn, bánh bèo ăn sáng, mình đi hỏi người dân tìm ra quán của bà ở số 2 Duy Tân: Ăn ngon, rẻ mà bà vui tính dễ thương lắm. 10-15k
– Bò Né 3 Ngon: 35k/suất
– Bánh canh tôm Ba Biên: 25-30k
– Bún Rạm Mỹ Hạnh: 20-30k. Note lại rồi mà không có thời gian đi ăn.
– Nem Chả Lợi: 150k/bữa no khiếppp
– Sinh tố Kim Đình : 15-30k
– Lẩu bò Năm Hiền: 250k/nồi
– Bánh hỏi cháo lòng: 35k
– Surf Bar vào chiều hoàng hôn: 40-90k
– Nước ép hoa quả tươi rói 15-20k bán dọc đường

? Phú Yên – Hoa Vàng Cỏ xanh
Lẽ ra nên đi vào dịp mùa xuân để có hoa cỏ, chứ tầm này đi nắng nóng xương rồng còn trụi thui ) Mà địa điểm siêu xa nhau, đi cực mệt. Từ trung tâm ra các địa điểm du lịch phải đi mất cả tiếng.
– Mình đi xe khách Thuận Thảo từ Quy Nhơn vào: 70k/người, đi mất có 1 tiếng là tới
– Tụi mình ở: Coconut Hotel nằm ngay trên trục đường chính, gần biển, 400k/phòng đôi có cửa sổ . Có mấy bạn lễ tân dễ thương vãi, ngồi giới thiệu tất tần tật các loại món, mỗi tội không có thời gian để thử hết. Trên tầng 6 còn có ban công với bàn ghế như 1 quán cafe nhỏ, có thể nhìn thành phố lên đèn đẹp lắm.
– thuê xe máy cũng 150k/ngày
Phú Yên đi đâu?
– Bãi Xép: 20k/người. Có bãi biển tắm đẹp lắm mà sóng to vchg. Lên trên đồi là chỗ Hoa vàng cỏ xanh trong phim ý mà đi mùa cháy nên nó chả xanh gì ) Nhưng có góc nhìn xuống biển đẹp thật sự
– Hòn Yến: nghe bảo có san hô đẹp lắm nhưng phải đi đúng mùng 1 và 14-15 âm để nước rút xuống lộ ra san hộ. Địa điểm này thất bại vì đi vào 11 âm toàn thấy nước, nhưng được cái biển trong veo, nhìn xuyên thấy san hô?
– Bình minh Mũi Điện: Đẹp nhất cả chuyến đi. 30k/vé. Mũi điện rất xa trung tâm, nên chúng mình đã đi từ 3r để kịp tới nơi đón mặt trời lên. Chỉ có 2 chúng mình lên đó từ 4r sáng, đi 30km đường đèo tối om, rồi leo bộ 1km đường núi không 1 ánh đèn. Nhưng thành quả xứng đáng. Đẹp say đắm. Rung động trước thiên nhiên hùng vĩ. Có ngọn hải đăng để nhìn từ trên cao nữa, chụp lên trông Hàn Xẻng lắm. Có mấy bạn thấy đt mình quay còn định hỏi xin clip từ lúc mặt trời mọc ?
– Gành đá đĩa: 25k/vé có xe điện đưa vào. siêu đẹppp nhưng nắng khiếp luôn )) Trời xanh biển trong veo, gành đá to rộng kiểu hùng vĩ.
– Hải đăng gành đèn: Ngay cạnh đó, đẹp lắm mà mình bị trễ giờ nên chỉ dám nhìn từ xa.
Phú Yên ăn gì? Review trong từng ảnh
– Cơm núi nhạn: 60-200k
– Nem nướng Nhật Hoàng: 40k/phần
– Bánh bèo cô Mai: 20k/10 chén
– Bún bò sông Hương: 35k
– Cơm gà Tuyết Nhung: 35-40k
– Gà nướng ven sông: 140k/phần 2 người
– Chè Hùng Thuý: 20-30k
– Mắt cá ngừ đại dương 289 Lê Duẩn
– Bánh canh hẹ cạnh chợ Tuy Hoà bán chiều
– Hải sản Hoa Sữa
Nhiều lắm mà không thử được hết :(( Viết lại cho mọi người tìm

Khuyến khích mọi người đi vào tháng 2-3-4 dương khi hoa cỏ còn xanh mướt. Và nên đi hẳn 2 nơi chứ đừng đi tour 1 ngày đi lên Phú Yên, mệt lắm, ~140km lận. Ở 2 nơi để khám phá cho nhiềuuuu. Hẹn lần tới lại đi khám phá ẩm thực tiếp ??‍♀️

#Review_Quy_Nhơn
#Review_Quy_Nhơn_Phú_Yên





You may also like

Leave a Comment