Con người rất phức tạp

by admin
#Hiểu_bản_thân_quên_bản_thân

#Hiểu_bản_thân_quên_bản_thân

Con người rất phức tạp, bạn không thể nào hoàn toàn hiểu hết bản thân mình, với sự chắc chắn tuyệt đối. Hiểu bản thân, nó như là một môn nghệ thuật nhiều hơn là môn khoa học và có lẽ nó cũng vượt lên trên cả nghệ thuật lẫn khoa học. Nó giống như việc khám phá đại dương hay vũ trụ liên tục thay đổi và phát triển, những người xung quanh bạn cũng liên tục thay đổi và phát triển, và hoàn cảnh mà bạn gặp phải ngay bây giờ cũng đang dần biến đổi.

Có những thời điểm bạn đã dành một khoảng thời gian để nghiên cứu về bản thân một cách sâu sắc, nhưng chúng ta thường có xu hướng đi đến kết luận rằng việc của ta thế là xong. Ta đã hiểu rõ chính mình rồi, và từ đây có thể yên tâm ăn no ngủ kĩ. Nhưng, bạn có thấy vui vẻ và vô lo với chiến lược mới, vừa được cải tiến trong việc loại bỏ căng thẳng của mình đã hoàn chỉnh và vận hành trơn tru không? Hay bạn chỉ đơn giản là giỏi việc phân hóa cảm xúc hơn? Có phải đơn giản là bạn trở nên khéo léo hơn trong việc đặt những nỗi lo và khó khăn trong những cái hộp nhỏ bé, giấu kín, rồi dành nhiều thời gian sống trong cái hộp khác có tên là “Tôi thấy ổn”?

Đôi khi chúng ta lựa chọn không nhìn thấy sự việc. Chúng ta né tránh toàn bộ tác động nhìn thấy toàn bộ tác động (thường là tiêu cực) do hành vi của mình gây ra. Đó sẽ tạo ra những “điểm mù”, ai trong chúng ta cũng đều có điểm mù, và sẽ luôn có những điểm mù, dù cho bản chất và kích thước của những điểm mù đó sẽ thay đổi nhờ có sự luyện tập chú tâm.

Con người không bất biến, chúng ta thường xuyên thay đổi.

You may also like

Leave a Comment