TRƯỞNG THÀNH LÀ CUỘC LỘT XÁC ĐẦY ĐAU THƯƠNG

by admin
TRƯỞNG THÀNH LÀ CUỘC LỘT XÁC ĐẦY ĐAU THƯƠNG

1. Trước đây trời mưa là nghỉ học, mệt tý là nghỉ học. Giờ có ốm vật ra đấy, bão lũ thế nào cũng đi. Vì mình dừng lại 1 ngày là phải chạy thêm 2 ngày mới đua kịp thế giới. Cuộc sống khắc nghiệt sẽ không vì mình yếu mà nương tay.

2. Thời trẻ thích khoe mẽ, kể lể trên mạng xã hội. Bây giờ mình đi đâu, làm gì cũng chỉ trời biết, đất biết, mình biết. Sướng khổ của mình không phải việc thiên hạ.

3. Thời trẻ, bị ai chỉ trích là nhảy dựng lên. Bây giờ, nó nói sai, mình mỉnh cười, nó nói khờ khạo, mình bỏ qua, nó nói đúng, mình học từ nó. Hơn nữa, đúng sai thế nào không quan trọng bằng mối quan hệ.

4. Ngày xưa có gì nói nấy. Bây giờ vui buồn gì đều để trong lòng. Nói ra thì ích gì, người muốn nghe, sớm đã hỏi, người không muốn nghe, có kể cũng vô ích. Nếu khóc lóc than thở mà giàu được thì giờ ai cũng thành tỷ phú.

5. Trước đây mỗi ngày đều dài lê thê, trôi đi vô nghĩa. Lớn lên, bị cuốn vào guồng quay cuộc sống mới ước giá một ngày có 48 tiếng. Tính đi tính lại đời người chỉ có 900 tháng để cống hiến, nên có đố cũng không dám phí ngày nào.

6. Ngày trước mở báo ra là đọc “lộ làng”, “chân dài”, cướp giết hiếp,… Bây giờ mở báo ra là xem thông tin thời sự, xã hội. Bắt gặp mấy tin “Triệu phú trẻ” mới giật mình tự hỏi “Lúc bằng tuổi anh ta mình đang làm cái quái gì nhỉ?”.

7. Ngày xưa chỉ nghĩ về tương lai, mong được lớn nhanh để “như chim xổ lồng”. Nhưng ngày nay thì cứ hoài niệm về quá khứ, “xin cho tôi một vé về tuổi thơ”. Vì sống cuộc đời người lớn, quả thực quá nhiều áp lực.

8. Trước đây là “thánh phán”, hết chê trách lại đến soi mói người khác, coi mình là số 1. Bây giờ mới ngẫm ra, nếu không nói được điều tử tế thì nên im lặng.

9. Trước đây thích yêu một anh đại gia giàu có, giờ chỉ muốn yêu người đối tốt với mình, Ngày xưa thích yêu một cô xinh như người mẫu, giờ chỉ mong gặp người hợp tính với mình. Đúng là, lớn rồi mới thấu.

10. Thời trẻ ham kết giao muôn phương, tưởng như sắp quen cả thế giới. Đến nay mới ngộ ra, 5 đứa bạn chí cốt quý hơn 500 đứa bạn xã giao. Bởi vì quan hệ là tiền tệ, quan hệ rộng không bằng quan hệ chất.

11. Ngày xưa cứ nghĩ điều mình yên tâm nhất là gia đình. Nhưng chín chắn hơn rồi mới thấy, điều mình bận tâm nhất là gia đình: bố mẹ đã già, nhà cửa còn thiếu thốn, cuộc sống chưa như ý,…

12. Thời trẻ sợ nhất thất bại, thua kém người khác. Chín chắn hiểu chuyện rồi mới bừng tỉnh, hối tiếc mới là điều đáng sợ nhất, thua chính mình còn ghê gớm hơn bại người khác.

Trưởng thành là cuộc “lột xác” đầy đau thương. Nhưng nó sẽ cho bạn những “vết sẹo” như một lời nhắc để khôn ra, một cột mốc mới.

You may also like

Leave a Comment