Ngày nay có rất nhiều người chỉ muốn bản thân sở hữu một bệnh lý tâm thần nào đó

by admin

Ngày nay có rất nhiều người chỉ muốn bản thân sở hữu một bệnh lý tâm thần nào đó.

Bị gợi nhớ lại về một ngày tệ hại không phải là hậu chấn tâm lý (PTSD). Tận hưởng sự sạch sẽ như một người bình thường không phải là OCD. Buồn bã vì ngày mai có những hai bài kiểm tra không phải là trầm cảm. Có quá nhiều người lợi dụng bệnh lý tâm thần để được thứ tha cho những lầm lỗi, khiếm khuyết của riêng họ. Như thể mọi người đang khoe khoang về việc bị bệnh lý tâm thần vậy. “à thì, cũng giống như một người bị (thêm một bệnh lý tâm thần nào đó vào)”.

Rất nhiều người chỉ làm vậy để thu hút sự chú ý.
____________________
Link Reddit: https://redd . it/ezxpru
____________________

u/Zoonette (6.2k points – x1 silver)
Xét theo mức độ nào đó, tôi đồng ý với lời ông nói. Người ta lúc nào cũng tùy tiện thốt ra những điều họ không có ý muốn nói: đặc biệt là OCD.
Dù vậy, đôi khi người ta đang bị như thế thật và vô tình nói ra để bình thường hóa chuyện đó mà thôi.

>u/EuphoriantCrottle (223 points)
Điều tôi chán ghét chính là, họ tùy tiện gán cho ai đó một điều gì đó. Bố mẹ tịch thu điện thoại của bạn? Họ đang bạo hành con cái. Bạn trai bạn cãi nhau với bạn chỉ vì bạn quên lấy sữa vào? Anh ta đang thao túng bạn. Cô bạn gái chẳng thèm quan tâm tí tẹo gì khi ban nhạc ao làng của bạn vừa tan rã? Cô ta chỉ biết yêu bản thân.

>u/Hippyjesse (226 points)
Thực sự bực mình khi có biết bao nhiêu người bảo rằng họ bị OCD, tôi đây từ năm 11 tuổi đã được chẩn đoán rồi và đã phải trải qua khoảng một thập kỷ trị liệu để căn bệnh đó không còn kiểm soát cuộc đời tôi nữa, mặc dù tôi vẫn phải chịu đựng những suy nghĩ phiền phức mỗi ngày, nếu chúng có liên quan đến con gái tôi thì chắc hẳn sẽ đáng sợ cực kỳ.

>>u/mvsicbox (185 points – x1 gold)
Bình luận này khiến tôi chú ý ngay lập tức, bởi trong đầu tôi cũng luôn nung nấu những suy nghĩ phiền phức từ hồi còn tuổi teen, áp lực vô cùng ấy, tôi chỉ biết khóc lóc rồi ước mình chết đi để cho những ý nghĩ ấy tan biến theo. Đến nay đã gần 10 năm rồi – tôi vẫn có những suy nghĩ ấy, nhưng có vài ngày mọi chuyện dễ dàng hơn còn vài ngày khác chúng gây trở ngại cho mọi người. Tôi ước rằng mình có thể quay ngược lại thời gian, để vỗ về an ủi cái tôi trẻ trung hơn hồi đó luôn kinh sợ những suy nghĩ ấy.

Tôi muốn đến gần hơn với bạn và nói với bạn rằng, bạn đang tiến bộ mỗi ngày! Những suy nghĩ đó không phải là bạn, tôi tin chắc rằng tính cách của một người được quyết định bởi những việc họ làm, và tôi cũng muốn bày tỏ với bạn một điều, tôi biết bạn là một người cha/người mẹ tốt và yêu thương con cái, đừng quá khắc nghiệt với bản thân như thế!

>>u/walktheshark (117 points)
Lớn lên trong những năm 90 với hội chứng OCD, tất cả những điều tôi mong ước chính là mọi người đều có kiến thức về chủ đề đó để tôi có thể là chính mình, không sợ bản thân khác người. Giờ đây có vẻ như tất cả mọi người đều biết đến OCD, nhưng chẳng ai thực sự hiểu nó là gì.
____________________

u/CharlieFromNz (2.3k points)
Năm 2018, tôi vào bệnh viện tâm thần để được điều trị trong 4 tháng và khi xuất viện, tôi đã là một con người tốt hơn, rõ ràng hơn. Vẫn phải mất một khoảng thời gian dài sau đó để giải quyết những chuyện nhất định. Cho tới ngày hôm nay, tôi vẫn vướng phải những vấn đề nhất định.

Ở đó tôi đã tham dự một cuộc họp cho chiến dịch sức khỏe tinh thần, với hy vọng những người trẻ hiện nay đang vất vả đấu tranh có thể chia sẻ câu chuyện của riêng mình.

Có hai cô gái đã đập tay ăn mừng với nhau vì được nhập viện. Họ còn post lên Instagram về chuyện họ ở lại đây. Về cả việc họ thấy bất hạnh và mâu thuẫn biết bao nữa chứ. Chưa tới 1 tuần họ đã ra ngoài.

Họ nghĩ như thế là ngầu. Nhưng chắc chắn không đâu.

>u/ShawtyLikeChungus (659 points)
Tôi rất tiếc đã xảy ra chuyện đó và tôi hy vọng giờ đây mọi thứ đã khá hơn!

Một số người nghĩ rằng chuyện đó cần được đồng cảm. Họ khoe khoang về “bệnh lý tâm thần” của mình để nhận được sự chú ý và để thể hiện rằng họ dũng cảm biết bao. Những người thực sự mắc phải các bệnh lý tâm thần sẽ không ra ngoài huênh hoang khoác lác về điều đó.
____________________

u/xploosiveadooturd (611 points – x1 gold)
Mới đầu thì, các bệnh lý tâm thần nghe có vẻ ngầu thật đấy, nhưng đến khi bạn thực sự mắc phải, bạn chỉ ước giá mà mình không bị.

You may also like

Leave a Comment