Tôi làm việc ở một trung tâm chăm sóc khách hàng và đôi khi không thể biết được đầu dây bên kia là nam hay nữ. Làm sao tôi có thể hỏi chuyện này đàng hoàng mà không làm họ bực mình?

by admin
Q: Có thể chỉ cho tôi sự thật nào ngoài sức tưởng tượng không?A: Yamamura Satoshi??n…

Có thể chỉ cho tôi sự thật nào ngoài sức tưởng tượng không?
A: Yamamura Satoshi
https://qr.ae/pN28Op
Bạn có biết cái này không? (ảnh 1)
Đúng vậy, đây là những cái đèn đối lưu (lava lamp)
Tôi đã nghĩ những chiếc đèn lava này là thứ tiêu hao điện năng và tỏa sáng lãng phí chỉ có ở các nhà hàng hay tiệm cafe thời thượng
Tuy nhiên, ở một góc độ nào đó, sự an toàn trong cuộc sống của chúng ta đã đang được đèn lava này bảo vệ.
Đó là mã hóa internet
Tôi sẽ giải thích một chút về đèn lava này. Bên trong đèn lava chứa đầy dầu và thứ nổi lên đó là nước màu. Ở phía dưới có đặt một bóng đèn điện, nhiệt lượng phát ra từ bóng đèn này sẽ tạo ra sự đối lưu làm nước màu nổi lên. Và chuyển động này là một hệ thống hỗn loạn không thể dự đoán được, vì vậy nên đã được cấp bằng sáng chế bộ sinh số giả ngẫu nhiên tại Mỹ. Có lẽ chỉ xem như là một câu chuyện thôi, nhưng có nơi thực sự đã sử dụng cái này.
Tại một công ty truyền dữ liệu có tên là Cloudflare, và 10% data Internet trên khắp thế giới đang đi qua network của công ty này.
Để bảo vệ sự an toàn của Internet thì bắt buộc phải mã hóa. Mà mã hóa thì cần số ngẫu nhiên nên đèn Lava đang được sử dụng làm trình sinh số giả ngẫu nhiên. Như thế này .
Văn phòng của Cloudflare ở San Francisco có một dãy đèn lava xếp đầy trên tường (hay còn gọi là “bức tường entropy”) và có camera ghi lại những tình huống đó rồi tạo ra các số ngẫu nhiên từ chúng. Bức tường entropy này ở tiền sảnh, mọi người thường đi ngang qua máy ảnh, nhưng cũng có ưu điểm là điều này cũng có thể được sử dụng như một số ngẫu nhiên. Đó là một hệ thống tuyệt vời có thể tạo ra các số ngẫu nhiên rất phức tạp với chi phí thấp so với mục đích trang trí ban đầu.
Đây là câu chuyện về khả năng thực sự của đèn Lava, thứ vẫn đang tạo ra những con số ngẫu nhiên đằng sau thế giới.
(27)


You may also like

Leave a Comment