Đã tròn 1 tháng Việt Nam không có ca lây nhiễm cộng đồng.

by admin
r/Coronavirus

Đã tròn 1 tháng Việt Nam không có ca lây nhiễm cộng đồng.
_____________________
Link Reddit: https://redd.it/j4fphd
_____________________

u/djle12 (1.2k points – x1 wearing is caring)
Tôi hiện đang sống ở Việt Nam và đúng vậy, chúng tôi một lần nữa không có Covid. Mọi người ra đường như không có chuyện gì xảy ra. Gần như tất cả mọi người khi đi siêu thị các kiểu đều đeo khẩu trang.

Những nơi như quán cà phê thì ít ai đeo. Nhưng đúng, tôi rất ngạc nhiên bởi cách chính phủ VN xử lý dịch bệnh. Gần đây họ thậm chí còn mở một phần biên giới và cho phép nhập cư để làm việc với điều kiện phải kê khai đầy đủ.

>u/QuietAnxiety (507 points)
Đây là sự căng thẳng giữa “tự do” và “trách nhiệm cá nhân” kết hợp với văn hóa.

>u/ViolaNguyen (165 points)
Ở Sài Gòn, tôi đeo khẩu trang trước cả khi bùng dịch vì lắm xe máy kinh khủng. Tôi thà chọn Vũng Tàu còn hơn.

>>u/djle12 (61 points)
Trước dịch tôi cũng thế nhưng mà để che nắng. Ở đây nắng gắt kinh người í.
_____________________

u/ntkwwwm (806 points – x1 gold – x1 ‘murica)
Trong suốt 50 năm qua Việt Nam đã thắng Mỹ 2-0.

>u/txsxxphxx2 (58 points)
3-0, họ kiểm soát được đợt bùng dịch thứ 2 rồi.

>>u/Ingoiolo (33 points)
Mỹ vẫn có thể kiểm soát đợt hai, nếu họ có thể chứng kiến được đợt một trôi qua.

>>>u/postdiluvium (43 points)
Việc gì phải đối mặt với đợt hai nếu bạn từ chối vượt qua đợt dịch thứ nhất.
_____________________

u/AllAtOnce2020 (145 points)
Này không phải tin giả đâu. Bọn tôi có gia đình bên đấy. Lần đầu bùng dịch họ đã phong tỏa rất nghiêm túc và phần lớn đã tránh được lây lan rộng. Giờ cuộc sống bên đấy về cơ bản đã về bình thường rồi.

>u/Hondabrother (63 points)
Phong tỏa sớm như Đài Loan và New Zealand đã cứu hàng trăm mạng sống và hàng tỉ, thậm chí là hàng nghìn tỉ tiền hoạt động kinh tế. Những nước này đã trở lại bình thường trong khi thế giới đang chuẩn bị cho một mùa đông khắc nghiệt sắp tới. Tôi nghĩ các công ty dược lớn sẽ không hài lòng trước một giải pháp không bao gồm việc ép tiêm vắc xin và uống thuốc đắt tiền đâu.
_____________________

u/OhioanRunner (118 points)
Tin sốc: Việt Nam thực sự quan tâm người dân hơn là doanh nghiệp. Cứ như thể họ có một hệ thống chỉ để đặt con người và chất lượng cuộc sống lêm trên tiền bạc vậy.

>u/Not_invented-Here (63 points)
Tôi là expat đây, tuy dịch đã ảnh hưởng tới một vài mảng như du lịch, nhưng khi nhìn tổng thể thì các doanh nghiệp bình thường đã có kết quả khả quan hơn khi so với các nước đang phải phong tỏa thời gian dài. Người dân đang đi lại bình thường và như vậy có nghĩa là dòng tiền cũng đang di chuyển theo.
_____________________

u/sssupersssnake (17 points)
Việt Nam đã phong tỏa từ rất sớm khi họ thấy sự hỗn loạn bên Trung Quốc và đã nghĩ đúng đắn rằng họ không thể nào để xảy ra một đại dịch quy mô toàn quốc được. Tôi đã sống ở đây được 10 năm và rời đi vào cuối năm 2019, nhưng theo như mọi thứ tôi đã đọc và theo lời bạn bè kể lại, họ đã làm rất tốt.

Nga, mặt khác thì đã buông rồi. Nước tôi là hàng xóm của Nga, tôi nói tiếng Nga và có gia đình sống ở đó. Nên là tôi thực sự tin tưởng chính phủ Việt Nam, nhưng không tin chính phủ Nga.

Thêm nữa, tôi rất ngạc nhiên trước cách xử lý rất tốt của Đảng Cộng sản Việt Nam. Nhưng khi nhìn lại thì mọi thứ rất hợp lý: tuy là một nhà nước cộng sản, nền kinh tế Việt Nam lại là nền kinh tế tư bản, và nhà nước đã tìm ra cách để bảo tồn chủ nghĩa cộng sản. Tôi vẫn hoàn toàn phản đối cộng sản, nhưng tôi phải công nhận là họ đã xử lý rất tốt. Và tin tôi đi, không có người Việt nào biểu tình phản đối việc yêu cầu đeo khẩu trang vì vi phạm quyền hiến pháp của họ đâu, nên mức độ vi phạm nhân quyền hiếm hoi kì lạ thay đã có lợi cho xã hội. Nhưng vẫn có các nước dân chủ xử lý dịch thành công, nên rõ ràng cộng sản không phải câu trả lời cho tất cả.
_____________________
Bài đăng của bạn Tuan Anh Nguyen trong group:
https://www.facebook.com/groups/rvn.group/permalink/649764385933773
[Photo: Robyn Klingler-Vidra Ba-Linh Tran]
Edited by https://rvnweb.site

You may also like

Leave a Comment